Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

CLB Họa Họa Mi Hà nội: Các lớp: hát, múa, dance sport, hiphop, wushu, ... cho các bé từ 4 - 14 tuổi

Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

12:04 | 10/06/2008 | Hà Nội

Lượt xem tin

4.676

Mã tin

2659142

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Nói đến sân chơi cho các bé ở Hà nội, hẳn nhiều người đã biết đến Câu lạc bộ Hoạ Mi - môt câu lạc bộ có uy tín của Thủ đô, nơi ươm mầm những tài năng nghệ thuật.

Câu lạc bộ Hoạ mi Hà nội được thành lập từ ngày 1/6/2000 ở 12A Hồ Xuân Hương, phường Ng uyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà nội. Người sáng lập và cũng là Chủ nhiệm của Câu lạc bộ là Cô Nguyễn Thị Kim Bình, một người tâm huyết với nghệ thật và yêu quý các em. Bao vất vả, khó khăn đã đến với thầy trò của câu lạc bộ những ngày đầu thành lập. Làm thế nào để Câu lạc bộ mang lại những hoat động bổ ích cho các em? Làm thế nào để Câu lạc bộ mang lại cho các em sức khỏe, niềm vui và tiếng cười? Làm thế nào để phát hiện và phát triển những tài năng cho tương lai? Làm thế nào để câu lạc bộ là địa chỉ tin cậy của các em thiếu nhi và phụ huynh Hà nội? …. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ đã trăn trở và đi tìm hướng đi riêng cho Câu lạc bộ Hoạ mi. Thời gian đã trả lời, những thành tích mà các em đem về cho câu lạc bộ qua những cuộc thi đã khẳng định sự thành công của câu lạc bộ, đã không phụ lòng kỳ vọng của những người tâm huyết với câu lạc bộ.

Bảy năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của Báo Nhi đồng và Hoạ mi, Hội nghệ sỹ múa Việt Nam, Quỹ bảo trợ trẻ em VN, Sở Văn hoá thông tin, Đầi truyền hình trung ương, Đài truyền hình Hà nội, Trung tâm thể dục thể thao quận Hai Bà trưng, Đoàn ca múa nhạc Thăng Long, Liên đoàn Xiếc trung ương, Nhà hát tuổi trẻ, các đại sứ quán Thái Lan, Ấn độ, Nhật Bản, các khách sạn Hanoi Tower, Melia, Deawoo, Sofitel, …CLB Hoạ mi Hà nội đã có sự trưởng thành vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng: các em tham gia học tập ngày một đông hơn, nhiều bộ môn mới được mở ra ngày càng đạt được nhiều thành tích cao hơn. Chỉ với 7 em tham gia câu lạc bộ ngày mới thành lập, đến nay, toàn câu lạc bộ đã có hơn 600 em theo học ở nhiều bộ môn nghệ thuật như: múa, hát, Aerobic, khiêu vũ thể thao, nhảy hiện đại, thời trang, trống hội, …. với hơn 20 lớp học ở nhiều lứa tuổi từ 4 đến 15 tuổi. Từ những lớp đầo tạo năng khiếu này, câu lạcbộ đã phát hiện và bồi dường nhiều mầm non nghệ thuật cho thủ đô.

Các em được tham gia biểu diễn nhiều chương trình lớn của thành phố, của quốc gia, quốc tế và các đầi truyền hình như: Hội nghị APEC Việt Nam, Seagame 22, Duyên dáng Việt Nam, Vì tương lai Việt, 50 bài hát hay thế kỷ, Sao mai 2006, Khai mạc giải cầu mây học ainh sinh viên các nước Asean, tham gia giải khiêu vũ thể thao quốc tế lứa tuổi nhi đồng tại Malaysia, tham gia dàn hợp xướng trẻ em Việt Nam của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam biểu diễn tại Mỹ, …. Tại các chương trình này, các em nhỏ của Câu lạc bộ Hoạ mi Hà nội đã vinh dự nhận rất nhiều giải thưởng như: nhiều năm liên tiếp đat huy chương vàng Aerobic tại giải bic thành phố, đạt nhiều huy chương tại giải Aerobic toàn quốc tại Vũng Tàu. Giải nhất 50 bài hát hay thế kỷ 20 do Đài truyền hình trung ương tổ chức …Đặc biệt, năm nay, thiếu nhi ở câu lạc bộ đã tham gia các chương trình biểu diễn ở nước ngoài các giải quốc tế và trong nước đạt được giải cao. Ở trong nước tham gia cuộc thi đơn ca “Em hát về tổ quốc, về Bác Hồ kính yêu và tình hữu nghị Việt Nam – Thái Lan” do báo Nhi đồng tổ chức, Câu lạc bộ Hoạ Mi có 7 em tham gia thì có 6 em đạt giải, gồm 3 giải nhất, 2 giải nhì và 1 giải 3. 3 em Cao Thanh Thảo My, Văn mai Hương và Phạm Anh Phương đã đạt giải nhất ở các lứa tuổi dưới 10 tuổi và trên 10 tuổi.2 em Nguyễn Duy Sơn, Cao Thanh Thảo My, Phạm Anh Phương hiện đang cùng dàn hợp xướng trẻ em Việt Nam (Vietnam Children Choir – VCC) – do Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đi biểu diễn tại Mỹ. Tham gia giải Khiêu vũ thể thao quốc tế Malaysia mở rộng em Trần Ngọc Diễm Huyền và em Nguyễn Anh Tuấn đã đạt Huy chương bạc lứa tuổi dưới 12 (chỉ đứng sau Hồng Kông) và lọt vào vòng chung kết lứa tuổi dưới 16.

Với mong muốn là cùng với gia đình, dạy dỗ, giáo dục và tạo cho các em một sân chơi bổ ích, lành mạnh, nhằm giúp các em giảm tải những căng thẳng bài vở ở trường, hỗ trợ các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Qua đó, giúp các em phát huy được năng khiếu nghệ thuật, tạo được sự tự tin trong cuộc sống về làm nòng cốt các phong trào đoàn, đội trong các trường học, các giáo viên trong Câu lạc bộ Hoạ Mi đã luôn kèm cặp, dạy bảo các em tận tình. 22 giáo viên và 8 cộng tác viên của Câu lạc bộ đã đem hết tâm huyết của mình để truyền đạt cho các em từ kiến thức sơ đẳng nhất của bộ môn mình dạy đến lòng yêu nghề, nhằm chắt lọc ươm những mầm non nghệ thuật cho tương lai.Nhiều em ở Câu lạc bộ là những thành viên xuất sắc, đạt nhiều giải cao trong nghệ thuật, ở trường là những học sinh giỏi, là những cán bộ đội xuất sắc như em Phạm Mỹ Linh, học sinh trường Trung học cơ sở giảng Võ. 6 năm liền là học sinh giỏi, là cán bộ đội giỏi, em vừa vinh dự thay mặt cho các cán bộ đội xuất sắc của Thành phố Hà Nội tham dự trại hè thiếu nhi quốc tế ở Singapore. Em Cao Thanh Thảo My học sinh trường THCS Phương Liệt 6 năm là họ sinh giỏi xuất sắc. Em liên tục đạt 2 giải nhất cuộc thi vẻ đẹp đội viên quận Thanh Xuân năm 2006, 2007; năm học 2007-2007 em còn được vinh dự được Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho liên đội trưởng xuất sắc. Em Chu Quỳnh Trang, nhiều năm liền là học sinh giỏi, là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc năm 2005. Các em Phạm Anh Phương, Trần Ngọc Diễm Huyền, Trần Lan Hương, không chỉ đạt được nhiều giải cao trong nghệ thuật như các Huy chương vàng, bạc khiêu vũ thể thao các em còn là những con ngoan trò giỏi ở trường, ở nhà … Còn rất nhiều em hát hay, múa dẻo nhưng vẫn có những thành tích cao trong học tập và rèn luyện hiện đang sinh hoạt và học tập tại Câu lạc bộ Hoạ Mi. Chính vì được tham gia vui chơi lành mạnh, phát huy năng khiếu sở trường của mình nên đã tạo động lực cho các em học tập hiệu quả hơn. Mặc dù cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhưng với những nỗ lực của thần và trò, Câu lạc bộ Hoạ Mi đã liên tiếp đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ của mình. Khẳng định được vai trò của một Câu lạc bộ nghệ thuật ở Thủ đô và là địa chỉ tin cậy của các em nhỏ muốn trao dồi khả năng nghệ thuật của mình cũng là địa chỉ quen thuộc của các em mỗi khi hè đến.
/ message sig __________________
Lưu tin
Chia sẻ