Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Nha Trang

0914600802
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

09:56 | 23/09/2013 | TP HCM

Lượt xem tin

21

Mã tin

21475715

Khách vãng lai

0914600802

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bò nướng Lạc Cảnh, bún sứa chợ Đầm hay bánh căn cầu Đá… là những địa điểm ăn uống vừa ngon miệng lại vừa rẻ dành cho du khách khi đến thăm thành phố biển.

 Nằm về phía nam của khu vực duyên hải miền Trung, thành phố biển Nha Trang với những cảnh đẹp nên thơ từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình trong những làn nước xanh trong, đi dạo trong ánh chiều tà trên bãi cát trắng hay khám phá những hòn đảo hoang sơ… Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá những món ăn ngon mang đậm nét đặc trưng của người dân phố biển hiền hòa, thân thiện.

1. Những món hải sản

Món ngon đầu tiên mà du khách không nên bỏ qua khi đến Nha Trang là hải sản. Vào những buổi chiều tối, du khách có thể ghé đến những quán hải sản gần cầu Trần Phú, phía dưới chân ĐH Thủy Sản hay khu vực đường Tháp Bà… Ở đây có rất nhiều quán cho bạn lựa chọn, bạn có thể bước vào một quán bất kỳ nào đó mà không lo về giá cả hay chất lượng. Tuy nhiên, ở đây cũng có một số quán được nhiều du khách lựa chọn như: Chiêu Anh 2; ốc Long Vũ; quán Bờ Kè; quán Biển Hồng…

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Nha Trang
Ốc bạch ngọc là một loài ốc hiếm gặp ở Nha Trang. Ảnh: T.P.

Ngoài những món hải sản quen thuộc như tôm, mực, bạch tuộc… du khách sẽ được khám phá thêm nhiều loại hải sản đặc trưng ở thành phố biển như: ốc bạch ngọc, nhum biển (cầu gai), cá bò da nướng, gỏi cá mai…

2. Bún sứa

Thành phần chính của món ăn này là sứa, được đánh bắt ngay trên vùng biển Nha Trang. Sứa có quanh năm nhưng theo kinh nghiệm của người dân, thời điểm sứa ngon nhất là khi bắt đầu vào hè. Những con sứa trắng đục, thon dài ăn giòn sần sật, có vị thanh mát dễ chịu. Bún sứa được ăn kèm với chả cá, cá dầm cùng nước dùng thanh ngọt, trong vắt. Khi ăn món này, đĩa rau sống thái nhỏ, ớt hiểm, chanh là những thành phần không thể thiếu.

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Nha Trang

Bún sứa là món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nha Trang. Ảnh: K.H.

Du khách có thể thưởng thức món ăn này ở địa chỉ 87 Yersin; bún sứa Năm Beo đường Phan Bội Chau hay quán Nguyên Loan đường Ngô Gia Tự.

3. Bánh canh chả cá

Đây là một món ăn phổ biến, được bán rất nhiều trên các con đường ở thành phố biển. Tuy chỉ là món ăn bình dân nhưng bánh canh chả cá được nhiều du khách ưa thích vì hương vị thanh ngọt của nước dùng hay những lát chả cá vừa dai vừa ngọt vị rất ngon miệng. Để có nồi nước dùng thanh ngọt, người chủ quán phải ninh bằng các loài cá biển trong hàng giờ liền. Chả cá được làm từ những loại cá rất đặc trưng của Nha Trang như cá thu, cá cờ hay cá chỉ vàng…

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Nha Trang
Bánh canh chả cá là món ăn bình dân của Nha Trang. Ảnh: N.T.

