Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Nguyên nhân và cách khắc phục răng sâu bị vỡ lớn

0987654321
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

17:14 | 16/12/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

1

Mã tin

27004809

Khách vãng lai

0987654321

Mua quyền ưu tiên cho tin

Răng bị sâu có nguyên do chủ yếu xuất phát từ sự hoạt động của vi khuẩn có tên là Streptococcus Mutans trong khoang miệng. Các vi khuẩn này thường lưu trú trên những mảng bám cao răng không được làm sạch. Chúng sẽ sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, polyore, enzyme, chuyển hóa tinh bột thành đường và đường thành acid. Chính các acid này sẽ hòa tan men răng và ngà răng khiến cho phần thân răng bị sâu. Khi vi khuẩn tồn tại càng nhiều thì tình trạng sâu càng nặng.

 

Nguyên nhân và cách khắc phục răng sâu bị vỡ lớn

 

 

Bạn đầu răng sâu không có biểu hiện gì cụ thể do bệnh diễn tiến âm thầm. Khi phát hiện ra lỗ sâu màu đen trên mặt nhai và thân răng cùng với cảm giác sâu răng đau buốt và răng sâu bị chảy máu thì tình trạng phá hủy mô răng đã khá nghiêm trọng. Dần dần phần mô răng sẽ bị ăn mòn dần tới tủy gây sốt, chảy máu cũng như buốt nhói lên tận óc. Từ đây, các biến chứng cũng có thể xuất hiện.

 

Làm gì khi răng sâu bị vỡ lớn gây đau buốt và chảy máu?

 

Bảo tồn răng là nguyên tắc đầu tiên cần phải tuân thủ khi điều trị bệnh lý nha khoa. Với những răng bị vỡ mẻ nhỏ, vết sâu chưa nghiêm trọng thì có thể dùng vật liệu nha khoa để trám bít lại. Tuy nhiên, trường hợp Răng sâu bị vỡ lớn gây đau buốt và chảy máu thì hàn răng không mang lại hiệu quả, dễ bị bong tróc, do đó bọc răng sứ sẽ là giải pháp răng sâu bị tổn thương nặng gây đau buốt.

 

Cách khắc phục khi răng sâu bị vỡ lớn

 

Trước khi tiến hành bọc răng, nạo sạch vết sâu sẽ là thao tác được thực hiện đầu tiên nhằm loại bỏ hoàn toàn các mô răng chứa vi khuẩn, tránh tình trạng vi khuẩn lưu trú gây bệnh trở lại. Một mão sứ chế tạo theo đúng dấu răng sẽ giúp bao phủ toàn bộ phần thân răng. Mão sứ này có chức năng bảo vệ răng bị tổn thương khỏi những tác động bên ngoài cũng như giúp phục hình cho răng rất thẩm mỹ.

 

Răng sâu bị lung lay có thể làm chắc lại hay phải nhổ?

 

Việc thực hiện bọc răng sứ chỉ được tiến hành khi phần răng sâu không vỡ quá nửa thân răng và chân răng còn tốt, không bị lung lay. Trường hợp vết sâu lan xuống tủy gây viêm tủy cấp thì việc điều trị nội nha cần được tiến hành trước tiên để bảo tồn răng.

 

Trường hợp nào cần nhổ răng sâu bị vỡ lớn?

 

Trường hợp răng sâu quá nặng , răng sâu bị vỡ lớn không thể bảo tồn thì bắt buộc bạn phải nhổ bỏ răng sâu để tránh biến chứng. Thông thường, khi phần răng sâu mất nhiều mô, vi khuẩn sẽ xâm lấn đến ống tủy, gây kích ứng và viêm tủy cấp. Biểu hiện cụ thể của trường hợp này là cảm giác đau buốt dữ dội, kéo dài thành từng cơn, nhói lên tận óc, đặc biệt là về đêm.

 

Khi phần răng răng bị mất mô quá nhiều, bị lung lay và không thể tiến hành bảo tồn cũng như viêm tủy gây áp xe thì nhổ bỏ là điều cần thiết phải thực hiện càng sớm càng tốt. Biến chứng của tình trạng này không chỉ gây mất răng mà còn viêm nhiễm đến phần xương hàm và làm lung lay các răng kế bên.

 

Nhổ răng sâu bị vỡ lớn bằng công nghệ mới nhất

 

Hiện nay, với kỹ thuật nhổ răng Piezotome thì việc nhổ răng sâu bị vỡ lớn không còn là nỗi sợ hãi của bệnh nhân khi đối mặt với các biến chứng có thể xảy ra. Trước khi tiến hành nhổ răng, thao tác chụp X-quang sẽ giúp nha sỹ xác định chính xác tình trạng răng miệng, có ảnh hưởng đến dây thần kinh ở phía chân răng hay không, từ đó đảm bảo cho ca nhổ răng diễn ra an toàn và nhẹ nhàng nhất.

 

Khi răng sâu bị vỡ lớn bạn có thể liên hệ đến Nha khoa KIM để được điều trị phần răng bị sâu và phục hình lại răng mới. Nhưng cách tốt nhất là bạn vẫn nên đi khám ngay từ khi phát hiện răng bị sâu.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt