Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Du Lịch Miền Tây Mùa Nào

0838490999
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

21:47 | 26/05/2017 | TP HCM

Lượt xem tin

6

Mã tin

27544710

0838490999

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hey chào các bạn, những người thích khám phá những vùng đất mới, những sự trải nghiệm mới. Hôm nay chúng ta lại tiếp tục đi du lịch đến một địa điểm mới, Ở mỗi miền trên hình chữ “S” Việt Nam, đâu đâu cũng có cảnh đẹp và là những vẻ đẹp đặc trưng. Vâng hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn một địa điểm mới đó chính là Miền Tây,gắn liền với dòng Cửu Long.
Du Lịch Miền Tây Mùa Nào

Miền Tây bao gồm :12 tỉnh thành và 1 thành phố trực thuộc trung ương là: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Cần Thơ. Vậy làm sao bạn có thể tham quan hết những nơi này với những nét đẹp riêng.

Nên đi du lịch Miền Tây Vào mùa nào?
Theo mình thì dù đang là mùa hè nhưng ở miền tây với địa hình sông nước, kênh rạch chằn chịt nên vẫn có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Mỗi mùa đến với miền tây có một thú vị riêng, đặc sắc riêng. Những ai thích tham quan vào mùa nước nổi, thì nên đi vào tầm tháng 9 đến tháng 11. Nói chung là đi du lịch Miền Tây mùa Nào cũng đẹp.
Tham quan du lịch miền Tây nơi nào đẹp
Đối với những người yêu thích sông nước và những vườn cây trĩu quả thì miền Tây nam bộ sẽ là một điểm đến lý tưởng. Bạn sẽ thích mê thích mệt con người lẫn món ăn, điệu nhạc mang âm hưởng quê hương đúng điệu. Chúng ta không bàn cải, không chê vào đâu được. Khi đến tham quan du lịch miên Tây vùng đất tuyệt vời bạn sẽ nhớ mãi những kỷ niệm.

Tour du lịch giá rẻ đi miền tây ở đồng bằng Nam Bộ có mạng lưới hệ thống kênh rạch chằng chịt. Bạn sẽ có trải nghiệm về những chiếc “ Xuồng ba lá ” đã gắn bó với cuộc sống con người và sông nước miệt vườn. Từ rất lâu chợ nổi là 1 hình thức sinh hoạt cách sống độc đáo của người dân miền Tây.

Thường vào mùa hè (khoảng tháng 6, 7, 8) là mùa trái cây chín ở miền Tây và nếu đến miền Tây vào mùa này bạn có thể ghé đến những địa điểm vườn trái cây nổi tiếng như:
Miệt vườn Cái Bè, Tiền Giang
Đến với miệt vườn Cái Bè, ngoài việc thăm những vườn cây trái xum xuê, trĩu quả, du khách còn có dịp thưởng thức no say các loại trái cây đặc sản được trồng ở đây. So với các miệt vườn ở miền Tây, miệt vườn Cái Bè thuộc hạng “phong phú vào bậc nhất”, trái cây có 4 mùa, mùa nào thức ấy nên du khách đến Cái Bè dù ở mùa nào cũng đầy ắp nhiều loại trái cây chín thơm ngon.
Miệt vườn Vĩnh Kim, Tiền Giang
Nhắc đến địa danh Vĩnh Kim (xã thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), người ta lại nghĩ ngay đến vú sữa Lò Rèn với những trái vú sữa căng tròn, vỏ mọng, vị thơm ngon ngọt ngào. Ngoài thương hiệu vú sữa Lò Rèn, đến Vĩnh Kim du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây ngon khác như sầu riêng, chôm chôm, bưởi…
Miệt vườn Cái Mơn, Bến Tre

Đến với miệt vườn Cái Mơn không thể không nhắc đến sầu riêng Cái Mơn, bưởi da xanh Hai Hoa, sầu riêng cơm vàng sữa hạt lép Chín Hóa… là những đặc sản ngon có tiếng ở vùng này.

Và còn rất nhiều các miệt vườn khác mình xin nêu vài địa điểm ở đây. Hãy tự mình khám phá nhá hoắc cũng có thể đi theo tour du lịch miền tây giá rẻ 

Ngoài ra cũng phải nhắc đến địa điểm 
Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Hàng năm mỗi khi con nước tràn về, Tràm Chim lại khoác lên mình tấm áo mới đầy sắc màu cùng vũ điệu rực rỡ của thiên nhiên. Thay vì chọn lúc bình minh như đại đa số, bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá vào lúc buổi chiều để tận hưởng những khung cảnh tuyệt diệu.

Đầm Thị Tường, Cà Mau

Đầm Thị Tường (hay đầm Bà Tường) là một trong những đầm nước tự nhiên có diện tích lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là “biển Hồ giữa đồng bằng”. Nơi đây được mô tả giống như một bức tranh thuỷ mặc thơ mông và hữu tình, nhất là vào mỗi buổi sáng và chiều tà.
Miếu Bà Chúa Xứ, Châu Đốc, An Giang

Bà Chúa Xứ là nhân vật truyền thuyết được thờ tự ở núi Sam (Châu Đốc, An Giang). Hàng năm, di tích này thu hút gần hai triệu lượt người đến cúng bái, tham quan. Khách hành hương, du lịch không những đến từ các tỉnh lân cận mà còn từ các tỉnh xa như miền Đông, miền Trung… tạo nên mùa lễ hội sôi nổi, đông đảo ở núi Sam suốt nhiều tháng.
Chùa Dơi, Sóc Trăng

Chùa Dơi hay chùa Mã Tộc, chùa Mahatup là quần thể kiến trúc tiêu biểu trong tín ngưỡng của đồng bào Khmer, nằm cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 3 km về hướng Đông Nam. Đến đây, các bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, diễm lệ của ngôi chùa cổ hơn 400 tuổi, mà còn được hòa mình vào thiên nhiên huyền bí với những bầy dơi treo mình trên khắp những tán cây trong khuôn viên chùa.
hiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Cần Thơ

Thiền viện trúc lâm Phương Nam tọa lạc tại khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 15 km. Đến thiền viện Trúc Lâm Phương Nam thưởng ngoạn khung cảnh và cầu an sẽ là chuyến hành hương đáng nhớ của bạn nếu có dịp về miền Tây.

CHỢ NỔI
Ở Nam Bộ với mạng lưới kênh rạch chằng chịt, con người gắn bó với cuộc sống sông nước miệt vườn vì thế chợ nổi là một hình thức sinh hoạt độc đáo của người dân miền Tây.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ
Thời gian hoạt động của chợ nổi từ 5 đến 9 giờ sáng, chuyên buôn bán các mặt hàng chủ yếu là nông sản, trái cây các loại, hàng hóa, thực phẩm…. Đây là một nét văn hóa rất đặc sắc ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long.

Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, nằm ở đoạn sông Tiền Giang giáp gianh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Chợ là nơi diễn ra các hoạt động buôn bán rất đa dạng từ hàng vải, đồ gia dụng cho đến hàng gia cầm, thủy hải sản… cho tới cả đồ ăn, thức uống cũng không thiếu. Chợ nổi tiếng nhất là nơi trao đổi và là vựa trái cây lớn của tỉnh Tiền Giang, nổi tiếng nhất là trái cây chuyên canh của Tiền Giang như: vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh, khóm Tân Lập, cam, bưởi, quýt Cái Bè.

Câu hỏi tiếp theo là Đặc sản, những món ăn ngon khi du lịch miền tây.

ĐẶC SẢN CỦA MIỀN TÂY
Du lịch miền Tây bạn không chỉ được khám phá, chiêm ngưỡng hay trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hóa của người dân bản địa mà du khách còn có thể thưởng thức các món ăn độc đáo, hấp dẫn chỉ có ở miền Tây.
Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là đặc sản của cả người dân khắp các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Món ăn chế biến không khó khi bạn chỉ cần xiên một cành tre tươi dọc theo thân cá rồi cắm ngược đầu cá xuống đất sau đó chất rơm lên và đốt chín. Chỉ cần thêm một ít muối ớt, dăm loại rau vườn là bạn đã có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn này.
Bún nước lèo

Bún nước lèo là món ăn khá phổ biển tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ và đặc biệt nổi tiếng tại Sóc Trăng. Yếu tố quyết định tới độ ngon của mỗi tô bún chính là nhờ vào nước lèo nấu bằng mắm cá lóc, mắm cá bông hoặc mắm cá sặc đã được lược xác cẩn thận, trong vắt và dậy mùi
Hủ tiếu

Một trong những món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng ở miền Tây là hủ tiếu. Nước lèo hủ tíu trong veo, thơm lừng mùi mực nướng, mùi tôm khô, mùi hành phi,… Xương ống, giò heo và sườn non chặt miếng được hầm mềm rượi. Còn sợi hủ tiếu thì nhỏ rứt như sợi bún có độ dai vừa phải, không quá dai mà cũng không quá bở. Nổi tiếng nhất về món hủ tiếu có thể kể đến Mỹ Tho và Sa Đéc.

Mình kể tới đây thôi, chắc các bạn cũng phát thèm rồi. Vậy thì cong chờ gì nữa, mùa hè này hãy cùng nhau chọn một tour du lịch để cùng nhau trải nghiệm thôi.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm tại đây.
Công ty TNHH Vận Tải Và Dịch Vụ Lữ Hành Tuổi Trẻ
website: http://tuoitretour.com
Tel: (+84)8.3849 0999 – Fax: (+84)8.3849 0777
Hotline: (+84) 944165577 (+84) 945615577
Email: sales@tuoitretour.com.vn
Tour Du Lịch | Du lịch giá rẻ | Du Lịch Nha Trang | Du Lịch Đà Lạt | Du Lịch Phan Thiết | Du Lịch Ninh Chữ | Du lịch Vũng Tàu | Du lịch miền Bắc | Du lịch Miền Tây | Du lịch Sapa | Du lịch Mũi Né | Du lịch Phú Quốc | Du lịch Miền Trung | Du lịch Hạ Long

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt