Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

JICA cùng dự án du lịch cầu Ngói Thanh Toàn, làng Thủy Thanh, tỉnh Thừa Thiên Huế

01656010545
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:39 | 23/01/2013 | TP HCM

Lượt xem tin

40

Mã tin

19779511

01656010545

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

 

 

 

 

 

 

 

Để hổ trợ, phát triển và triển khai chương trình du lịch cộng đồng dưới nhà tài trợ JICA - Nhật Bản. Hôm nay, ngày 7 tháng 6 năm 2012. Tại trung tâm Bộ văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Thừa thiên Huế. ( số 8 Lý Thường Kiệt) đã diễn ra cuộc hội thảo với chủ đề: “chia sẻ- đối thoại- học hỏi”. Dưới sự có mặt của ông Trần Viết Lực- trưởng phòng kế hoạch xúc tiến du lịch, sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - trưởng dự án các nhà cung ứng du lịch, ông Ando Katsuhiro chuyên gia du lịch JICA - phó trưởng dự án, cùng với chủ tịch UBND xã Thủy Thanh, đại diện đến từ các hãng lữ hành tỉnh Thừa Thiên Huế cùng với các thành viên, các hộ gia đình là người dân đến từ xã Thủy Thanh.  Đã cùng tham dự buổi hội thảo cùng thảo luận và bàn bạc về hướng phát triển của dự án trong những ngày sắp tới.

 

Dưới sự tài trợ của JICA. Trong ngày 17/03/2012 vừa qua sở VHTT-DL tỉnh TT-Huế, UBND xã Thủy thanh và nhóm tình nguyện viên JICA ban phát triển nông thôn đã phối hợp tổ chức workshop chủ đề Du Lịch tại Cầu Ngói Thanh Toàn với nhiều cuộc trao đổi về nét hấp dẫn, các vấn đề, cách cải thiện đối với du lịch tại khu vực chung quanh Cầu Ngói. Đặc biệt, workshop cũng đưa ra các vấn đề như cách vận dụng tối đa các tài nguyên du lịch, việc tổ chức cơ chế quản lí làng và việc phân chia lợi ích từ du lịch.

 

Trong buổi hội thảo nhằm triển khai vấn đề, ban dự án đã cùng phân tích hiện trạng và  đưa ra những phương án cải thiện, những đề xuất các sự kiện du lịch định kì nhắm đến khách du lịch như: hội chợ nghề truyền thống, múa rối nước tại nông thôn…. Như trong lễ hội Festival 2012 vừa qua.

 

Bằng việc phân tích SWOT những điểm yếu điểm mạnh cơ hội và thách thức ban quản trị đã đưa ra nhiều phương án cải thiện trong đó cần thiết lập văn phòng quản lí DL của làng và thiết lập tổ chức nhóm quản lí DL do cộng đồng làm trung tâm. Như vậy thì mối quan hệ với các công ty lữ hành sẽ  hết sức quan trọng sau khi đã thành lập được văn phòng quản lí du lịch làng.

 

Để hình thành nhóm du lịch cộng đồng không thể thiếu sự chủ động của người dân vậy nên dự án được hình thành với sự tham gia của người dân. Trong cuộc hội thảo những người dân vùng Thủy Thanh cũng đã đưa ra những lời phát biểu, nguyện vọng, những đề bạt, mong muốn của mình.

 

Cũng trong phiên thảo luận ngày hôm nay, 9 vị đại diện của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn  tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã cùng góp ý, tranh luận về vấn đề chung. Cùng đưa ra những nhận định riêng, những giải pháp tối ưu có lợi cho hướng phát triển của dự án.

 

Trong đó các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên huế nói chung và Bạn Đường Châu Á (asianaTravel Mate) nói riêng cũng đưa ra những phương án, giải pháp cho việc xây dựng và phát triển chung cho dự án du lịch Cầu Ngói Thanh Toàn theo phương pháp “3 chung” hợp tác giữa JICA với công ty, giữa công ty với nhà dân, giữa nhà dân với khách hàng để đảm bảo đôi bên đều có lợi.

 

Hay phát triển mô hình vệ sinh nhà dân theo khu vực nhà hàng Homestay như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí, vừa đảm bảo tính hài hòa với khung cảnh làng quê hữu tình của cầu ngói Thanh Toàn.

 

Ngoài việc dự án còn hợp tác mật thiết với các công ty du lịch  thuộc nhóm RTG, trường nghiệp vụ du lịch hợp tác tổ chức các đợt tập huấn nghiệp vụ du lịch cho dân. Thì AsianaTravel Mate sẽ chủ động hơn trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ dựa trên những điều kiện có sẵng nhằm đảm bảo tính dễ dàng hơn và thuận tiện hơn trong quá trình đào tạo. Kết hợp với mục tiêu chia nhỏ cùng đầu tư và kinh doanh.

 

Như vậy để dự án du lịch Cầu ngói Thanh Toàn có thể được triển khai và đạt được hiểu quả như mong muốn thì điều tiên quyết chính là sự hợp tác chặt chẽ của cả cơ quan nhà nước các công ty lữ hành và đặc biệt với chính quyền địa phương và với các hộ gia đình tham gia kinh doanh dịch vụ. Tất cả nhằm phát triển và tôn tạo lại giá trị, vẻ đẹp của 1 làng quê ở Huế nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân trong vùng, cho các nhà đầu tư.

Vietnam tours - Tours of Vietnam - Mui Ne Tour - Mui Ne Bay Resort - Mui Ne Resort

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt