Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Kinh nghiệm du lịch Vinh được chia sẻ qua diễn đàn http://rongbay.com/

0913513413
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

09:40 | 08/09/2015 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

25178732

Khách vãng lai

0913513413

Mua quyền ưu tiên cho tin

Thành phố Vinh có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và được rất nhiều du khách trong và ngoài nước, ngoài ra còn có các khu di tích lịch sử.Du khách có thể hướng xe về phía Đông để đến với Cửa Lò, một thị xã sầm uất và một bãi biển tuyệt đẹp, vậy trước khi đến một nơi tươi đẹp thế này hãy cùng nhau chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Vinh nhé

1.Phương tiện đi đến Đà Nẵng

Hiện tại có 3 hãng hàng không khai thác chuyến bay đến thành phố Vinh là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar. Từ sân bay Vinh cách trung tâm thành phố mất 15 phút bằng xe máy hoặc taxi với khoảng cách là 7km.

Giá vé tùy thuộc vào thời điểm và chặng bay. Có các tuyến chính:

Từ Sài Gòn: thời gian bay 1 giờ 50 phút.

Từ Hà Nội:  thời gian bay 50 phút.

Từ Vinh Đà Nẵng: thời gian bay 1 giờ 15 phút.

Các bạn có thể tham khảo giá vé máy bay đi Vinh (http://phongbanve.vn/ve-may-bay-di-vinh.html) tại website http://phongbanve.vn/  .Ngoài ra, các Đại lý vé máy bay tại Vinh (http://phongbanve.vn/dai-ly-ve-may-bay-tai-vinh.html) sẽ cung cấp thông tin và hỗ trợ tư vấn đặt vé máy bay Hà Nội Vinh (http://phongbanve.vn/ve-may-bay-ha-noi-vinh.html),  vé máy bay Đà Nẵng Vinh (http://phongbanve.vn/ve-may-bay-da-nang-vinh.html) ,  vé máy bay Sài Gòn Vinh (http://phongbanve.vn/ve-may-bay-sai-gon-vinh.html) ... tốt nhất với mức giá rẻ nhất và phù hợp lịch trình của chuyến đi của bạn.

 

2.Sân bay Vinh

- Địa chỉ của sân bay Vinh:Sân bay Vinh tọa lạc trong địa giới hành chính thuộc Xã Nghi Liên, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An, cách trung tâm thành phố Vinh 8 km về phía Nam, cách bãi biển Cửa Lò 14km.

- Các hãng hàng không có đường bay đến Sân bay Vinh: Hiện chỉ có 3 hãng hàng không nội địa có đường bay đến Sân bay Vinh: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air.

- Số chuyến bay đi và đến hàng ngày: Hiện nay, tại sân bay Vinh, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jestar Pacific, và VietJet Air đang khai thác bình quân 26 lượt chuyến bay/ngày.

- Hạ tầng kỹ thuật: Đường băng:Cảng hàng không Vinh có một đường băng, kí hiệu là 17/35, dài 2.400m và rộng 45m.Đường lăn:Cảng hàng không Vinh có 02 đường lăn vào sân đỗ máy bay dân dụng, đó là đường lăn W1 nằm ở phía cuối đường băng và đường lăn W2 nằm song song. Ngoài ra còn có đường lăn W3 vào sân đỗ quân sự.Sân đỗ tàu bay:Hiện nay, sân đỗ tàu bay của Cảng hàng không Vinh có diện tích 30.000 m², có 7 vị trí đậu máy bay (tăng 3 vị trí so với trước), đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay A320/321 và tương đương.

- Nhà ga hành khách:Nhà ga hành khách của sân bay Vinh có tổng diện tích sàn 11.706 mét vuông, gồm 4 cửa ra máy bay, đủ năng lực phục vụ 1.000 hành khách/giờ cao điểm, công suất khai thác 3 triệu hành khách/năm.

Theo quy hoạch, đến năm 2025 sân bay Vinh có công suất thiết kế đạt 2 triệu hành khách/năm, đủ năng lực phục vụ 1.000 hành khách/giờ cao điểm (bao gồm cả khách đi và khách đến) và có thể tiếp nhận 4 máy bay A320 - A321, ATR72 hoặc tương đương.

 

3.Nên chọn khách sạn nào khi đến Vinh?