Trong những ngày mát trời, ngồi trên vỉa hè thưởng thức một tô bánh canh bốc khói, thêm một tí tương ớt cay cay mới trọn vẹn hương vị. Những quán bán món này ngon thường nằm trong sổ tay du khách như quán: bà Thừa (55 Yersin); quán Cô Lộc (30 Phan Chu Trinh); quán Nguyên Loan (123 Ngô Gia Tự)…

4. Bò nướng Lạc Cảnh

Từ lâu du khách vẫn kháo nhau rằng, đến Nha Trang mà chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh thì bạn chỉ mới biết Nha Trang một nửa. Chủ quán bò nướng này là một người gốc Hoa, đây là một trong những quán ăn lâu đời nhất ở Nha Trang, tồn tại đã hơn 50 năm. Món ăn chính của quán là thịt bò bình thường, tuy nhiên, chính khâu tẩm ướp gia vị truyền thống mà chỉ có người trong gia đình mới biết đã làm nên sự khác biệt rất riêng mà ai cũng muốn được nếm thử.

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Nha Trang
Các loại gia vị bí truyền làm nên hương vị thơm ngon cho bò nướng Lạc Cảnh. N.T.

Ngoài bò nướng, quán còn có nhiều món ngon khác như gà xối mỡ, cơm tay cầm,,chả tôm nướng mía… Để thưởng thức, du khách có thể ghé đến 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đây là địa chỉ quen thuộc luôn có trong các cuốn cẩm nang du lịch của nước ngoài.

5. Bánh căn Nha Trang

Không nổi tiếng như bún sứa, không phong phú như các món hải sản, bánh căn Nha Trang bình dị, mộc mạc như chính con người phố biển. Cái thú vui khi thưởng thức món ăn này là cảm giác chờ đợi. Thực khách quây quần bên lò bánh bằng đất nung, chờ đợi từng chiếc bánh chín vàng, nóng hổi thơm nức.

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Nha Trang
Bánh căn được cho vào chén nước chấm với vị mặn ngọt vừa miệng. Ảnh: N.T.

Những chiếc bánh căn bé xíu (gần giống bánh khọt miền Nam) được làm từ bột gạo, phần nhân bánh rất phong phú với tôm, mực, trứng… Ăn bánh căn không thể thiếu chén nước mắm mỡ hành được điểm xuyết thêm và lát xoài chua bằm nhuyễn. Trong những buổi sáng mát trời hay buổi chiều lất phất mưa, được ngồi trong một quán cóc và thưởng thức những chiếc bánh căn thơm ngon, đậm đà thì không còn gì hấp dẫn bằng. Các quán bánh căn mà du khách có thể tham khảo như: 151 Hoàng Văn Thụ; 51 Tô Hiến Thành; 47 Yersin; 3A đường Tháp Bà…

6. Nem nướng Nha Trang

Được làm từ thịt heo quết mịn với các loại gia vị rồi nướng chín trên bếp than hồng, ăn kèm là bánh tráng, các loại rau sống, dưa leo… cùng với chén nước chấm sền sệt thơm ngon. Chỉ chừng đó thôi nhưng nem nướng Nha Trang đã tạo nên một thương hiệu hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Nha Trang
Nem nướng là món ăn rất đặc trưng của thành phố biển. Ảnh: N.T.

Điểm chung của những quán nem nướng Nha Trang là không có hàng quán cụ thể, du khách có thể thưởng thức món ăn này bên quán lề đường hay một gánh hàng rong bất kỳ. Chính vì sự bình dân đó mà nem nướng luôn được du khách ưu ái, xem là một món ăn đường phố đặc trưng của Nha Trang. Một số địa chỉ nổi tiếng như: 25 Lê Lợi; 52 Phan Bội Châu; 59 Lê Thành Phương…

Ngoài những món ăn kể trên, du khách còn có thể khám phá các món ăn khác cũng ngon miệng không kém như bánh xèo đường Hồng Bàng; bánh đập đường Hồng Lĩnh; bánh bèo đường Núi Một; bún thịt nướng đường Mê Linh; bún bò Hàn Thuyên….

Theo VnExpress

Mọi thông tin liên hệ : 

Hệ thống book vé máy bay điện tử

Công ty TNHH VMB Nam Phương

(08) 6680 6320 - 0914 600 802

091 30 30 802 - 0916 000 802

www.vemaybaynamphuong.com

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt