Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Thay thế nắp hố ga không hiệu quả

01689954026
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

18:01 | 17/11/2014 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

23909841

01689954026

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Thay thế nắp hố ga không hiệu quả

 
Nắp hố ga: Hở ra là mất!
Cơ quan chức năng gần như bó tay trước các đối tượng trộm cắp loại tài sản công này.
Gần đây, rất nhiều nắp hố ga, lưới chắn rác, vỉ bó gốc cây, bệ điều khiển giao thông… bị kẻ gian lấy đi. Việc này chẳng những gây tốn kém cho Nhà nước mà còn có thể gây ra tai nạn chết người cho người đi đường.
Hầu như tuần nào cũng mất
Chỉ cho chúng tôi một nắp hố ga mới bị mất nắp vào một buổi tối trên đường Cộng Hòa (phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM), anh Nguyễn Thanh Tuấn, hành nghề chạy xe ôm ở khu vực này, kể: “Chỉ hơn một tháng mà khu vực này đã có ba nắp hố ga bằng gang bị kẻ xấu lấy bán ve chai. Mỗi lần như vậy, người dân lại phải lấy cành cây, bao cát, thùng carton… phủ lên để cảnh báo. Mới đây, đã có vài người đi đường nhập viện vì bị sụp hố ga mất nắp”.
Ở ngoại thành, tuyến quốc lộ 1A (đoạn từ vòng xoay An Lạc tới ngã tư An Sương) cũng thường bị mất nắp hố ga và lưới chắn rác. Chị Hà Thanh An, công nhân ở Khu công nghiệp Tân Tạo, cho biết: “Hầu như tuần nào chúng tôi cũng gặp tình trạng nắp hố ga hoặc lưới chắn rác trên đường bị “bốc hơi”. Do công nhân đi xe đạp thường chạy sát vào vỉa hè nên nhiều người đã bị lọt hố té, phải nghỉ làm mấy ngày”.

Thay thế nắp hố ga không hiệu quả

Thay thế nắp hố ga của công ty Thành An

Về lưới chắn rác, sau khi dạo quanh nhiều tuyến đường trên địa bàn TP như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trường Chinh, Lý Thường Kiệt, Điện Biên Phủ…, PV ghi nhận tình trạng mất lưới diễn ra khá phổ biến. Một người dân ngụ đường Trường Chinh cho hay việc lấy trộm lưới chắn rác rất đơn giản. Kẻ gian chỉ cần dùng xà beng bẩy mạnh vài cái là những con ốc hay mối hàn ràng lưới với gờ hố sẽ bung ra và tấm lưới có giá trị mấy trăm ngàn đồng sẽ nhanh chóng biến mất.
Thay thế nắp hố ga không hiệu quả
 

Hình ảnh nắp hố ga

Thay composite cũng không xong!
Ngoài nắp hố ga và lưới chắn rác, những vỉ gang bó gốc cây trên vỉa hè và bệ điều khiển giao thông thỉnh thoảng cũng bị kẻ xấu cuỗm đi. Theo thống kê của Công ty Công viên Cây xanh, thời gian qua đã có gần 30 vỉ gang bó gốc cây trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Nguyễn Văn Trỗi bị mất trộm. “Để lấy được vỉ, kẻ gian phải chặt cả cây xanh. Vừa qua, công ty đã tổ chức tuần tra và bắt được một số đối tượng trộm cắp giao công an địa phương xử lý. Song song đó, chúng tôi cũng yêu cầu các địa phương hỗ trợ phòng, chống nạn trộm cắp. Kết quả bước đầu tuy có khả quan nhưng việc mất trộm thỉnh thoảng vẫn còn diễn ra” – ông Phạm Văn Hiếu (Phó Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh) cho hay.
Theo một số chuyên gia, nắp hố ga bằng vật liệu composite là sản phẩm mới có nhiều tính năng vượt trội so với các sản phẩm nắp hố ga bằng kim loại như trọng lượng nhẹ nên dễ lắp đặt và sửa chữa, chi phí bảo dưỡng thấp… Trong đó, vật liệu composite không có giá trị tái sử dụng nên kẻ gian có thể sẽ không mặn mà. Thế nhưng thực tế lại khác với mong muốn.



“Cuối năm qua, trước nạn mất trộm tràn lan, chúng tôi đã thí điểm lắp đặt một số nắp hố ga bằng composite trên tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Thời gian đầu thì không bị mất nhưng gần đây nó vẫn bị kẻ gian lấy đi. Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch phối hợp với các quận, huyện, trước mắt là quận Bình Tân để triển khai việc tuần tra kiểm soát, vận động nhân dân cùng tham gia chống bọn trộm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ vận động các vựa thu mua phế liệu không tiêu thụ các mặt hàng là tài sản của Nhà nước” – ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó Giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 1, nói.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt