Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Quán cà phê rang xay nguyên chất mọc như nấm ở Sài Gòn

0937442338
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:42 | 23/08/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

1

Mã tin

26384036

0937442338

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Cà phê rang xay nguyên chất được hiểu đơn giản là loại cà phê được tạo ra từ 100% hạt cà phê nguyên chất, không trộn lẫn bất kỳ loại hương liệu, hóa chất hay tạp chất nào khác được rang và xay.  Café rang xay là một trong những yếu tố quan trọng nhất đến hương vị cũng như chất lượng của hạt cà phê. Tùy thuộc vào khả năng, cảm nhận và kinh nghiệm của từng người rang, mà cà phê rang xay sẽ có mùi và hương vị khác nhau.Bảng so sánh chi tiết giữa CÀ PHÊ RANG XAY NGUYÊN CHẤT với CÀ PHÊ PHA TẠP để các bạn dễ nhận biết : 

CÀ PHÊ RANG XAY NGUYÊN CHẤT

CÀ PHÊ PHA TẠP

– Bột cà phê rang xay có mùi thơm dịu dàng, quyến rũ.                        – Bột cà phê có mùi thơm nồng, hăng hắc của hương liệu.
– Bột cà phê rang xay nguyên chất khi rót nước sôi vào phin thì bột cà phê nở bung. – Bột cà phê pha tạp khi rót nước sôi vào phin thì bột cà phê không nở bung
– Màu nước Café rang xay nâu nhạt, không sánh đặc. – Màu nước cà phê đen đậm, sánh đặc, nhiều bọt.
– Mùi vị khi uống: đắng dịu, chua thanh, sâu lắng, tự nhiên, cảm giác miệng và lưỡi sạch. – Mùi vị khi uống: đắng gắt, đậm đặt, mùi hương liệu nồng nặc, cảm giác miệng và lưỡi nhờn.
– Tách cà phê rang xay luôn có hậu vị lưu luyến thuần túy từ nguyên liệu là hạt cà phê nguyên chất. – Tách cà phê khi tan đá cuối cùng vẫn có màu đen nhưng hương vị trở nên nhạt nhẻo, không có hậu vị vì không có nhiều chất cà phê.
- Rắc café rang xay vào cốc nước, cafe sẽ nổi lên trên mặt nước.        - Rắc cafe vào cốc nước, cafe sẽ bị chìm xuống đấy cốc.

Để có thể thưởng thức được cà phê rang xay nguyên chất, lời khuyên chân thành nhất cho tất cả người tiêu dùng đó là: 

* Một là các bạn nên đến những quán café rang xay tại chỗ để thưởng thức, vừa tận mắt chứng kiến cà phê được rang lên và pha ra để thưởng thức và vừa đảm bảo cho sức khoẻ của bạn.

* Hai là các bạn tự rang cà phê hoặc mua cà phê hạt rang sẵn rồi xay ra, tự pha chế, thưởng thức ly cà phê rang xay tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn.

Những quán cà phê rang xay có diện tích khiêm tốn nhưng đang là loại hình kinh doanh mang lại hiệu quả cao. Sau một thời gian xuất hiện cà phê rang xay nguyên chất, mô hình này đang nở rộ tại TP.HCM và dần từng bước tiến ra thị trường Hà Nội.Quán cà phê rang xay nguyên chất mọc như nấm ở Sài Gòn

Café rang xay tại chỗ được người Sài Gòn yêu thích bởi giá rẻ (chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng/ly) và chất lượng. Cà phê hạt nguyên chất được rang và xay tại chỗ khiến khách hàng an tâm sử dụng. Trong khi đó, trên thị trường đang tràn lan những tin đồn về cà phê được trộn chung với bột bắp, đậu nành, hóa chất…; còn vào quán lớn thì giá đắt đỏ.

Anh Minh một nhân viên văn phòng (quận 1) cho biết: “Anh em trong công ty tôi hay tụ tập tại một quán cà phê rang xay để nghỉ trưa làm vài ván cờ. Giá café rang xay ở đây rất rẻ chỉ có 12.000 đồng/ly, lại an tâm là mình uống đồ “chính hiệu”, khác hẳn với quán vỉa hè. Còn vào quán cà phê sang giá thấp nhất cũng đã 35.000 đồng, không phù hợp với dân văn phòng lắm”.

Quán cà phê rang xay nguyên chất mọc như nấm ở Sài Gòn

Rang xay cà phê là một trong những yếu tố quan trọng nhất đến hương vị cũng như chất lượng của hạt 1cà phê. Tùy thuộc vào khả năng, cảm nhận và kinh nghiệm của từng người rang, mà cà phê sẽ có mùi và hương vị khác nhau ( đặc biệt không dung thêm phụ liệu, chỉ rang đơn thuần ).

Mỗi loại hạt cà phê rang xay nguyên chất có một hương vị đặc sắc riêng, nó được hình thành từ các loại giống khác nhau và trên mỗi loại đất khí hậu khác nhau. Cho nên Người thợ rang phải biết nghe hạt cà phê nổ, ngửi được mùi cà phê được hình thành và phải xác định được đúng màu cần thiết khi rang. Do vậy người kỹ thuật cần phải biết điều chỉnh thời gian rang, nhiệt lượng cung cấp vừa đủ trong quá trình rang cho phù hợp với những loại cà phê và sản phẩm cần sử dụng.

