Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
TP HCM
DV gia đình
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Xử lý nước giếng Thành Tâm

0907707231
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

11:01 | 02/04/2014 | TP HCM

Lượt xem tin

87

Mã tin

22636687

Khách vãng lai

0907707231

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hiện nay, tình trạng thiếu nước sinh hoạt ngày càng trở nên trầm trọng. Nhiều địa phương, người dân phải sử dụng cả nước ao, hồ, sông, suối và nước nhiễm bẩn để dùng. Nhằm góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, phòng chống bệnh tật, chúng tôi xin hướng dẫn kỹ thuật xây dựng hệ thống lọc nướcđơn giản và hiệu quả. Ðây là kiểu hệ thống lọc đơn giản mà mỗi gia đình đều có thể sử dụng được với chi phí bỏ ra vừa phải.
Tùy theo điều kiện thực tế của từng gia đình, trường học, công ty – xí nghiệp, nhà máy mà có thể sử dụng các thiết bị xử lý khác nhau.
NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA NƯỚC GIẾNG !
Cặn thô : Cát, bùn do máy bơm hút lên
Ðộ cứng : Do các kim loại nặng như Canxi, Magiê hòa tan trong nước, gây đóng cặn trong các thiết bị ( máy nước nóng, ấm, bình thủy, máy giặt… Ngoài ra, giặt quần áo bằng loại nước này thường tốn nhiều bột giặt hơn )
Màu : Màu ố vàng, nâu sậm do phèn hoặc các hợp chất hữu cơ trong nguồn nước
Phèn sắt (có thể kèm theo mangan) : Thôn thường là các ion sắt II hòa tan trong nước, chỉ có thể khử chứ không thể lọc được
Mùi và vị : Có thể là mùi phèn, mùi sulphur hoặc mùi do vi khuẩn gây ra, cần lọc nước để khử mùi với than hoạt tính.
Ðộ pH : Chỉ tính chất axit hoặc kiềm. Khi độ pH nhỏ hơn 6.5 thì nước có tính axit, ăn mòn các vật dụng bằng kim loại, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây đau bụng, ói mửa. Ðộ pH lớn hơn 8 làm cho nước “cứng”, gây đóng cặn các thiết bị.
Ðộ đục : Cặn thô và các tạp chất hòa tan làm cho nước đục.
Chlorides : Nguồn nước có vị mặn, ăn mòn các vật dụng kim loại do hàm lượng muối cao. Tiêu chuẩn là 250 ppm.
Nitrat : Nitrat xâm nhập nước từ rất nhiều nguồn : phân bón, thuốc trừ sâu, phân động vật… Nitrat là nguyên nhân gây bệnh xanh da ở trẻ nhỏ, một bệnh có nguy cơ tử vong cao.
Nhiễm khuẩn : Với tốc độ khoan giếng tràn lan, không đúng kỹ thuật, không theo quy định an toàn, tầng nước ngầm của chúng ta không tránh khỏi bị ô nhiễm vi sinh.
KINH NGHIỆM XỬ LÝ NƯỚC GIẾNG !
Ðể biết được chất lượng nước giếng, chúng ta nên thực hiện định kỳ xét nghiệm chỉ tiêu lý hóa cơ bản tại các cơ quan y tế địa phương.

Sau khi có kết quả xét nghiệm nước, ta có thể đối chiếu với các tiêu chuẩn nước uống , nước sinh hoạt do Bộ Y tế công bố để xem cần phải xử lý loại tạp chất nào, áp dụng loại lọc nào cho thích hợp và hiệu quả.
Phương pháp loc nuoc giếng cần phải dựa trên kết quả phân tích. Nếu giếng bị phèn, nhiễm màu, mùi, nước nhiễm nặng cần xử lý ngay tại nguồn bơm lên ( lọc cặn, khử phèn ). Một số tạp chất có thể xử lý tại nơi sử dụng, tùy theo mục đích.
Nên lưu ý, để tiết kiệm và hiệu quả, nên lọc thô trước khi xử lý bằng các thiết bị công nghệ mới. Ví dụ : tuổi thọ của hệ thống lọc thẩm thấu ngược sẽ lâu dài hơn nếu nguồn nước đưa vào đã được làm mềm.


 
Thông tin liên hệ

duy khanh

Địa chỉ: quan 12

Điện thoại: 0907707231

Nơi rao: TP HCM

Ngày đăng: 02/04/2014

Tải xuống
Lưu tin