Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Cần Thơ
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Lao động trái phép tại Hàn Quốc, Đài Loan có nên không

0907984225
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

14:37 | 09/10/2017 | Cần Thơ

Lượt xem tin

3

Mã tin

27949740

0907984225

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Giai cấp công – nông mang khát khao muốn đổi đời – mình xin phép dùng từ “ người tìm vùng đất hứa”.

Đất nước chúng ta đang dần thay đổi. Đối với những thương gia, VN chúng ta là một miếng thịt lớn – đó là lý do có rất nhiều quốc gia chọn VN là nơi đầu tư nhiều lĩnh vực. Đối với những người dân thôn quê nghèo, ít học vấn thì đây là một nơi phải vất vả mới lo được ngày 3 bữa cơm . Một anh nông dân rời quê lên các khu công nghiệp làm công nhân – các công việc lao động chân tay cực nhọc cứ xoay quanh cuộc sống của anh ta. Đổ mồ hôi nhiều nhưng nhận chẳng có bao nhiêu. Rồi cuộc sống cơm áo gạo tiền, bệnh tật, chuyện ăn học, chuyện tương lai con trẻ đã khiến anh ta nghỉ tới một phương trời khác.

Nhiều cô gái chấp nhận hi sinh hạnh phúc của mình để lấy chồng ngoại. Cuộc hôn nhân không tình yêu – và dường như cũng chỉ có cách đó mới có thể xuất ngoại và tìm một việc gì đó để có tiền gửi về cho gia đình.

Qua đến bên ấy rồi, mỗi người một công việc, cứ lao vào làm và làm. Có người thay đổi được hoàn cảnh gia đình tại Việt Nam, có người mất do tai nạn gia đình, có người lao vào vòng xoáy cuộc sống, bị nhiều thứ xô đẩy hết cả tuổi thanh xuân.

Có người sử dụng visa ngắn hạn để nhập cảnh một quốc gia khác rồi ở quá hạn hay còn gọi với từ phổ biến là “trốn ở lại”.

Tuy nhiên, dù là dùng phương pháp gì để xuất ngoại thì cũng có người thành công có người không thành công, có người gặp thuận buồm xuôi gió cũng có người không gặp được may mắn. Và đó là số phận!

Một số sách châu Âu và Ấn Độ tin vào vận mệnh qua đường chỉ tay. Theo nghiên cứu họ chỉ ra rằng xem vận mệnh qua đường chỉ tay đúng 95%. Các đường vận mệnh xuất ngoại là đường song song trên bàn tay và có thể thay đổi theo thời gian.

Lao động trái phép tại Hàn Quốc, Đài Loan có nên không

Tuy nhiên mình xin phép phân tích một chút về ưu và khuyết điểm của những quyết định này:

Ưu điểm: có thể là tìm ra một cơ hội dù là mong manh để thay đổi cuộc sống

Khuyết điểm:

- Bạn sẽ phải chịu một mức phạt hành chính về việc lưu trú trái phép và sẽ bị cấm nhập cảnh vào quốc gia của họ. Ngoài ra, người bão lãnh bạn cũng sẽ không khỏi liên quan.

- Bạn có thể sẽ “góp một phần” vào việc biến quê hương của bạn trở thành một nơi khá nhạy cảm trong việc xét hồ sơ của các lãnh sự.

- Bạn sẽ chịu mọi trách nhiệm và rủi ro xãy ra ở một xứ sở xa lạ. Không ai có thể giúp đỡ bạn trong những lúc khó khăn

- Bạn có thể bị sóc văn hóa khi mới đặt chân đến một quốc gia xa lạ

- Ở tất cả các nước không chỉ riêng Việt Nam đều có tỉ lệ thất nghiệp nhất định. Nếu muốn tìm một công việc ở một quốc gia khác đồng nghĩa với việc chúng ta phải cạnh tranh trực tiếp với người bản xứ. Năng lực thì có hạn, thứ duy nhất để cạnh tranh đó chính là tiền công của chúng ta.

Vô cùng khó khăn đúng không các bạn, hãy suy nghĩ thật cẩn thận trước khi quyết định nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nhàn Hồ Visa - 0907 984 225

Lưu tin
Chia sẻ