Xin điểm qua giá phòng ở một số khách sạn có khuôn viên rộng rãi, phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi vừa phải (có ti vi, tủ lạnh nhỏ) phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ đi cùng. Giá cả tùy thuộc vào từng thời điểm. Vào mùa du lịch giá phòng hầu hết lên khá cao.

• Khách sạn 382 thuộc Bộ Công an: Phòng nghỉ có thể gọi là dưới dạng bungalow, ở ngay sát biển, đêm nằm nghe sóng vỗ rì rào, giá cả khá chát, thấp nhất là 750,000đ/phòng/đêm.

• Khách sạn Sài Gòn Kim Liên: Là khách sạn 4 sao duy nhất tại đây, có bể bơi cho trẻ em, phục vụ ăn sáng, 850,000đ/phòng/đêm.

• Khách sạn Sun and Sea: Khách sạn 2 sao thôi, nhưng phòng ốc lịch sự, sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình chu đáo. Khách sạn này hướng ra biển và tại khách sạn có phục vụ ăn uống, giá khoảng 600,000đ/phòng/đêm.

• Khách sạn Trung Kiên: Khách sạn 3 sao, phòng ốc sạch sẽ, giá khoảng 600,000đ/phòng/đêm.

•Khách sạn 3D: Khách sạn 3 sao, phòng tuyệt đẹp, có phục vụ ăn sáng, giá khoảng 800,000đ/phòng/đêm.

• Khách sạn Xanh: Khách sạn 3 sao, phòng ốc sạch sẽ, có bể bơi, giá khoảng 550,000đ/phòng/đêm.

• Khách sạn VEAM: Tương đương với khách sạn 3 sao, giá cả khoảng 500,000đ/phòng/đêm.

• Khách sạn Viễn Tây: Ông chủ hiếu khách, giá cả dao động khoảng 450,000đ/phòng/đêm.

• Khách sạn Hạ Long: Phòng ốc sạch, đẹp, phục vụ chu đáo, giá cả dao động khoảng 550,000đ/phòng/đêm.

• Khách sạn Thái Bình Dương: Khuôn viên rộng rãi, giá cả dao động trong khoảng từ 450,000-600,000đ/phòng/đêm.

• Khách sạn Lâm Sơn Hải, giá phòng: 700,000đ/ phòng/ đêm.

Ngoài ra, trên trục đường Bình Minh ở thị xã Cửa Lò, các gia đình cũng có thể tìm được rất nhiều khách sạn tại trang web gồm những nhà nghỉ với quy mô nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn như khách sạn Công Đoàn, khách sạn Hoa Đồng Tiền (chỗ này có ATM của Vietcombank), khách sạn Đại Tây Dương, Khách sạn Đại Huê, khách sạn BIDV, nhà nghỉ Minh Hương, nhà nghỉ Hoa Biển …

 

4.Hãy cùng điểm qua những thắng cảnh hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Vinh nhé.

- Bãi biển Cửa Lò: Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, điểm du lịch này nằm ở phía Đông của thành phố. Cửa Lò được biết đến là một bãi biển tuyệt đẹp với bãi cát trải dài vô tận và làn nước xanh trong như ngọc

- Bãi biển Xuân Thành: biển Xuân Thành luôn giữ được sự bình yên và thư thái. Bãi biển đẹp nên thơ với những cồn cát trắng thoai thoải và hàng dương xanh ngắt ngút ngàn chắc chắn sẽ khiến bạn không muốn rời bước chân.

- Khu du lịch sinh thái Sen Vàng : Đây là nơi đặc biệt dành cho những tour du lịch nghỉ dưỡng. Khu du lịch Sen Vàng hướng ra biển, đây cũng là một địa thế thuận lợi thu hút khách du lịch ở nơi này.

- Thành phố Vinh và những di tích lịch sử nổi tiếng : Bên cạnh vẻ đẹp nên thơ, trữ tình đến từ những bãi biển lớn, thành phố Vinh còn khiến nhiều du khách mê đắm bởi bề dày lịch sử và những khu di tích vô cùng nổi tiếng. Thành cổ Vinh, quảng trường Hồ Chí Minh hay đền thờ - lăng mộ Quan Hoàng Mười chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới về thành phố này.

 

5.Xin giới thiệu đến các bạn một số địa chỉ các quán cóc ngon ở Tp Vinh như Bánh Bèo, Cháo lươn, Ốc , Đồ nướng và các món ăn vặt...... được rất nhiều người yêu thích. Giá cả Bình Dân.

Và một số món khác giúp bổ sung vào menu của bạn nhé.

- Bún riêu cua cổng thành

- Quán xinh ở đường Lê Hồng Phong

- Quán Cội nguồn, quán 8x và quán ăn nhanh ở đường Nguyễn Văn Cừ luôn

- Bún Riêu Cua: Đường Phan Đăng Lưu – Đi trên Quảng trường xuống phía tay phải, cạnh Sở Nội Vụ

- Cháo Lòng: Từ Quảng trường đi xuôi xuống Phan Đăng Lưu, rẽ tay phải vào đường Võ Thị Sáu, đi đến cuối đường, qua chợ Mới 1 xíu là đến bên phía tay trái.

- Bún chả Hải Đăng: Số 27 – Đường Lê Văn Hưu – Phường Trường Thi – Vinh – ĐT: 0904.727.288

- Xáo trứng: Trên trục đường Trần Phú (1A) – Đi từ Phương Đông đi lên bên tay phải qua nhà sách Thành Vinh một chút.

- Ngô nướng: vỉa hè trước cổng rạp 12-9 (đường Quang Trung)

- Mía hấp gừng: vỉa hè đường Đinh Công Tráng (chỉ bán vào buổi tối)

- Bánh rán: vỉa hè, B4 khu tập thể Quang Trung, đối diện với khách sạn Kim Liên (chỉ bán vào buổi chiều).

- Pizza - 108 Ngư Hải

- Cơm niêu Đinh Công Tráng

- Cánh gà chiên sinh viên: 14b Phạm Kinh Vĩ , K9 Bên Thùy

- Cua rang mẻ -quán Bình xuyến

- Né - Bún Chả Nướng – Quán Bamy ngon Số nhà 12 - Đường Võ Thị Sáu - Khối 11 - Phường Trường Thi (Đường Nhà máy bia đi vào)

-Vịt cựa tiền, Vịt quay Lạng Sơn số 65 Đinh Công Tráng.vịt rang muối với vịt quay, nộm vịt quay (117 nguyễn thiếp - đi đường Lê Duẩn rồi đến Ngân hàng công thương (incombank) đi vào). Ngon nữa qua cầu sang Gia lách -Quán bên gia lách có món cháo vịt hầm cách thủy ngon.

- Nem rán ở quán nhàn huế trên nguyễn văn cừ (đối diện kara hùng lương

- Nộm sách bò bà bảy ở đường Đinh Công Tráng, gần chỗ ủy ban phường Lê Mao

- Thịt chó thì phải vào cầu gãy - hoặc Thịt chó Cựa Tiền

- Bánh mướt xáo vịt phải ăn ở quán Tiến Minh - đường phan bội châu- gần trên Ga tàu bán buổi tối). bánh mướt xáo vịt ở nguyễn thái học cũng ngon.

- Thịt gà thì lên 86 đường Đốc Thiết.

- Nem , Cháo sọ và cháo lòng lợn, ở đầu đường hồng bàng ( gần tam giác quỷ)

- Bánh gói ở đường Đinh Công Tráng - buổi chiều. Bánh xèo gần sân vận động vinh. Bánh rán hay nem cuốn ở đối diện KS Kim Liên SG nữa

- Bún Huế: ở Minh Khai, chỗ Tuấn Eurro đi vào. Hoặc ở đường Ngư Hải, chỗ bên cạnh Phòng CSGT Tỉnh đi vào ấy

- Cơm gà Thượng Hải đường Ng Thái Học, Đốc Thiết

 

Trên đây là Thông tin về Kinh nghiệm du lịch Vinh được chia sẻ qua diễn đàn http://rongbay.com/. Hi vọng sẽ hỗ trợ cho chuyến đi của bạn thêm phong phú. Nếu thông tin trên giúp ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng đọc nhé.

 

Tag: vé máy bay đi Vinh (http://phongbanve.vn/ve-may-bay-di-vinh.html) , Đại lý vé máy bay tại Vinh (http://phongbanve.vn/dai-ly-ve-may-bay-tai-vinh.html) , vé máy bay Hà Nội Vinh (http://phongbanve.vn/ve-may-bay-ha-noi-vinh.html),  vé máy bay Đà Nẵng Vinh (http://phongbanve.vn/ve-may-bay-da-nang-vinh.html) ,  vé máy bay Sài Gòn Vinh (http://phongbanve.vn/ve-may-bay-sai-gon-vinh.html)

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt