Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

So sánh Nam châm vĩnh cửu và nam châm điện

0123456789
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

14:47 | 10/06/2014 | TP HCM

Lượt xem tin

6

Mã tin

23073717

0123456789

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nam châm vĩnh cửu và nam châm điện
Nam châm vĩnh cửu và nam châm điện : sự khác nhau là gì?

Một nam châm vĩnh cửu là một đối tượng được làm từ một loại vật liệu là từ hóa và tạo ra từ trường dai dẳng của mình . Như tên cho thấy , một nam châm vĩnh cửu là ‘ vĩnh viễn ‘ . Điều này có nghĩa rằng nó luôn luôn có một từ trường và sẽ hiển thị một hành vi từ lúc nào.

Một nam châm điện được làm từ một cuộn dây điện hoạt động như một nam châm khi một dòng điện đi qua nó . Thường là một nam châm điện được quấn quanh một lõi của vật liệu sắt từ như thép , trong đó tăng cường từ trường sinh ra bởi cuộn dây.

Nam châm vĩnh cửu và nam châm điện : tính từ

Tính chất từ một nam châm vĩnh cửu luôn luôn tồn tại trong bản thân nam châm đó ( từ hóa ) . Một nam châm điện chỉ hiển thị các tính chất từ khi một dòng điện được áp dụng cho nó . Đó là cách bạn có thể phân biệt giữa hai người. Nam châm mà bạn đã gắn liền với tủ lạnh của bạn là nam châm vĩnh cửu , trong khi nam châm điện là những nguyên tắc sau động cơ AC .

Nam châm vĩnh cửu và nam châm điẹn : Sức mạnh từ

Sức mạnh nam châm vĩnh cửu phụ thuộc vào vật liệu sử dụng trong việc tạo ra nó . Sức mạnh của một nam châm điện có thể được điều chỉnh bởi số lượng dòng điện cho phép chảy vào nó . Kết quả là, nam châm điện tương tự có thể được điều chỉnh cho mức độ sức mạnh khác nhau.

Nam châm vĩnh cửu và nam châm điện : Mất tính từ

Nếu một nam châm vĩnh cửu mất tính chất từ của nó, như nó bằng cách nung nóng đến một nhiệt độ tối đa, nó sẽ trở thành vô dụng và tính chất từ của nó chỉ có thể được phục hồi bằng cách tái tạo từ hóa . Trái lại, một nam châm điện bị mất nguồn từ của nó mỗi khi một dòng điện được lấy ra và trở thành từ một lần nữa khi điện trường nuôi sống.

Nam châm vĩnh cửu và nam châm điện : Ưu điểm

Ưu điểm chính của một nam châm vĩnh cửu trên một nam châm điện là một nam châm vĩnh cửu không đòi hỏi một nguồn cung cấp liên tục của năng lượng điện để duy trì từ trường của nó . Tuy nhiên , từ trường của một nam châm điện có thể được thao tác nhanh chóng trên một phạm vi rộng bằng cách kiểm soát số lượng dòng điện cung cấp cho các nam châm điện .

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt