Đang tải dữ liệu ...
Điện thoại
Toàn quốc
Điện thoại
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • KHÔNG trả tiền trước khi nhận hàng.
  • Kiểm tra hàng cẩn thận, đặc biệt với hàng đắt tiền.
  • Hẹn gặp ở nơi công cộng. Luôn đi cùng 1 người bạn.
  • Nếu bạn mua hàng hiệu, hãy gặp mặt tại cửa hàng để nhờ xác minh, tránh mua phải hàng giả.
  • Kiểm tra kỹ giấy tờ sản phẩm khi giao dịch.

4 cách nhận diện nhanh “Dế” hỗ trợ 3G

Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

16:25 | 28/06/2010 | Toàn quốc

Lượt xem tin

57

Mã tin

10892312

Khách vãng lai
Mua quyền ưu tiên cho tin

Hiện nay người dùng đã có thể sử dụng điện thoại theo nhiều ứng dụng: Internet di động, truyền hình trực tiếp, video và ca nhạc theo yêu cầu... thông qua dịch vụ 3G do các nhà mạng cung cấp. Tuy nhiên điều này đòi hỏi Điện thoại di động (ĐTDĐ) của bạn phải hỗ trợ mạng 3G. Bài viết này giới thiệu đến bạn 4 cách thức nhận diện “Dế” hỗ trợ 3G một cách đơn giản nhất. 

Kiểm tra thông số kĩ thuật của nhà sản xuất

Trên thực tế hiện nay, băng tần mà các mạng di động Việt Nam cung cấp dịch vụ 3G nằm trong khoảng 1900 - 2200 MHz, do đó không phải bất cứ ĐTDĐ hỗ trợ 3G nào cũng có thể sử dụng được tại Việt Nam. Khách hàng cần lưu ý khi chọn điện thoại hỗ trợ 3G nên xem xét kĩ thông số kỹ thuật của nhà sản xuất đi kèm theo máy.

Thông thường các dòng máy có hỗ trợ 3G sẽ có các thông số như sau: 3G Network HSDPA 1700 / 2100 / 900. Nếu máy của bạn tương thích với tần số 2100Mhz tức là đã có thể sử dụng 3G tại Việt Nam.

Kiểm tra trực tiếp trên ĐTDĐ

Dựa vào tính năng “cuộc gọi hình” (Video Call), bạn có thể biết được khả năng hỗ trợ 3G của một ĐTDĐ. Cách đơn giản nhất là bạn bấm số gọi bất kỳ, rồi bấm phím Option (hoặc Tùy chọn) và quan sát trong menu hiện ra có hàng chữ Video Call hoặc “Cuộc gọi hình” hay không.

Với dịch vụ Mobile Camera và Mobile TV, máy có hỗ trợ sẽ tự kích hoạt chương trình để chạy, nếu không sẽ hiện thông báo không hiểu định dạng này.

Dò thông tin qua nhà mạng

Kiểm tra mục lựa chọn kết nối của mạng di động đang dùng trong menu cài đặt: Settings/Phone/Network/Network Mode, có phần lựa chọn UMTS hay 3G không, nếu có máy sẽ tự động dò mạng 3G. Cách nhanh nhất trong trường hợp bế tắt khi tìm tính năng 3G từ các cách trên, bạn hãy gọi điện cầu cứu đến nhà cung cấp mạng di động đang dùng.

Số lượng camera có trên máy

Hiện nay đa số người dùng thường nhận diện nhanh ĐTDĐ 3G qua việc quan sát số lượng camera có trên máy. Thông thường loại ĐTDĐ có 2 camera (trước và sau) sẽ được tích hợp tần số mạng 3G. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ĐTDĐ có 2 camera nhưng không được hỗ trợ mạng 3G và ngược lại (nhất là các dòng MP4 của Trung Quốc).

Bạn có thể truy cập vào website www.cps.vn để tìm hiểu thêm về cách mua ĐTDĐ 3G và một số hướng dẫn sử dụng ĐTDĐ, pin, thẻ nhớ…một cách hợp lý nhất. Website được thiết lập bởi Công ty CPS Việt Nam, đơn vị chuyên về Đào tạo Kỹ thuật viên sửa chữa Điện thoại Di động hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.   

KS. Đỗ Phú Hùng  - Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty CPS Vietnam

Chuyên mục này được tài trợ bởi Công ty CPS Vietnam.

Lưu tin
Chia sẻ