Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
TP HCM
DV gia đình
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Hướng dẫn nấu chè bưởi ngon tại nhà

01212141414
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

14:20 | 22/04/2017 | TP HCM

Lượt xem tin

1

Mã tin

27458066

Khách vãng lai

01212141414

Mua quyền ưu tiên cho tin

Chè bưởi là một trong những món ăn tráng smoothie tropical fruit miệng ở miền Tây, đặc biệt là người dân Cần Thơ. Món ăn đặc biệt này là sự kết hợp khéo léo dưới bàn tay người đàn bà cộng có những vật liệu như hạt đậu, các chiếc bột gạo bột mì bột năng và đặc biệt là cùi vỏ của trái bưởi, một chiếc nguyên liệu tưởng chừng người ta chỉ dành khiến thuốc...

bây giờ, món chè bưởi đã trở thành nhiều hơn toàn bộ và nó đã phát triển thành món ăn ưa chuộng mang đông đảo mọi người, nhất là Các bạn trẻ. không những thế thì những nguyên liệu và bí quyết khiến chè bưởi như thế nào thì ko phải ai cũng biết!
Dưới đây, Ẩm Thực Quê Hương sẽ hướng dẫn Các bạn phương pháp làm chè bưởi thơm ngon bồi dưỡng.

chỉ dẫn làm cho chè bưởi
chỉ dẫn khiến cho chè bưởi
1. nguyên liệu cần có:

- Phần cùi vỏ của một trái bưởi
- 100 gram đậu phộng rang
- 600 gram các con phố
- 100 gram dừa khô
- 300 gram bột năng
- 100 gram muối
- 300 gram đậu xanh
- 1 muống cafe tinh dầu hoa bưởi tỏi đen ( dầu bưởi )
- Vôi tôi (vôi ăn trầu): 10g

hai. bí quyết khiến cho chè bưởi:

- Sơ chế vỏ bưởi:
+ Muốn nấu chè bưởi ngon, đầu tiên bạn phải chọn trái bưởi thật tươi (bưởi mới bẻ còn nguyên cuống càng tốt), dòng mang vỏ dày. Lột vỏ, vạt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài (độ dày phần vạt bỏ khoảng một mm) và phần mềm xốp bên trong, chỉ lấy phần vỏ trắng và chắc ở giữa ở khoảng giữa, xắt thành sợi (hay hạt lựu), ngâm vào nước nóng (khoảng 70 độ C) pha sở hữu 100gr muối khoảng 10 phút, sử dụng 2 tay nhồi bóp phổ thông lần sau ngừng thi côngĐây xả lại phổ quát lần bằng nước sạch cho ra hết chất đắng, vỏ bưởi bóp lại với phèn chua ( khoảng hai lần ) sau ngừng thi côngĐây lại xả bằng nước lã thì vỏ bưởi sẽ trắng.

+ Đánh tan 10g vôi tôi màu trắng (vôi ăn trầu) có 2 lít nước, tôm chiên giòn để yên chừng 10 phút, gạn lấy nước trong. Tùy ít phổ thông vỏ bưởi muốn khiến cho, pha nước vôi vừa đủ ngâm ngập lượng cùi bưởi. Ngâm cùi bưởi trong nước vôi qua 12 giờ vỏ bưởi sẽ phát triển thành giòn, vớt ra vắt xả qua phổ quát lần nước lạnh cho kỹ, rồi vắt ráo.

+ Vỏ bưởi cùng 200 gram tuyến đường cùng xíu nước lã trộn thật đều, đem phơi nắng một ngày hoặc trải ra miếng lưới đem nướng ở nhiệt độ thấp trong oven (để cửa mở hé) 180°F -> 200° F khoảng 4 -> 5 tiếng chịu thương chịu khó đảo vỏ bưởi để nó mau khô . Vậy vỏ bưởi sẽ trở thành giòn và ngọt . Sau Đó rây (rắt) bột năng đều lên vỏ bưởi , sao cho bột năng áo 1 lớp ngoài vỏ bưởi .
cách thức nấu chè bưởi
phương pháp nấu chè bưởi


- Đậu xanh ngâm nước cho mềm ra, rồi đem đi nấu vừa chín đến, chắt nước cho thật ráo .
- Đậu phộng rang giã nhỏ
- Nước cốt dừa (có thể xài dòng lon có bán sẵn trên thị trường)
giả dụ ko có nước cốt dưa có sẵn thì ta khiến cho theo cách thức sau: Dừa nạo vắt lấy một chén nước cốt và khoảng 2 tô nước dão. Cho nước dão vào nồi + 400gr trục đường + 100gr muối + 300gr đầy bột năng khuấy cho tan bột , rồi bắt lên bếp vừa nấu vừa khuấy, lúc tương đối sệt lại thì cho nước cốt dừa vào, tiếp diễn quậy khoảng 30 giây thì tắt bếp, nói xuống để nguội.(lưu ý phần nguyên liệu này ko nằm trong phần vật liệu kể trên để nấu chè bưởi)

Vậy là khâu chuẩn bị đã hoàn tất giờ ta sẽ thực hiện:

- Cho 3/2 lit nước lạnh + 400 gram các con phố + 50gr muối nấu sôi và khuấy cho tan tuyến đường . khi các con phố sôi thì cho vỏ bưởi đã áo bột năng vào , chịu khó đảo liên tục để vỏ bưởi không dính lại với nhau . Bột năng còn lại hoà có chút nước cho từ từ vào nồi chè lúc thấy hơi sệt lại thì ngưng và cho đậu xanh vào.
Ðảo đều nồi chè rồi nói xuống, cho nước hoa bưởi vào trộn đều.


chung cục là thưởng thức:

- Múc chè bưởi ra chén, để lạnh trong tủ lạnh, lúc tiêu dùng thì chế nước dừa lên mặt và rắc tí đậu phộng rang và một chút nước cốt dừa lên trên ta sẽ với 1 ly chè bưởi hết sức thơm ngon tẩm bổ.

Thông tin liên hệ

duy huỳnh

Địa chỉ: cam ranh

Điện thoại: 01212141414

Nơi rao: TP HCM

Ngày đăng: 22/04/2017

Tải xuống
Lưu tin