Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Bắc Giang
DV gia đình
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Vận chuyển hàng hóa đa phương thức là gì Vận tải Hữu Nguyên

0907132334
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

12:17 | 07/10/2021 | Bắc Giang

Lượt xem tin

7

Mã tin

32283283

0907132334

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Vận chuyển đa phương thức (Multimodal transport) là phương thức vận chuyển hàng hóa bằng ít nhất hai phương thức vận tải khác nhau, trên cơ sở một hợp đồng vận tải đa phương thức, một chứng từ vận tải, một chế độ trách nhiệm và chỉ một người chịu trách nhiệm về hàng hóa trong suốt quá trình chuyên chở từ một điểm ở một nước đến một điểm chỉ định ở một nước khác để giao hàng. Cùng Hữu Nguyên tìm hiểu thêm nhé !

1. Đặc điểm của vận chuyển hàng hóa đa phương thức

Vận tải đa phương thức là hình thức vận tải sử dụng 2 hay nhiều phương thức vận tải trên cơ sở một chứng từ vận tải đa phương thức, ví dụ một kiện hàng có thể vận chuyển bằng đường bộ ra đến cảng, đưa lên tàu thủy để chuyển đến cảng nhận, sau đó lại được xếp lên toa tàu đường sắt để về nhà kho.

Với sự phát triển của các hình thái sản xuất và thương mại quốc tế, một sản phẩm sẽ được lưu thông qua nhiều công đoạn, nhiều địa phương, quốc gia trước khi đến đích. Do vậy vận tải đa phương thức trở nên rất phổ biến trong thời đại ngày nay.

Đặc điểm của vận tải đa phương thức khác với từng công đoạn vận tải riêng lẻ. Đó là do có một đơn vị đứng ra quản lý, điều phối cả quá trình vận tải và khớp nối các công đoạn để hàng hóa vận chuyển không bị gián đoạn, nằm chờ tại các điểm trung chuyển. Thông thường quá trình này cũng sử dụng một vận đơn chở suốt thay cho mỗi công đoạn một vận đơn khác nhau.

Phát triển vận tải đa phương thức đặc biệt được quan tâm đối với một đất nước có địa hình đa dạng, biên giới đất liền và bờ biển dài như Việt Nam.


Vận chuyển hàng hóa đa phương thức là gì  Vận tải Hữu Nguyên


2. Ưu và nhược điểm của vận chuyển hàng hóa đa phương thức

Ưu điểm



  • Vận tải đa phương thức sử dụng từ 2 phương thức vận chuyển trở lên nhưng chỉ thể hiện trên một hợp đồng và một chứng từ nên thủ tục gọn và nhanh chóng.

  • Người kinh doanh vận tải đa phương thức phải chịu trách nhiệm xuyên suốt từ khi bắt đầu hàng hóa xuất đến khi hàng hóa về đúng nơi nhận hàng nên khách hàng có thể yên tâm hơn về độ an toàn của hàng hóa.

  • Vận tải đa phương thức cho phép chuyên chở nhiều loại hàng, vận chuyển hàng hóa với một khối lượng, kích cỡ lớn.

  • Độ an toàn cao, hiếm xảy ra thiệt hại khi vận chuyển hàng hóa theo hình thức vận tải đa phương thức.


Nhược điểm



  • Vận tải đa phương thức đòi hỏi cao về cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng.

  • Trong một số mô hình của vận tải đa phương thức thường có tốc độ chuyên chở chậm, chịu nhiều ảnh hưởng bởi điều kiện ngoại cảnh.

  • Vận tải đa phương thức thường bị hạn chế đối với một số hàng hóa nhanh hỏng, chất lượng giảm theo thời gian.


 


Vận chuyển hàng hóa đa phương thức là gì  Vận tải Hữu Nguyên


Vận tải hàng hóa bằng đường bộ hiện nay đang được sử dụng rộng rãi do có nhiều ưu điểm cơ động, nhanh, đơn giản, thích hợp cho tuyến đường ngắn, hàng hóa ít, nhẹ. Tuy nhiên giá cước vận chuyển cao, giảm tính cạnh tranh của sản phẩm; tính an toàn hàng hóa chưa cao, phụ thuộc vào thời tiết. Tùy vào yêu cầu của thời gian vận chuyển, an toàn hàng hóa và ngân sách cho phép, chúng ta sẽ đưa ra quyết định chọn phương thức vận chuyển phù hợp.

- Để phục vụ nhu cầu của sản xuất kinh doanh, các phương thức vận tải cũng có thể được kết hợp với nhau một cách đồng bộ, xuyên suốt, hiệu quả tạo thành một dịch vụ có tên là vận tải đa phương thức. Theo đó, hàng hóa chỉ cần qua một công ty dịch vụ, được vận chuyển qua nhiều phương thức, nhiều vùng lãnh thổ, đến điểm đích. Vận tải Hữu Nguyên chính là một trong những công ty vận tải hàng hóa đường bộ đáp ứng được các yêu cầu trên.


Vận chuyển hàng hóa đa phương thức là gì  Vận tải Hữu Nguyên


Vận chuyển hàng hóa đa phương thức là gì  Vận tải Hữu Nguyên
Thông tin liên hệ

vantaihuunguyen

Địa chỉ: 67/20/42 Nguyễn Thị Tú, P. Bình Hưng Hoà B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 0907132334

Email:

Nơi rao: Bắc Giang

Ngày đăng: 07/10/2021

Tải xuống
Lưu tin
Các tin cùng chuyên mục rao vặt