Bạn Trường Thịnh một sinh viên (quận 4) cho biết: “Sinh viên tụi em rất thích những quán café rang xay này vì giá cả phù hợp. Tuy quán nhỏ nhưng cũng có wifi miễn phí nên tụi em thường chọn để họp nhóm”.

Đặc điểm chung của những quán cà phê rang xay này là diện tích nhỏ (20 - 40 m2), chỉ đủ chỗ cho 20 người ngồi. Nhiều quán phải kê thêm ra ngoài vỉa hè mới đủ chỗ cho khách. Bàn ghế thường được làm bằng gỗ tạp, thấp lùn, nội thất cũng được trang trí đơn giản, với những hũ thủy tinh hoặc thùng kính đựng hạt cà phê rang xay nguyên chất. Quán nào cũng được trang bị một máy xay, và bán cả cà phê bột nếu khách có nhu cầu mang về.

Quán cà phê rang xay nguyên chất mọc như nấm ở Sài Gòn

Quán cà phê rang xay ở Sài Gòn được thiết kế đơn giản với những chiếc bàn và ghế bằng gỗ nhỏ nhắn. Ảnh: Zen Nguyễn.

Để đầu tư một quán café rang xay, chi phí của người chủ là từ 30 đến 50 triệu đồng. Nếu tham gia vào hệ thống những thương hiệu cà phê rang xay có sẵn, chủ đầu tư chỉ cần bỏ ra 60 triệu đồng sẽ được lo từ A đến Z, chỉ việc đứng bán và thanh toán tiền mặt bằng. Mức đầu tư thấp ít rủi ro nên nhiều người đặc biệt là nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn đầu tư mở quán.

Chị Thanh Nga, 26 tuổi, chủ một quán cà phê rang xay nguyên chất trên đường Nguyễn Trường Tộ, quận 4 cho biết: “Mỗi ngày tiệm tôi bán từ 5 đến 6 kg cà phê, từ 6h sáng quán bắt đầu mở cửa, 1 kg cà phê pha theo đúng chất sẽ được 33 ly không hơn không kém. Nguồn nguyên liệu cà phê rất quan trọng nên tôi phải tìm lên tận nhà vườn ở Đắk Lắk để lấy hạt về tự rang và xay tại quán. Khách hàng bây giờ không chỉ đơn thuần là uống để giải khát mà còn thưởng thức. Nếu chất lượng cà phê không tốt, hoặc không hợp họ sẽ sang quán khác ngay. Quán cà phê rang xay giờ mọc lên rất nhiều nên phải cạnh tranh nhau từng chút một”.

Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, người người nhà nhà bị thất nghiệp và phải tìm đường để vượt qua là điều bình thường, và trong cái khó lại ló cái khôn (có thật không?) để tìm một ra mô hình tối ưu và an toàn lại phải đặt ra hàng đầu. Với một số vốn tích góp được (khoảng 50 triệu) thì giai đoạn này các bạn làm văn phòng, sau khi bị thất nghiệp, họ luôn muốn làm gì đó cho riêng mình vì lý do chọn được một việc ổn định và lương cao trong giai đoạn này cực khó. Mô hình trà sữa thì sợ trân châu giả, trà chanh thì không sang trọng (tâm lý người làm văn phòng thường nghĩ thế), shop lưu niệm hoặc đồ handmade thì lợi nhuận không nhiều. Vì vậy, mô hình cà phê rang xay nguyên chất tại chỗ được có lý do để bùng nổ.

Quán cà phê rang xay nguyên chất mọc như nấm ở Sài Gòn

Mặc dù việc hùn vốn mở quán café rang xay đang trở thành một xu hướng kinh doanh được nhiều bạn trẻ chọn lựa, nhưng không phải ai cũng dễ dàng gặt hái thành công. Người này thất bại ở khâu thuê mặt bằng, thiết kế quán, người kia bị hạn chế trong khâu tiếp thị, quảng bá hình ảnh, tổ chức chương trình văn nghệ đặc trưng cho quán. Cũng có người mở quán rất thành công nhưng bị tăng giá đột ngột hoặc bị lấy lại mặt bằng.

Bàn về cách khởi nghiệp của các bạn trẻ, nguyên Trưởng phòng đào tạo khối nhượng quyền tập đoàn Trung Nguyên, Trang Minh Hà nhận xét: “Mở quán cà phê rang xay là một hình thức kinh doanh khá thịnh hành đối với nhiều bạn trẻ. Song, thương trường cũng như chiến trường, đây là cuộc chơi khó, đòi hỏi phải tính toán chi ly và đầu tư nhiều tâm huyết. Nếu lơ là sẽ thất bại như chơi”

CÔNG TY TNHH TRÀ  PHÚ SỸ 

Nhà máy: 166 Lý _ Thái Tổ _ Thôn 6 _ ĐamBri _ Bảo Lộc _ Lâm Đồng
Chi Nhánh : 54 Xuân Thủy _ Phường Thảo Điền _  Quận 2 _TP.HCM
Điện thoại : 0937 442 338 - 0983 713 204 Email : sonvietcoffee@gmail.com
Lưu tin
Chia sẻ