Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tranh đồng tứ quý, đồ đồng mỹ nghệ Đại Bái

0936474633
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

08:13 | 29/12/2014 | TP HCM

Lượt xem tin

2

Mã tin

24034805

0936474633

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Mô tả chi tiết

 

Tranh Tứ quý thuộc loại tứ bình (bốn bức) khổ lớn, vẽ cảnh tứ thời: xuân, hạ, thu, đông. Người treo tranh tứ quý không chỉ là để trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa cầu may mắn, phú quý, sung túc và mang cả những yếu tố phong thủy trong đó.
Tranh đồng tứ quý, đồ đồng mỹ nghệ Đại Bái

 

 

 

- Cây Tùng : Là loại cây hay mọc ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ. Cây tùng nó hiện thân cho đấng trượng phu, đấng anh hào…

 

- Hoa Cúc : biểu tượng của sự trường thọ. Thường dùng để chúc thọ, chúc người già. Vì thế có loài cúc mang tên Cúc Vạn thọ.
Cúc cũng có chí khí quân tử của nó. Ai chơi hoa cúc đều biết Hoa cúc tàn nhưng không rụng, nó chỉ gục rũ trên thân của nó thôi. Nó gợi cho ta đến 1 hình ảnh chết đứng, chứ không chết nằm.

 

- Cây Trúc : Tre trúc là biểu tượng của mẫu người quân tử bởi loài cây này tuy cứng mà vẫn mềm mại, đổ mà không gẫy, rỗng ruột như tinh thần an nhiên tự tại, không mê đắm quyền vị, vật chất. Và cũng như một người quân tử, tre và hoa tre chết đứng chứ không rũ xuống như những loài hoa khác. Đó là hình ảnh hiếm thấy giữa đất trời.

 

- Hoa Mai : Mai là 1 cây hoa quý đối với người Trung Quốc, có thể coi là Quốc hoa. nó có màu trắng hoặc hồng,nó không phải là giống hoa mai vàng của miền Nam. Vì nó trắng nên tượng trưng cho sự thanh khiết. Nó chịu qua gió tuyết mùa đông (nên nhớ là có cả tuyết đấy) nên thể hiện 1 sức khỏe, 1 sức sống mãnh liệt. Khi mùa xuân về nó nở hoa 5 cánh, báo hiệu xuân về. Trúc là biểu tượng của quân tử, thì Mai là hình ảnh của giai nhân

Tranh đồng tứ quý, đồ đồng mỹ nghệ Đại Bái

 

Tranh tu quy trong vai trò là biểu tượng của bốn mùa được hình thành ở những cư dân thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa châu á như Việt Nam và một phần của Trung Hoa lục địa. Về sau, khi đã được nâng lên thành một biểu tượng của nghệ thuật, tứ quý thâm nhập vào nhiều nền văn hoá khác nằm cận kề các khu vực văn hoá thuộc vùng khí hậu nói trên. Cho tới nay, tứ quý là một trong những biểu tượng nghệ thuật được sử dụng nhiều trong văn hoá truyền thống ở các quốc gia thuộc khu vực Đông Bắc á như Nhật Bản, Triều Tiên cùng với Trung Hoa và Việt Nam. Ngoài ra, tranh đồng này còn được các cộng đồng người Hoa và người Việt ở nước ngoài lưu giữ. ở những cộng đồng này, tứ quý được xem như một biểu tượng quan trọng của văn hoá truyền thống.

 

Kích thước 40cmx100cm: 2.900.000 VND

- Nhận đặt hàng theo các loại mẫu thiết kế.

- Nhận đặt hàng theo các loại kích thước đẹp.

Mỹ Nghệ Đồng Đại Bái

Xưởng sản xuất: Xóm Tây - Đại Bái - Gia Bình - Bắc Ninh 

VPĐD : 20/16 Tân Mỹ, P.Tân Phú, Q.7, Tp. HCM 

Hotline:  

- Mr. Sơn  : 0944 020 092

- Mr. Quyết : 0936 474 633

  Email: [email protected]

Nhận đặt hàng theo yêu cầu các loại đồ mỹ nghệ đồng

THAM KHẢO THÊM NHIỀU MẪU TRANH CHỮ ĐỒNG, TRANH ĐỒNG TẠI: http://www.noithatgiadinh.net/

Lưu tin
Chia sẻ