Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Những câu chuyện thú vị về Merlion Singapore

01226925750
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:46 | 24/01/2015 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

24255457

01226925750

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nhắc đến Singapore hầu hết ai cũng nghĩ đến một đảo quốc có biểu tượng là Merlion – một công trình nổi tiếng và là điểm du lịch mà không một du khách nào bỏ qua khi đến Singapore. Vậy câu chuyện về Merlion như thế nào hãy cùng vé máy bay đi Singapore tìm hiểu nhé!
Những câu chuyện thú vị về Merlion
Ở Singapore Merlion không chỉ là một bức tượng , nó còn có những câu chuyện rất thú vị về nguồn gốc và mối liên hệ mật thiết với các địa điểm thu hút và được yêu thích nhất tại Singapore.
Việc đặt nickname cho thành phố là một xu hướng phổ biển và khá được chuộng trên thế giới như thành phố của Gió Chicago, thành phố Vĩnh Cửu Rome, thánh địa Vatican, kinh đô Ánh Sáng Paris. Merlion Singapore là địa điểm đặc trưng và mang lại nickname cho Singapore - Thành phố Sư tử. Không chỉ thế, Merlion không chỉ là 1 bức tượng vô tri vô giác, nó còn có những câu chuyện rất thú vị về nguồn gốc và có mối liên hệ mật thiết với các địa điểm thu hút và được yêu thích nhất tại đảo quốc Singapore.
Những câu chuyện thú vị về Merlion Singapore
Lịch sử nói rằng, sư tử chưa bao giờ được tìm thấy tại đất nước Singapore, thậm chí là ở nhiều thế kỷ trước đây. Tuy nhiên, cá chắc chắn có một liên hệ với đảo quốc Singapore. Merlion không chỉ là 1 pho tượng sư tử. Nó là 1 bức tượng cao 8.6m với cái đầu sư tử và đuôi cá. Bức tượng nổi tiếng này được Kwan Sai Kheong thiết kế và được tạo hình và thi công bởi Lim Nang Seng.
Có tất cả khoảng 5 bức tượng Merlion ở Singapore, tuy nhiên bạn sẽ tìm thấy bức tượng gốc và đặc trưng nhất tại Công Viên Merlion - Công Viên Sử Tử. Để chế tác được bức tượng nổi tiếng này, chính phủ Singapore đã phải bỏ ra một khoảng tiền khổng lồ - S$165.000, mà được công nhận là một trong các khoản đầu từ thành công nhất của chính phủ. Merlion Singapore là 1 bức tượng tuyệt vời nặng 70 tấn với thân là xi măng và được phủ sứ bên ngoài.
Thay đổi vị trí của bức tượng Merlion
Đầu tiên, Merlion Singapore được sử dụng để chào đón khách du lịch du hí trên sông Singapore. Mọi thứ đều diễn ra một cách suôn sẻ cho một ngày kia cây cầu Esplane được xây dựng. Những kiến trúc sư đã không lường trước được rằng cây cầu Esplane sẽ che mất Merlion Singapore. Cây cầu cũng đã chắn luồng gió cần thiết để duy trì Merlion. Chính vì thế, đã có nhiều lựa chọn được xem xét trong việc thay đổi vị trí của bức tượng.
Những câu chuyện thú vị về Merlion Singapore
Lựa chọn tối ưu nhất đã được chọn và cho tới ngày nay, Merlion là bức tượng được đặt trong Công viên sư tử ở Singapore, ngay trước khách sạn Fullerton và vịnh Marina. Tập đoàn Temasek, tên gọi chính tức là tập đoàn đầu tư của chính phủ Singapore là công ty quản lý rất nhiều tài sản của chính phủ, bao gồm cả Singapore Merlion.
Các cổ tích về Merlion
Các câu chuyện dưới đây không dựa vào ghi chéplịch sử và bạn sẽ không hối hận khi bỏ ra 2 phút để đọc chúng khi đến Singapore.
Câu chuyện đầu tiên
Truyện cổ tích Nga có nói về một con quái vật một nửa là người, một nửa là sư tử xuất hiện. Và vị Hoàng tử xứ Malay rất yêu quý nó và đặt đã tên của vùng đất là Singapura. Biên niên sử Malay có nói về 1 câu chuyện hoặc giải thích về chuyện này. Nó kể rằng, Hoàng tử Sang Nila Utama của xứ Malay được xem là “Chúa tể của ba cõi”. Danh hiệu này có liên quan tới 1 khái niệm trong đạo Hindu, người ta cho rằng thế giới được chia làm 3 cõi, và hoàng tử này là người được cho là đã từng sống dưới biển và cũng là con của vị vua đầu tiên của xứ Malay.
Những câu chuyện thú vị về Merlion Singapore
Một ngày kia, hoàng tử quyết định đi ra khám phá thế giới và tìm kiếm tương lai cho mình. Trong quá trình tìm kiếm, ông đã tìm thấy 1 vùng đất toàn là cát trắng. Và tại vùng đất ấy ông cũng đã nhìn thấy 1 con vật kỳ lạ với đầu sư tử và đuôi cá, và khi nó nhìn thấy đám đông thì nó đã biến mất. Vị Hoàng tử đã chiếm vùng đất này và đặt tên là Singapura.
Trong tiếng Malay, Singa có nghĩa là sư tử và Pura có nghĩa là thành phố. Câu chuyện này không được đồng tình bởi nhiều người, bởi họ cho rằng đây là câu chuyện phi lý.
Câu chuyện thứ hai
Câu chuyện này dựa trên một tạp chí của Nga đã hình tượng hóa Merlion trở thành biểu tượng của đảo quốc Singapore. Trong câu chuyện này nó về một còn vật có nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống của người dân tại Singapore nó là 1 con quái vật đầu rồng, mình cá. Mắt của nó chuyển thành màu đỏ khi phát hiện ra kể thù.
Trong 1 cơn bão lớn, nó đã cứu rất nhiều người và trở thành biểu tượng cho người dân sống trên hòn đảo này. Và câu chuyện này cũng cho là có nhiều điểm phi lý. Khái niệm về Singapore Merlion không các chỉ liên quan tới biên niên của Singapore và còn có nhiều mối quan hệ với các bức họa Ấn độ và Italia.
Những thông tin thú vị liên quan tới Merlion

  • Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản là những quốc gia đều có các bức tượng Merlion dựa trên cấu trúc cơ bản của Merlion Singapore.
  • Vào ngày 28 - 2 - 2009, pho tượng gốc Merlion đã bị sét đánh và đã bị hư hỏng. Công việc sửa chữa và khôi phục phải mất gần 2 năm sau đó.
  • Merlion rất phổ biến trong nghệ thuật của châu Á. Nó được sử dụng trong các tác phẩm nghệ thuật, trong các nhà hàng, được biểu diễn trên sân khẩu và được sử dụng trong trang trí.
  • Merlion cũng được xuất hiện trong rất nhiều trò chơi bao gồm Animal Crossing, Scribblenauts và cả phần tiếp theo, Super Scribblenauts.
  • Có nhiều cảnh diễn đặc biệt được quay trên TV và đạo diễn phim tại Merlion. Trong đó có tới tập 18 và 24 của Cowboy Bebop, tập 1 của Hidamari Sketch, Summer Belongs to You-Phineas and Ferbs tập 11 của Seitokai no I chizon, và tập 8 of YuruYuri.
  • Merlion cũng xuất hiện trong văn thơ bao gồm bài thơ Merlion the Poem, Ulysses by the Merlion, Myth of the Stone và Who Wants to Buy a Book of Poems?
  • “Excuse me while I take a shower!!” (tạm dịch là: xin lỗi trong khi tôi đang tắm) là tựa đề của báo quốc gia Singapore khi Merlion được chính thức sửa chữa.
  • Đực hay cái? Ồ, Merlion là đực

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Merlion Singapore, nếu bạn muốn tận mắt nhìn và tìm hiểu kỹ hơn về Merlion Singapore thì chỉ cần có tấmvé máy bay đi Singapore là đã có thể thực hiện được mong ước của mình.
Bạn muốn đến Singapore nhưng chưa biết nơi nào bán vé máy bay giá rẻ đi Singapore thì hãy truy cập vào trang vietnambooking.com.
vietnambooking.com là trang không chỉ cung cấp thông tin giá vé máy bay đi Singapore mà còn cung cấp giá vé máy bay đi Thái Lan và vé máy bay đi Indonesia hay Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt