Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Đến Gifu thăm ngôi làng cổ Shirakawago độc nhất Nhật Bản

0903975941
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

15:23 | 19/12/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

27015387

0903975941

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Gifu là thành phố thủ phủ của quận Gifu thuộc khu vực miền Trung của Nhật Bản. Tên gọi này do ông Oda Nobunaga - vị lãnh chúa phong kiến nổi tiếng tại Nhật đặt ra từ thời Chiến Quốc vào thế kỷ thứ 16. Khác với nhịp sống sôi động, hối hả tại các thành phố lớn, Gifu được ví như xứ sở thần tiên có thật, nơi không gian và thời gian dừng lại nhường chỗ cho sự bình yên. Điểm nhấn của Gifu là làng cổ Shirakawa, mang ý nghĩa "làng của con sông trắng", tọa lạc ở phía Bắc tỉnh Gifu.

Nếu du khách tới ngôi làng vào buổi chiểu sẽ cảm nhận rõ hơn sự thanh bình, yên của không gian. Ngôi làng như tách khỏi dòng chảy sôi động của cuộc sống hiện đại, nhộn nhịp xung quanh. Mỗi ngôi nhà trong làng đều được xây dựng công phu và tận dụng vật liệu sẵn có trong thiên nhiên. Chính giữa nhà cổ nào cũng còn một bếp lò đang sử dụng - biểu tượng cho sự sum vầy, hòa thuận của mọi gia đình. Tồn tại hơn 300 năm, làng cổ Shirakawa vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu của kiến trúc, lối sinh hoạt lẫn phong tục truyền thống. Điểm độc đáo của những ngôi nhà ở đây là không dùng đinh để đóng các cây cột mà chỉ buộc bằng thừng. Thời gian dựng một ngôi nhà khang trang nhất chỉ trong một tháng do tất cả dân làng cùng chung tay chung sức. Mặt tiền ngôi nhà thường có ít nhất 7 cửa sổ nhằm đón thần mặt trời tỏa ánh sáng và hơi ấm cho nhân loại.

Đến Gifu thăm ngôi làng cổ Shirakawago độc nhất Nhật Bản
Shirakawa vốn rất nổi tiếng ở du lịch Nhật Bản bởi được xây dựng theo kiến trúc vô cùng đặc biệt - Gassho-zukuri. Gassho-zukuri có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”, một phong cách kiến trúc độc đáo với phần mái nhà được xây dựng bằng mái tranh giống như bàn tay của nhà sư đang cầu nguyện. Đây cũng là 2 trong những địa điểm tuyết rơi nhiều nhất trên thế giới, vì thế những ngôi nhà này được xây theo kiến trúc Gassho-zukuri nhằm chống lại sự khắc nghiệt của khí hậu nơi đây.

Đến Gifu thăm ngôi làng cổ Shirakawago độc nhất Nhật Bản
Ngôi nhà thường có từ 3 – 4 tầng được thiết kế cho đại gia đình ở. Tầng đầu tiên được dùng cho sinh hoạt gia đình, các tầng tiếp theo được sử dụng cho việc trồng dâu nuôi tằm. Điều này cho phép những người nông dân có thể trồng dâu nuôi tằm vào mùa đông khắc nghiệt nhất.

Làng Shirakawa-go gồm hàng trăm ngôi nhà cổ, trong đó làng Ogimachi là ngôi làng lớn nhất và là điểm tham quan chính khi đến với Shirakawa-go.

Đến Gifu thăm ngôi làng cổ Shirakawago độc nhất Nhật Bản
Để vào làng, bạn sẽ đi qua một cây cầu dây dài 107m với tên gọi Deaibashi (cầu Kỳ Duyên). Người dân nơi đây cho biết, cầu cũng là một trong những biểu tượng của làng thể hiện sự mong muốn luôn được sum vầy, hòa thuận. Cầu được bắc ngang con sông Shokawa có nước chảy trong vắt màu xanh ngọc.

Đến Gifu thăm ngôi làng cổ Shirakawago độc nhất Nhật Bản
Tại các ngôi làng đều có đường dẫn đến đài quan sát. Từ trên cao, bạn có thể ngắm nhìn bao quát toàn cảnh của ngôi làng này.

Đến Gifu thăm ngôi làng cổ Shirakawago độc nhất Nhật Bản
Shirakawago được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1995, nước Nhật đưa ngôi làng này vào danh mục di sản cần bảo vệ đặc biệt. Hàng năm có khoảng gần 2 triệu du khách đến đây nhưng với sự bảo vệ của chính quyền, Shirakawago không bị khai thác theo hướng du lịch hóa, cuộc sống của ngôi làng và người dân nơi đây vẫn như thuở ban đầu.
Chính vì thế, nếu có cơ hội bạn hãy thử một lần đến đây để có dịp trải nghiệm về lối kiến trúc độc đáo của ngôi làng cổ này, về lễ hội, văn hóa, ẩm thực và cuộc sống nơi đây.

Hiện tại Fiditour đang có chương trình tour Nhật Bản (Tokyo- Núi Phú Sỹ- Gifu) khởi hành mùng 2 tết với mức giá hấp dẫn.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty CP Fiditour
129 Nguyễn Huệ, Q1, Tp.HCM.
Tel: (08) 3914.1414 (Ext: 419)
Hotline: 0903 975 941 Ms. Lan Đài
Email: landai@fiditour.com

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt