Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Kỹ thuật trồng cây mắc ca

01689667517
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:32 | 13/08/2015 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

25076975

01689667517

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hiện nay các cây công nghiệp lâu năm của nước ta như cà phê, điều … đang dần nhường vị trí ưu tiên sang cho  cây mắc ca. Đây là một loại cây có hiệu quả kinh tế cao và thị trường đầu ra ổn định. Tuy nhiên giống cây trồng này chỉ mới được phát triển ở Việt Nam, nên kỹ thuật trồng cây Mắc ca chưa thực sự phổ biến.

Kỹ thuật trồng cây mắc ca

Cây mắc ca.

Một điều chắc chắn đầu tiên mà ai cũng rõ đó là chọn giống luôn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Phương pháp chọn giống :

Cây mắc ca đã được Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam trồng thử từ năm 1994 và khảo nghiệm từ năm 2002 ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hãy chọn những giống sau đây đã được Bộ Nông nghiệp – PTNT đã côngnhận: OC, 246 và 816 cho các tỉnh Tây Nguyên, Tây Bắc và trung du phía Bắc; giống tiến bộ kỹ thuật là Daddow và 842 cho vùng trung du miền Bắc.

Trên một diện tích trồng Mắc ca nên chọn  trồng từ 2 đến 3 giống khác nhau để cây có thể thụ phấn chéo khi ra hoa , giúp tăng năng suất , sản lượng . Kĩ thuật trồng cây mắc ca ngay khi mua cây giống về , bạn nên để cây nơi râm mát, tưới nước giữ ẩm, khi bộ rễ đã ổn định thì mới đem cây đi trồng.

Kỹ thuật đào hố khi trồng cây Mắc ca

Vì cây Mắc ca là loại cây cho thu hoạch hạt lâu năm , như ở Hawaii – Mỹ hiện nay những cây hơn 60 năm tuổi vẫn cho thu hoạch 6 tấn hạt / ha .

Vì vậy đào hố kích thước lớn giúp cây có bộ rễ chắc khỏe khi cây còn non là rất cần thiết . Nên đào hố có kích thước rộng 70cm , sâu 70 cm và để phơi nắng 2-3 tuần nhằm diệt bớt các vi khuẩn có hại.

Kỹ thuật trồng cây mắc ca

Kỹ thuật đào hố khi trồng cây mắc ca.

Tùy theo độ dốc địa hình để cho mật độ trồng phù hợp . Nếu trồng trên đất bằng  thì trồng hàng cây theo hướng Bắc – Nam để cây dễ dàng đón nhận ánh sáng mặt trời, tăng khả năng quang hợp cho cây . Mật độ 277 cây /ha ( cây cách cây 4,5m ,hàng cách hàng 8m ) là phù hợp nhất.

Nếu trồng trên triền đồi dốc , nên trồng hàng cách hàng theo đường đồng mức . Tùy theo độ dốc để xác định khoảng cách giữa các hàng có thể 9 m – 10 m . Mật độ nên sử dụng là 200 – 222 cây /ha ( cây cách cây 5m ,hàng cách hàng 9-10 m )

Ngoài ra còn xác định hình thái tán cây của từng giống để tính toán mật độ phù hợp . Ví dụ giống OC , A38, A14… có hình thái tán xòe rộng nên trồng mật độ 45X9 , còn hầu hết cá giống khác để có bộ tán thẳng , cây cao lớn hơn.

Trước khi trồng cây vào hố nên sử dụng 10 kg phân chuồng ủ hoai ; 0,5 kg phân Lân nung chảy ; 300 gram vôi bột  để trộn đề với lớp đất mặt, sau đó lấp đất lại hố 20 ngày trước khi trồng.

Kỹ thuật trồng cây Mắc ca

Kỹ thuật trồng cây mắc ca

Kỹ thuật trồng cây mắc ca.

Khi bắt đầu trồng cây trước tiên bạn rạch túi bàu , kiểm tra bộ rễ . Nếu thấy có rễ quá dài xuyên qua khỏi túi bàu thì dùng kéo cắt sát tới bàu đất , cây sẽ tự mọc ra rễ mới . Sau đó đào hố và trồng âm xuống đất 10 cm và lấp đất lại , tạo mô đất nơi gốc cây tránh trường hợp bị trũng nước khi có gió làm lay gốc , đứt rễ.

Dùng chân giẫm nhẹ xung quanh gốc cây nhằm cố định cây không bị nghiêng ngả do gió lớn hoặc mưa xuống gây sụt lún . Trường hợp vùng có nhiều gió , nên cố định cây đứng thẳng bằng cách cắm cọc tre.

Sau 20 ngày kiểm tra nếu có cây chết thì trồng dặm thay thế. Nếu cây bị nghiêng ngã thì điều chỉnh lại. Trước và sau khi trồng cây bỏ thuốc Basudin… vào trong hố và rải trên mặt đất quanh gốc cây để phòng trừ mối hại.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt