Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Quy Trình Làm Phim

0866827246
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:59 | 01/06/2015 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

24770634

0866827246

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

 TIN TỨC

Các bước làm phim hoạt hình

Trong bài báo này, tác giả hướng dẫn chúng ta lần lượt các bước liên quan tới việc tạo ra 1 đoạn phim hoạt hình sinh động từ những nền tảng đầu tiên, cho dù nó là bộ phim bom tấn Hollywood tiếp theo hay là đoạn phim ngắn nhất trong số phim ngắn. Nếu bạn đang suy nghĩ cố gắng thử nó hay là muốn biết nó được làm ra như thế nào, hoặc thậm chí nếu bạn chỉ muốn biết về quá trình làm ra 1 đoạn phim này, đây sẽ là 1 bài báo mà bạn không muốn bỏ lỡ.

Quy trình sản xuất một đoạn phim ngắn điển hình hoặc 1 bộ phim sinh động được chia thành 3 giai đoạn: trước sản xuấttrong sản xuất và sau sản xuất phim.
I. PRE-PRODUCTION (trước sản xuất)

Đây là bước đầu tiên trong quá trình sản xuất phim hoạt hình, và cũng là bước quan trọng nhất. Nó bắt đầu với ý tưởng chủ đạo - cái mà ban đầu được tạo ra từ một câu chuyện đầy đủ, sau đó, một khi câu chuyện đã được hoàn tất, những thứ khác như kịch bản, trình tự chụp và góc quay (đã bắt đầu làm việc). [3D Game Design]

Một số thành phần chính của tiền sản xuất là bản vẽ phân cảnh, bố cục, những tờ mô hình và hoạt hình.

1. Story Boarting

[3D] Giúp hoàn thiện và phát triển cốt truyện và là một giai đoạn quan trọng trong quá trình làm phim. Nó được các bản vẽ tạo nên dưới dạng một bộ truyện tranh và được sử dụng để giúp cho việc tưởng tượng hình ảnh động và truyền đạt ý tưởng thêm rõ ràng. Nó thể hiện chi tiết hiện trường và những thay đổi trong các hình ảnh động, thường kèm theo ghi chú văn bản mô tả những điều xảy ra trong khung cảnh đó, chẳng hạn như máy ảnh chuyển động. Không chỉ story boards có thể đặc biệt sử dụng khi làm việc trong môi trường nhóm (phổ biến trong ngành công nghiệp phim hoạt hình) nhưng họ cũng lưu ý rằng: một số thứ đó có thể được sản xuất lại.

Quy Trình Làm Phim

Một bản Storyboard (nguồn internet)

2.Layouts

Sau khi cốt truyện đã được phê duyệt, chúng được gửi đến bộ phận bố cục mà sau đó làm việc chặt chẽ với đạo diễn để thiết kế các vị trí và trang phục nhân vật. Khi hoàn thành điều này, họ bắt đầu chuyển sang giai đoạn làm chuỗi hoạt động liên tiếp, trình chiếu các vị trí khác nhau của nhân vật trong suốt tiến trình của từng cảnh quay.

3.Model Sheets

Những tờ mô hình vẽ chính xác thành từng nhóm hình ảnh cho thấy tất cả các biểu cảm mà một nhân vật có thể thực hiện và tất cả những cử chỉ khác nhau mà họ có thể áp dụng. Những tờ mô hình này được tạo nên nhằm duy trì chính xác các chi tiết của nhân vật và những thiết kế của nhân vật không thay đổi về hình thức khi người làm phim đang làm việc với những cảnh quay khác nhau. Trong giai đoạn này các thiết kế nhân vật được hoàn thiện để khi bắt đầu sản xuất, bản thiết kế của họ có thể được gửi đến các bộ phận mô hình là bộ phận có trách nhiệm tạo ra các mô hình nhân vật cuối cùng.

 

4.Animatics

Để có ý tưởng tốt hơn về chuyển động và sự tính toán thời gian của những cảnh quay hoạt hình phức tạp và những cảnh quay VFX, các bộ phận hình ảnh hóa trong phòng thu VFX tạo ra những mô hình đơn giản được gọi là những đoạn phim nháp ngay sau giai đoạn viết kịch bản. Những điều này sẽ giúp đạo diễn lên kế hoạch làm thế nào để họ sẽ sắp xếp những cảnh quay trên, cũng như làm thế nào để hiệu ứng hình ảnh sẽ được tích hợp vào cảnh quay cuối cùng.

II. PRODUCTION (sảnXuất)

Bây giờ kịch bản đã được phê duyệt dự án đi vào giai đoạn sản xuất. Từ đây,  công việc thực tế có thể bắt đầu, dựa trên các nguyên tắc đã hình thành trong quá trình chuẩn bị sản xuất. Một số công việc chính là bố cục, mô hình, kết cấu, ánh sáng, lắp ráp và hình ảnh động.

