Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
TP HCM
DV văn phòng
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Sự cần thiết của việc đăng ký mã số mã vạch

0862616569
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

20:16 | 17/07/2014 | TP HCM

Lượt xem tin

1

Mã tin

23275171

Khách vãng lai

0862616569

Mua quyền ưu tiên cho tin

 


Trong xu thế hội nhập hiện nay, đặc biệt Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của WTO, tự do hoá thương mại đang là vấn đề cần thiết của các quốc gia. Các doanh nghiệp của Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường đòi hỏi phải giảm chi phí từ các khâu sản xuất đến phân phối cho người tiêu dùng nhằm hạ giá thành sản phẩm. Việc quản lý sản phẩm hàng hoá bằng mã số mã vạch sẽ là làm tăng năng suất và hiệu quả trong quá trình phân phối và bán hàng. Chính vì vậy việc đăng ký mã số mã vạch là cần thiết của các doanh nghiệp.


Để tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý kho người ta thường in trên hàng hoá một loại mã hiệu đặc biệt gọi là mã số mã vạch của hàng hoá (MSMV). Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá và mã vạch là phần thể hiện mã số bằng vạch để cho máy đọc.


Mã số của hàng hoá là một dãy con số dùng để phân định hàng hoá, áp dụng trong quá trình luân chuyển hàng hoá từ người sản xuất, qua bán buôn, lưu kho, phân phối, bán lẻ tới người tiêu dùng. Mã số là con số duy nhất đặc trưng cho hàng hoá, mỗi loại hàng hoá được nhận diện bởi một dãy số và mỗi dãy số chỉ tương ứng với một loại hàng hoá. Bản thân mã số chỉ là một dãy số đại diện cho hàng hoá, không liên quan đến đặc điểm, chất lượng hay giá cả của hàng hoá.


Hiện nay, trong thương mại trên toàn thế giới chủ yếu áp dụng hai hệ thống mã số hàng hoá sau:


- Hệ thống UPC (Universal Product Code) là hệ thống thuộc quyền quản lý của Hội đồng mã thống nhất Mỹ UCC (Uniform Code Council, Inc.), được sử dụng từ năm 1970 và hiện vẫn đang sử dụng ở Mỹ và Canada.


- Hệ thống EAN  được thiết lập bởi các sáng lập viên là 12 nước châu Âu với tên gọi ban đầu là Hội EAN (European Article Numbering Association), được sử dụng từ năm 1974 ở châu Âu và sau đó phát triển nhanh chóng, được áp dụng ở hầu hết các nước trên thế giới. Chính vì lý do này nên từ năm 1977, EAN trở thành một tổ chức quốc tế với tên gọi EAN quốc tế (EAN International), đến tháng 2/2005 đổi tên thành GS1 (One Global Standard - Một Tổ chức tiêu chuẩn toàn cầu)


Trong hệ thống mã số EAN cho sản phẩm bán lẻ có hai loại, một loại sử dụng 13 con số (EAN-13) và loại kia sử dụng 8 con số (EAN-8)


Mã vạch là một nhóm các vạch và khoảng trống song song đặt xen kẽ dùng để thể hiện mã số dưới dạng máy quét có thể đọc được.


Mã vạch thể hiện mã số EAN gọi là mã vạch EAN. Mã vạch EAN là loại mã vạch sử dụng riêng để thể hiện mã số EAN.


 


Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin  liên quan đến vấn đề này!


 Công ty TNHH Tư Vấn L.A Việt Nam


Địa chỉ: Lầu 5, Tòa nhà Lộc Thiên Ân, Số 49 Lê Quốc Hưng, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh


Website:  http://lavn.com.vn             Điện thoại: 08 6261 6569


 


 


 
Thông tin liên hệ

LAVN

Địa chỉ: Lầu 5, Tòa nhà Lộc Thiên Ân, Số 49 Lê Quốc Hưng, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0862616569

Nơi rao: TP HCM

Ngày đăng: 17/07/2014

Tải xuống
Lưu tin
Các tin cùng chuyên mục rao vặt