Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Bình Dương
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Du lịch phú quốc

0987747037
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:10 | 14/10/2015 | Bình Dương

Lượt xem tin

0

Mã tin

25327411

0987747037

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Đặt vé máy bay đi phú quốc du lịch để thưởng thức các món ăn phú quốc, chúng ta sẽ cùng du lịch đến phú quốc liên hệ 06506296651 - 0987747037

ẨM THỰC & ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC

Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch phú quốc.

Đặt vé máy bay đi phú quốc du lịch để thưởng thức các món ăn phú quốc, chúng ta sẽ cùng du lịch đến phú quốc để thưởng thức những món ngon siêu hấp dẫn nơi đây. Cất công vượt hàng ngàn cây số đến với hải đảo xa xôi, bạn không chỉ được đón tiếp bởi những dải bờ biển nước xanh trong vắt, những con suối róc rách còn nguyên sự tinh khôi, những người dân chân chất đôn hậu… mà còn nức lòng du khách với đặc sản biển phong phú luôn tươi rói và nhiều sản vật khác tại đảo Ngọc Phú Quốc.

Làng Nước Mắm Phú Quốc

Du lịch phú quốcHiện tại, Phú Quốc có khoảng 100 cơ sở sản xuất nước mắm, ước tính sản lượng trên 10 triệu lít/năm. Dương Ðông và An Thới là hai nơi sản xuất nước mắm nhiều nhất đảo. Có những gia đình làm nghề nước mắm cha truyền con nối và giữ vững tiếng tăm từ đời này sang đời khác. Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng nhờ độ đạm cao mang vị dìu dịu, ngọt ngào quyến luyến và thơm lừng mùi cá cơm sóc tiêu đặc sản, chỉ riêng Phú Quốc mới có. Nước mắm ở đây càng để lâu càng ngon.  

Tiêu Phú Quốc

  Du lịch phú quốcHồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, có vị thơm và cay nồng và đặc biệt là đậm vị hơn nhiều loại hồ tiêu đến từ những vùng miền khác, trong đó phải kể đến tiêu đỏ.
Ngoài các đặc sản trên phải kể đến các đặc sản khác cũng nổi tiếng không kém: Cá khô Thiều, Rượu Sim, Hải Sản, Ngọc trai biển, Cá bớp, Cá Trích,…

Hải Sâm – Đặc Sản của biển

Du lịch phú quốcỞ vùng biển Phú quốc có nhiều Hải Sâm mà nhân dân gọi là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”,Hải Sâm là món hải sản được ưa thích vì có độ dinh dưỡng cao, một loại thực phẩm cao cấp. Thường những ngư dân chài lưới đánh bắt được loài Đột trắng, đây là loài thường sống ở các bãi biển, nước sâu từ ba đến bốn sải tay. Săn bắt con Đồn đột, gọi là “lặn đột” có đặc điểm riêng.  

Gỏi cá Trích và rượu Sim ở Phú Quốc

  Du lịch phú quốcTrong sự phong phú về nguồn thực phẩm của biển và sự độc đáo của cách chế biến, từ lâu, gỏi cá trích đã trở thành là món ăn mang đậm hương vị của vùng biển đảo Phú Quốc được nhiều người ưa thích, bởi nó cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của con người. Món ăn dân dã này còn được xem là món ăn đặc sản của Phú Quốc, được nhiều thực khách biết đến. Điều này đã góp phần làm phong phú nét đẹp văn hóa ẩm thực biển đảo Phú Quốc.

Tiết Canh Cua

Du lịch phú quốcNghe tên lạ quá phải không . Ừ lạ thiệt . Nhưng nó là món đặc sản của người dân miền biển . Tiết canh cua ra đời từ đâu ? Ai là đầu bếp đầu tiên chế biến nên món ăn có hương vị rất riêng của miền đất cuối trời này ? Có lão ngư miệt biển kể lại rằng : Xưa kia, trong những chuyến đi biển dài ngày, khi nước uống trên thuyền cạn, không kịp trở về hoặc ghé đảo Hòn Khoai để lấy nước ngọt, người đi biển thường bẻ càng cua, hứng lấy chất dịch bên trong để uống. Vị mằn mặn, ngòn ngọt trong càng cua dễ uống hơn nước biển, lại không tanh. Sau này, có người khéo chế biến thành món ăn trong hành trình tìm món lạ đã nhớ đến chất dịch này trong cơ thể cua, và món tiết canh cua ra đời từ đó. Đúng hay sai ? Ta không quan tâm, mà chỉ biết trên thực đơn miền cuối đất đã có món tiết canh cua cùng với hành trình mở đất trên xứ này.  

Nấm Tràm Phú Quốc

 

Du lịch phú quốcLoại nấm này có nhiều ở Phú Quốc  và có thể làm món gà luộc xúp nấm hoặc chọn cá rựa, cá nhồng lấy thịt làm chả cá viên nấu với nấm thì phải biết… ngon tuyệt cú mèo!

Nấm tràm chỉ mọc sau những cơn mưa đầu mùa trong các rừng tràm. Lá và vỏ của cây tràm rơi rụng thành từng lớp của mùa trước đã bắt đầu biến thành lớp mùn là nơi để nấm tràm phát triển. Meo nấm được ấp ủ trong lớp mùn đất, sau loạt mưa đầu mùa, những chiếc nấm tròn nhỏ cỡ đầu ngón tay út bắt đầu vươn mình ra khỏi lớp vỏ và lá tràm bảo vệ nó từ mùa trước. Nấm tràm bắt đầu rộ dần và kéo dài khoảng hơn tháng thì hết mùa.

Theo nguồn:  Muavere.net.vn Tổng Hợp

24hbay.com.vn bán vé máy bay hỗ trợ khách hàng 64 tỉnh thành trên cả nước

Chúng tôi chuyên cung cấp vé máy bay đi phú quốc với giá rẻ nhất. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi phú quốc du lịch xin vui lòng liên hệ tại phòng vé máy bay bình dương để được tư vấn và hõ trợ đặt vé. tổng đài hỗ trợ 06506296651 - 0987747037 hoặc truy cập www.muavere.net để đặt vé trực tuyến giá vé máy bay đi phú quốc

Lưu tin
Chia sẻ