Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
An Giang
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Uống vitamin A và D: uống bao nhiêu là đủ

01637780859
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

14:23 | 01/06/2018 | An Giang

Lượt xem tin

4

Mã tin

28355245

Khách vãng lai

01637780859

Mua quyền ưu tiên cho tin

Đối với các vitamin, chúng ta nên đặc biệt lưu ý đến vitamin A và vitamin D vì hai vitamin này thường được cung cấp trong dạng thuốc chung là viên dầu cá hay viên vitamin A-D.

 

Xem thêm mua an cung ngưu hoàng hoàn ở đâu

 

Hơn nữa, hai vitamin này nếu dùng quá liều và với thời gian kéo dài sẽ đưa đến hội chứng ngộ độc rất nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ.

 

Liều dùng hợp lý vitamin A và D

 

Xem thêm an cung ngưu hoàng hàn quốc

 

Hàng ngày, trẻ chỉ nên uống lượng dầu gan cá hoặc vitamin A-D tương ứng với 2.500 đơn vị quốc tế (IU) vitamin A và 400 IU vitamin D. Còn người lớn thì không được dùng quá 5.000 IU vitamin A/ngày và 400 IU vitamin D/ngày. Để không quá liều, nên uống theo từng đợt cách quãng, nghĩa là sau khi uống 3 tuần phải ngưng uống 1-2 tuần nếu muốn tiếp tục.

 

Hậu quả khi thừa hoặc thiếu vitamin A

 

Trẻ em là những người đặc biệt dễ bị tác hại bởi thiếu vitamin A. Hàng năm, ở Việt Nam có chiến dịch cho trẻ em uống vitamin A trên quy mô toàn quốc. Các yếu tố chính làm cho tình trạng thiếu vitamin A xuất hiện là: chế độ ăn nghèo vitamin A, nhiễm khuẩn (đặc biệt là sởi, bệnh hô hấp cấp) và tiêu chảy.

 

Nguy cơ khi dùng quá liều vitamin D

 

Dùng quá liều vitamin D sẽ gây vôi hóa nhau (rau) thai ở phụ nữ có thai, còn trẻ thì bị chán ăn, mệt mỏi, nôn ói, xương hóa sụn sớm.

 

Đối với người lớn, nếu quá liều vitamin D sẽ đưa đến tăng calci huyết, tăng huyết áp, nôn ói, mệt mỏi, yếu cơ, bị rối loạn gọi là “vôi hóa” ở xương, thận, tim, đặc biệt là gây sỏi thận loại calci.

 

Đặc biệt lưu ý, hiện có các dược phẩm chứa vitamin D liều cao có tác dụng kéo dài chỉ được dùng sau khi được bác sĩ khám và cho đơn thuốc dùng để chữa một số bệnh nhất định như còi xương, nhuyễn xương do thiếu vitamin D, cơn co giật do thiếu calci huyết. Nếu dùng với mục đích khác - như cho trẻ không thiếu vitamin D uống với hy vọng làm tăng chiều cao - dễ dẫn đến quá liều rất nguy hiểm. Tuyệt đối không được dùng vitamin D (đặc biệt là loại có liều cao và tác dụng kéo dài) cho người bị calci huyết tăng, calci niệu tăng, bị sỏi thận loại calci.

 

Lưu tin
Chia sẻ