Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
TP HCM
Điện lạnh
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Nguyên nhân lò vi sóng không nóng và cách khắc phục

0933039574
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:42 | 24/08/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

6

Mã tin

26388187

0933039574

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
  1. Sử dụng vật đựng không phù hợp với lò vi sóng

Khi vật dụng bạn lựa cho chọn để đựng hoặc hâm nóng thức ăn trong lò bằng kim loại như: sắt, nhôm, inox sẽ khiến lò vi sóng hoạt động không bình thường, thậm chí là ngưng hẳn hoạt động. Bởi vì khi lò được làm nóng, các tia lửa sẽ phát ra, gây phản xạ vi sóng trong lò, làm lò không thể hâm nóng được thức ăn, nấu chín thức ăn hay rã đông được.

         Cách khắc phục:

Kiểm tra lại các vật đựng hoặc các vật trang trí bằng vật liệu không phù hợp được sử dụng trong lò hay không. Nếu đúng nguyên nhân bắt đầu từ đây, bạn cần thay ngay lập tức để đảm bảo quá trình nấu nướng, hâm nóng không bị kéo dài, mất thời gian.

      2.   Bộ phận chắn sóng hoặc cầu chì bị hỏng

 


Nguyên nhân lò vi sóng không nóng và cách khắc phục


Một nguyên nhân nữa gây nên tình trạng lò vi sóng không nóng là do bộ phận chắn sóng bị hỏng, sóng vi ba bị mất hoặc cầu chì của lò bị đứt.

        Cách khắc phục:

Nếu bạn là người rành về điện và đồ gia dụng, bạn có thể kiểm tra cầu chì có bị đứt dây ngoài hay không (Tuy nhiên, điều này không khuyến khích). Để thực hiện, trước hết bạn cần rút dây điện nguồn của lò vi sóng ra khỏi ổ cắm và lấy thức ăn trong lò ra. Tháo vỏ ngoài của lò, tìm đến hộp cầu chì và nhớ là bạn cần để nguyên dây dẫn.

Tiếp đó, bạn mở hộp cầu chì, lấy 2 đầu dây gắn với cầu chì và sử dụng một bút thử điện để kiểm tra cầu chì. Nếu dây cầu chì đứt, bạn cần thay thế bằng 1 dây khác hoặc thay luôn cầu chì rồi lắp chúng vào vị trí cũ và đóng vỏ lò lại.

Bạn cắm thử phích điện, cho thức ăn vào lò và quay nóng. Nếu lò hoạt động bình thường thì có nghĩa là bạn đã sửa lò thành công. Còn nếu như lò tiếp tục không nóng, bạn cần liên hệ với bên bảo hành hoặc thợ sửa để họ kiểm tra nhé.

Một lưu ý mà bạn cần đặc biệt lưu ý về cách sử dụng lò vi sóng hiệu quả là bạn chỉ nên sử dụng lò vi sóng ở mức trung bình và thời gian dùng không quá lâu. Nếu không lò sẽ nhanh hỏng và tuổi thọ kém bền.

      3. Lò vi sóng quá bẩn, ảnh hưởng đến bộ phận chắn sóng

Sau mỗi lần sử dụng, bạn cần vệ sinh lò vi sóng sạch sẽ. Nếu việc vệ sinh lò vi sóng không được tiến hành thường xuyên, các vụn thức ăn vẫn sẽ bám dính vào đáy và các thành lò, lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến các bộ phát nóng, khiến lò không làm nóng được như bình thường. Bên cạnh đó, việc vệ sinh lò vi sóng  ít còn là cho nấm mốc, mùi thức ăn cũ gây ám mùi vào thức ăn mới.

        Cách khắc phục:

Sau khi nấu nướng xong, bạn dùng khăn mềm và thấm qua nước ấm để làm sạch khoang lò và vỏ lò. Nếu vết bẩn cứng đầu thì có thể dùng chất tẩy rửa nhẹ để tẩy như: chanh, giấm.. Còn về khử mùi bạn cho vào 1 cốc nước có thả vài lát chanh, quay lò vi sóng tầm 3 phút rồi lấy cốc nước ra, lau sạch lò như bình thường nhé. Vậy là bạn đã vừa vệ sinh lò vi sóng đơn giản, nhẹ nhàng xong rồi đấy.



ĐIỆN LẠNH THANH NIÊN

CHUYÊN: cung cấp các dịch vụ điện lạnh cho Quý khách hàng có nhu cầu. Bao gồm dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà giá rẻ, sửa máy lạnh tại nhà giá rẻ, dịch vụ bảo trì máy lạnh tại nhà giá rẻ, ngoài ra còn thu mua máy lạnh cũ,….

GIẢI PHÁP ĐIỆN LẠNH : Máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, tủ mát, lò vi ba......

Số 6 Bùi Thị Xuân, P2, Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0933 03 95 74 -  0909-957-665 (Mr Hoàng)

http://dienlanhthanhnien.com/

Lưu tin
Chia sẻ