1.Layout

Sử dụng mô hình có độ phân giải cao hoặc các khối hình học vào xây dựng hình ảnh nhân vật cuối cùng, các nghệ sĩ về bố cục sẽ chịu trách nhiệm biên tập và cung cấp hình ảnh động thô đến làm phim hoạt hình như một hướng dẫn. Những gì được sản xuất ra là phiên bản 3D của những nghệ sĩ kịch bản trước đó đã vẽ ra trên giấy. Trong giai đoạn này, đạo diễn phê duyệt di chuyển máy quay, độ sâu trường ảnh và các thành phần của mô hình về các thiết lập nhân vật và trang phục. Sau đó trách nhiệm của các bộ phận mô hình hóa là cung cấp các thiết lập, dàn cảnh và mô hình nhân vật được phê duyệt trong giai đoạn xây dựng cuối cùng.

2.Modelling

Lập mô hình thường được chia thành hai hoặc nhiều bộ phận. Trong khi những người làm khuôn sơ khai hướng tới để có một nền điêu khắc và chuyên về việc xây dựng những đặc tính và bề mặt dạng tự do khác, những người làm khuôn bề mặt cứng thường có một thiết kế công nghiệp nhiều hơn. Làm việc chặt chẽ với Giám đốc Nghệ thuật, Giám sát Hiệu ứng Hình ảnh và Giám sát Hoạt hình lập mô hình biến ý tưởng chủ đạo nghệ thuật 2D và mô hình điêu khắc truyền thống vào chi tiết cao, hình học âm thanh mô hình 3D. Sau đó, họ hỗ trợ kỹ thuật và [Animator Enveloper] khi đưa ra một mô hình bộ xương và da được phát triển. Sau này, mô hình có thể được giao lại cho người làm mô hình, họ sẽ tiến hành tạc nét mặt và cơ bắp/ đưa đẩy nhẹ hình dạng cụ thể để có thể đạt yêu cầu.


Quy Trình Làm Phim

 

Bài tập Model của học viên Lâm Khanh CG Training.

Sau khi mô hình được phê duyệt, nó sẽ được cung cấp cho các thiết bị lắp ráp và các phòng ban vẽ kết cấu – người hoàn thành giai đoạn cuối cùng trong việc chuẩn bị mô hình cho hình ảnh động. Nếu may mắn, mô hình chuyển luôn qua sản xuất mà không quay trở lại với các bản sửa lỗi mô hình, mặc dù một số lượng các bản sửa lỗi là không thể tránh khỏi - vấn đề với mô hình đôi khi không xuất hiện cho đến giai đoạn vẽ, trong trường hợp nhẹ hơn sẽ gửi các mô hình cố định trở lại.

 Quy Trình Làm Phim

Bài tập của học viên Thu Mơ CGTraining

3.Texturing

Cho dù tạo ra một kết cấu từ đầu hoặc thông qua chỉnh sửa một hình ảnh hiện tại, giai đoạn làm mịn bề mặt nhân vật chịu trách nhiệm về các văn bản đổ bóng và vẽ kết cấu theo yêu cầu của từng cảnh phim. Làm việc với các bề mặt và các bộ phận làm bóng, kết cấu được vẽ để phù hợp với ý tưởng chủ đạo đã được phê duyệt và mẫu thiết kế đã được chuyển giao bởi các bộ phận nghệ thuật. Những kết cấu được tạo ra trong các hình thức của bản đồ, sau đó được được gán cho mô hình.

Quy Trình Làm Phim 

Một vài mẫu texture của học viên CG training

4.Lighting

Nghệ sĩ ánh sáng không chỉ phải suy nghĩ ánh sáng những cảnh riêng, họ cũng phải xem xét tập hợp tất cả các yếu tố mà các phòng ban khác đã làm như thế nào cho phù hợp. Trong hầu hết các công ty, ánh sáng (TDs) kết hợp phiên bản mới nhất của các hình ảnh động, ảnh hưởng, di chuyển máy ảnh, đổ bóng và kết cấu thành những cảnh cuối cùng, và đưa ra một phiên bản cập nhật mỗi ngày. Người phụ trách chiếu sáng có một loạt các nhiệm vụ, bao gồm cả đèn đặt, xác định tính chất ánh sáng, xác định cách ánh sáng tương tác với các loại vật liệu khác nhau, chất lượng và sự phức tạp của các kết cấu thực tế tham gia, làm thế nào vị trí và cường độ của ánh sáng tác động đến tâm trạng và lòng tin, cũng như lý thuyết màu sắc và sự hài hòa. Họ được yêu cầu để thiết lập ánh sáng và bóng tối trực tiếp cho mỗi lần chụp được giao, đảm bảo rằng mỗi lần chụp phù hợp trong một chuỗi liên tục, trong khi tất cả các mục tiêu để thực hiện tầm nhìn của giám đốc, thiết kế sản xuất, Giám đốc Nghệ thuật và VFX giám sát.

5.Rigging

Sắp xếp là quá trình thêm xương cho một nhân vật hoặc xác định chuyển động của một đối tượng cơ khí, và nó là trung tâm của quá trình hoạt hình. Một (TD) nhân vật sẽ làm cho hình ảnh động thử nghiệm cho thấy làm thế nào một sinh vật hoặc nhân vật xuất hiện khi bị biến dạng thành khác nhau gây ra, và dựa trên kết quả điều chỉnh điều thường được Quy Trình Làm Phimthực hiện.

