Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Đà Nẵng
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Các giai đoạn ung thư xương

01646522145
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

15:07 | 20/11/2017 | Đà Nẵng

Lượt xem tin

12

Mã tin

28039073

01646522145

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Việc phân chia thành các giai đoạn ung thư xương có vai trò quan trọng cho mục đích chẩn đoán và điều trị bệnh, giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện và đúng đắn hơn về các phương pháp điều trị và tiên lượng thời gian sống của bệnh nhân.

Quá trình phân chia các giai đoạn của ung thư xương dựa trên sự phát triển, di căn của khối u và tế bào ung thư. Ung thư xương có 3 cấp độ: nhẹ, trung bình và nặng. Mỗi cấp độ sẽ thể hiện những đặc điểm khác nhau của các giai đoạn ung thư xương.
Các giai đoạn ung thư xương 

Theo đó, ở cấp độ nhẹ ung thư xương vẫn ở giai đoạn khu trú, tế bào ung thư tương đối giống tế bào bình thường, vì thế việc điều trị sẽ dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn. Cấp độ nặng là ung thư đã di căn, quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn và tiên lượng bệnh xấu. Ung thư xương được phân chia thành 2 giai đoạn chính: giai đoạn đầu và giai đoạn sau.

Ung thư xương giai đoạn đầu

Giai đoạn đầu của bệnh ung thư xương gồm giai đoạn I và giai đoạn II.

–Giai đoạn I: ở giai đoạn này ung thư phát triển chỉ trong xương, chưa lan sang các khu vực khác của cơ thể. Sau khi thực hiện xét nghiệm sinh thiết, xác định ung thư xương giai đoạn I thuộc cấp độ nhẹ, không quá nguy hiểm đến tính mạng nếu được điều trị đúng cách.

-Giai đoạn II: cấp độ trung bình, ung thư phát triển giới hạn ở trong xương, chưa lan ra hạch bạch huyết xung quanh hay các vị trí khác của cơ thể. Ở giai đoạn II, bệnh ung thư xương vẫn có tiên lượng tương đối tốt.

Triệu chứng của ung thư xương ở giai đoạn đầu phụ thuộc vào vị trí và kích thước khối u. Bệnh nhân sẽ thấy mềm mềm và sưng đau ở khu vực xuất hiện khối u, đau nhiều hơn vào ban đêm và dễ nhầm lẫn với biểu hiện bong gân hay dậy thì ở trẻ em vì đây là đối tượng dễ mắc ung thư xương nhất. Nếu khối u phát triển gần khớp thì bệnh nhân sẽ gặp khó khăn khi di chuyển, và vận động. Các triệu chứng toàn thân: khác bao gồm mệt mỏi, suy nhược cơ thể, chán ăn, sút cân nhanh,…Giai đoạn này do kích thước khối u nhỏ và còn khu trú nên nếu được điều trị tích cực thì tỷ lệ sống trên 5 năm có thể đạt 90% hoặc hơn.
Các giai đoạn ung thư xương 

Ung thư xương giai đoạn sau


–Giai đoạn III: ung thư xương xuất hiện ở 2 hoặc nhiều vị trí khác nhau trên cùng một xương và đã lan ra bề mặt của xương nhưng chưa phát triển hay xâm lấn vào các hạch bạch huyết xung quanh xương hoặc các mô lân cận.

–Giai đoạn IV: ung thư đã lan rộng từ xương ra các hạch bạch huyết, mạch máu lớn để di căn đến gan, não, phổi,…

Trong các giai đoạn ung thư xương thì giai đoạn III và IV diễn tiến bệnh nặng hơn, bệnh nhân có nhiều biểu hiện bệnh lý rõ ràng như:

-Đau xương thường xuyên và kéo dài trong nhiều tuần, nhiều tháng; ban đêm đau dữ dội hơn ban ngày, lúc nghỉ ngơi đau hơn khi vận động. Một số trường hợp bị đau cột sống rồi lan xuống thắt lưng,…

-Gãy xương dài như xương cánh tay hay xương cẳng chân mặc dù không chịu tác động mạnh hoặc những tổn thương nặng.

-Xẹp đốt sống, chèn ép dây thần kinh cột sống khiến cho chân tay suy yếu, tê nhói,…

-Xuất hiện những triệu chứng như buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi,… của bệnh lý tăng calci máu cấp tính hoặc mãn tính, khiến cơ thể suy nhược nhanh chóng.

-Sưng to ở vị trí có khối u và sờ vào thấy ấm hơn những vùng khác trên cơ thể do khối u làm tăng sinh mạch và tuần hoàn máu dưới da.

-Hệ thống thần kinh bị tê liệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiết niệu nếu khối u phát triển gần cột sống,…

-Có những triệu chứng của các bộ phận mà ung thư di căn đến.

Lưu tin
Chia sẻ