Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
TP HCM
DV gia đình
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Gói khám tầm soát nguy cơ rối loạn chuyển hóa

01642673672
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

09:04 | 17/04/2015 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

24564767

Khách vãng lai

01642673672

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hội chứng rối loạn chuyển hóa là hàng loạt các tình trạng tăng huyết áp, lượng đường trong máu cao, dư thừa lượng mỡ ở vùng eo và hàm lượng cholesterol bất thường cùng xuất hiện, làm gia tăng các nguy cơ về bệnh tim mạch, đột quỵ và tiểu đường.

Nếu chỉ xuất hiện một trong những triệu chứng trên không có nghĩa bạn đã mắc phải hội chứng rối loạn chuyển hóa. Tuy nhiên, bất kì triệu chứng nào cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm. Nếu có trên hai triệu chứng trên, nguy cơ này thậm chí còn gia tăng gấp bội.

Khi mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa hay bất kỳ triệu chứng nào của hội chứng này, việc thay đổi thói quen sống tích cực có thể làm chậm hoặc thậm chí ngăn ngừa nguy cơ phát triển những tình trạng sức khỏe nghiêm trọng.

Phần lớn các rối loạn liên quan tới hội chứng rối loạn chuyển hóa đều không có triệu chứng, cụ thể mặc dù việc tăng vòng eo là một dấu hiệu dễ thấy. Nếu lượng đường trong máu quá cao, bạn có thể trải qua những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tiểu đường, bao gồm hay khát nước và tiểu tiện, mệt mỏi, mờ mắt.

Khi nào cần đến bác sĩ

Nếu phát hiện một trong các triệu chứng của hội chứng rối loạn chuyển hóa, hãy kiểm tra với bác sĩ xem có phải thực hiện các xét nghiệm không.

Hội chứng rối loạn chuyển hóa chủ yếu do bệnh béo phì và lười vận động gây nên.

Hội chứng rối loạn chuyển hóa có liên quan đến một tình trạng khác gọi là kháng insulin. Thông thường, hệ tiêu hóa chịu trách nhiệm chuyển hóa thức ăn thành chất đường bột (glucose). Insuline là một loại hóc mon do tuyến tụy tiết ra nhằm giúp thẩm thấu đường thành năng lượng vào các tế bào.

Đối với người kháng insulin, tế bào không phản ứng bình thường với insulin, và glucose không thể dễ dàng thẩm thấu vào tế bào. Hệ quả là, hàm lượng glucose trong máu gia tăng mặc dù cơ thể cố gắng sản sinh ra ngày càng nhiều insuline để kiểm soát lượng glucose đó.

Điều này có thể sẽ dẫn tới bệnh tiểu đường khi cơ thể không sản sinh đủ lượng insulin để giữ cho glucose trong máu ở mức bình thường.

Các yếu tố nguy cơ

Các yếu tố sau đây sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa

• Tuổi tác: Nguy cơ mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa sẽ tăng dần theo độ tuổi, 40% bệnh nhân trên 60 tuổi.

• Chủng tộc: Người Tây Ban Nha và Châu Á có nguy cơ mắc rối loạn chuyển hóa nhiều hơn các chủng tộc khác.
 
• Bệnh béo phì: Cân nặng quá lớn làm gia tăng nguy cơ mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa, đặc biệt nếu bạn có vóc dáng quả táo thay vì dáng quả lê.

• Bệnh tiểu đường: Bạn dễ có nguy cơ mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa hơn nếu đã từng bị tiểu đường khi mang thai (tiểu đường thai kì) hoặc gia đình có tiền sử tiểu đường tuýp 2.

• Các chứng bệnh khác: Bạn có nguy cơ mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa nếu mắc bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ không do rượu bia hoặc hội chứng buồng trứng đa nang.



http://www.care1.com.vn/vi/dich-vu-y-khoa/cac-goi-kham/goi-kham-tam-soat-nguy-co-roi-loan-chuyen-hoa/

Gói khám tầm soát nguy cơ rối loạn chuyển hóa
Thông tin liên hệ

nguyễn hoàng nam

Địa chỉ: 92 nguyễn đình chiểu

Điện thoại: 01642673672

Email:

Nơi rao: TP HCM

Ngày đăng: 17/04/2015

Tải xuống
Lưu tin