 

Ghép xương vào nhân vật của Giảng viên Bùi Xuân Thọ

Bộ phận sắp xếp cũng tham gia vào phát triển mô phỏng da bên noài, vì vậy cũng như làm cho một nhân vật có thể nắm chặt tay của họ hoặc xoay cánh tay của mình, các bộ phận lắp ráp và các bộ phận da bọc bên ngoài có trách nhiệm làm cho trang phục của mình di chuyển một cách đáng tin cậy.

6.Animation

Trong các công ty sản xuất hiện đại, việc thực hành lập kế hoạch tỉ mỉ khung hiệu suất của một nhân vật của khung được áp dụng trong đồ họa 3D bằng cách sử dụng nguyên tắc cơ bản và bản án thẩm mỹ mà đã được phát triển đầu tiên cho 2D và hoạt hình stop-motion. Nếu chụp chuyển động được sử dụng tại các phòng thu để số hoá các chuyển động của diễn viên thật, sau đó rất nhiều thời gian của một phim hoạt hình cũng sẽ được chi tiêu làm sạch các chuyển động thực hiện bắt và hoàn thành các phần của chuyển động (chẳng hạn như mắt và bàn tay) mà có thể không có được số hóa trong suốt quá trình. Nhóm nghiên cứu hiệu ứng cũng sản xuất các yếu tố như khói, bụi, nước và các vụ nổ, mặc dù phát triển trên các khía cạnh không bắt đầu cho đến khi phim hoạt hình / ánh sáng đã được phê duyệt như họ là không thể thiếu những cảnh phim cuối cùng.

III. POST-PRODUCTION (Sau sản xuất)

Sau sản xuất là bước thứ ba và cuối cùng trong sáng tạo bộ phim, và nó đề cập đến những công việc phải được hoàn thành hoặc thực hiện sau khi quay phim hoặc chụp hình kết thúc. Chúng bao gồm các biên tập đoạn phim thô chưa cắt cảnh với nhau, chèn hiệu ứng chuyển tiếp, làm việc với giọng nói và các diễn viên lồng tiếng và âm thanh đó chỉ là một vài trong số các nhiệm vụ sau sản xuất. Nhìn chung, ba giai đoạn chính sau sản xuất là tổng hợp lại, chỉnh sửa âm thanh và chỉnh sửa video.

1.Compositing

Bộ phận hợp tập hợp tất cả các yếu tố 3D được sản xuất bởi các phòng ban trước đó trong các khâu sản xuất, để tạo ra các hình ảnh render thức sẵn sàng cho bộ phim. Nhiệm vụ hợp chung bao gồm vẽ các đường chuyền khác nhau cung cấp bởi một bộ phận ánh sáng để tạo thành cú sút cuối cùng, sửa chữa nét vẽ và rotoscoping, cũng như các hợp của các yếu tố FX và phân loại màu sắc chung.

 Quy Trình Làm Phim

(Nguồn internet)

Sound Editing
Bộ phận này có trách nhiệm lựa chọn và lắp ráp các bản ghi âm để chuẩn bị cho sự pha trộn âm thanh cuối cùng, đảm bảo đồng bộ và thêm tất cả các hiệu ứng âm thanh cần thiết cho bộ phim cuối cùng.

Video Editing

Chỉnh sửa video là quá trình thao tác và sắp xếp lại các bức ảnh để tạo ra một sản phẩm cuối cùng liền mạch, và nó là ở giai đoạn này mà bất kỳ cảnh không mong muốn và những cảnh được loại bỏ. Chỉnh sửa là một bước quan trọng trong việc bảo đảm các đoạn video chảy trong một cách mà đạt được mục tiêu ban đầu. Các nhiệm vụ khác bao gồm ghi tiêu đề và thêm bất kỳ hiệu ứng cho video cuối cùng và văn bản.

KẾT LUẬN

Các hướng dẫn sản xuất chi tiết ở trên là phổ biến rộng rãi ở hầu hết các hãng phim, tuy nhiên mỗi phòng có thể có một hướng dẫn tùy chỉnh được xác định bởi các loại dự án mà họ đang thực hiện. Một hướng dẫn sản xuất 2D bắt đầu với bảng tính và tiến hành tất cả các cách thức thông qua kiểm tra cuối cùng, tổng hợp và đầu ra bộ phim, trong khi quá trình sản xuất 3D CGI nhấn mạnh việc thiết kế, mô hình hóa và lắp ráp kĩ thuật và các giai đoạn hoạt hình.

Những công cụ bạn có thể nghiên cứu tự học hoặc tham dự tại các trung tâm dạy đồ họa 3D như: Phần mềm Adobe Maya, Autodesk 3D Studio Max (3Ds Max), Adobe After Effects, Adobe Premiere...

(CG Training tổng hợp từ nguồn internet)

http://cgtraining.edu.vn/

 

 

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt