Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản

0838112102
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

15:56 | 04/10/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

1

Mã tin

26597743

0838112102

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Có một kiểu sân vườn đẹp đặc biệt chú trọng đến không gian bình yên và tĩnh lặng, được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đó chính là phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản

Sân vườn thiết kế theo phong cách Nhật Bản chính là nét đặc trưng và sự ấn tượng của kiến trúc Nhật Bản qua nhiều thế kỷ, và hiện nay ngày càng phổ biến trên thế giới. Nếu bạn yêu thích cảm giác tĩnh lặng, thiền định và có một khu sân vườn rộng, thì phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản chính là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản

Từ xưa, người ta thường cho rằng, sân vườn Nhật Bản là sự vay mượn những ý tưởng từ phong cách nhà vườn Trung Quốc. Nhưng trải qua nhiều thế kỷ, sân vườn Nhật Bản đã mang đậm kiến trúc và lối suy nghĩ của con người Nhật Bản, chúng mang bản sắc riêng và đậm chất văn hóa dân tộc.

Điểm đặc trưng của sân vườn Nhật Bản chính là sự thu nhỏ theo một tỉ lệ nhất định đại diện cho quang cảnh và những địa điểm thắng cảnh nổi tiếng trong một không gian nhỏ và đẹp. Sự khác biệt giữa kiểu vườn Nhật bản và các kiểu sân vườn khác chính là sân vườn Nhật Bản mang chủ nghĩa tượng trưng. Ví dụ như: cát, sỏi, đá, cuội kết hợp lại tạo ra mô hình thu hỏ của sông, suối và đồi núi. Cát và sỏi sẽ được cào và sắp xếp tạo ra dòng sông. Một viên cuội hoặc đá sẽ là biểu tượng của hòn đảo nhỏ.

Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản

Theo quan niệm của người Nhật Bản, khu vườn là sự mô tả thiên nhiên chính xác nhất, và thể hiện lòng kính trọng của con người với thiên nhiên. Các yếu tố thường được thể hiện trong khu vườn Nhật Bản là: hồ nước, đá, sỏi, cuội, cây bonsai.

Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản

Tiểu cảnh nước mang phong cách Nhật Bản được thể hiện qua nhiều dạng khác nhau: phổ biến là thác nước phun từ tre, hồ nước nhỏ xinh xinh, hay đài phun nước hiện đại. Chúng được kết hợp cùng với những đồ thủ công chất lượng cao được sắp xếp một cách có tính toán, chủ đích. Hồ nước nhỏ đại diện cho sự tinh khiết và trầm lặng. Hình ảnh dòng nước trôi êm đềm cùng tiếng nước chảy róc rách từ thác nước sẽ tạo ra khung cảnh thiền định cho khu vườn của bạn. Đài phun nước sẽ tạo cho bạn cảm giác bình yên bởi âm thanh tự nhiên, nhẹ nhàng mà chúng đem lại.

Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản

Những chiếc đèn đá trong thiết kế sân vườn Nhật sẽ tạo cho không gian khu vườn có vẻ bí ẩn và lôi cuốn hơn. Những chiếc đèn đá này sẽ giúp cho khu vườn có sự ấm áp và khác biệt hơn những kiểu khu vườn khác.

Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản

Rêu xanh là 1 trong những yếu tố quan trọng để tạo nên phong cách sân vườn Nhật Bản. Những tấm thảm rêu này sẽ cho bạn cảm giác được chào đón khi bước vào khu vườn và đồng thời tạo một lối dẫn vào một không gian tách biệt với bên ngoài.

Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản

Theo quan niệm của người Nhật, cát là biểu tượng của nước. Nếu bạn không có điều kiện để sở hữu dòng suối nhân tạo hay một hồ nước xinh xắn, thì bạn có thể dùng cát để thay thế. Vì nó là sự tổng hợp kỳ diệu của nước và mây. Đặc biệt, sự hòa hợp của yếu tố nước và đá sẽ mang lại sự hòa hợp cho khu vườn.

Sưu tầm

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH (xem Bản đồ)

Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) Phường 12 - Q.Tân Bình 
Tel:38.112.102 - 36.011.423 

Fax: 38.112.728

Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h00; Chiều: 13h15-17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 
Email: datrangtri@gmail.com

Lưu tin
Chia sẻ