Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Đà Nẵng
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Các loại quy trình kiểm nghiệm thực phẩm chức năng

0965325842
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

14:46 | 30/09/2019 | Đà Nẵng

Lượt xem tin

2

Mã tin

29247313

Khách vãng lai

0965325842

Mua quyền ưu tiên cho tin

Để các loại thực phẩm chức năng được lưu hành, và biết đến rộng rãi bởi người sử dụng, nhà sản xuất nhất định phải tiến hành các thủ tục công bố thực phẩm chức năng. Những thủ tục này khá phức tạp bởi chúng còn liên quan đến các thủ tục hành chính pháp lý của nhà nước. Doanh nghiệp nhất định phải biết và nắm rõ được những thủ tục này. Nếu không, các loại quy trình kiểm nghiệm thực phẩm chức năng đã thành phẩm của bạn cũng không được phép tung ra thị trường. Với bài viết này, chúng ra sẽ cùng tìm hiểu thật kỹ về các thủ tục đó.

1. Các loại hồ sơ cần để tiến hành thủ tục công bố thực phẩm chức năng

Để tiến hành các thủ tục công bố thực phẩm chức năng, bạn phải chuẩn bị đầy đủ tất cả mọi loại giấy tờ. Chỉ cần sót bất cứ một loại giấy tờ nào, thủ tục của bạn cũng sẽ không được tiến hành. Các loại hồ cơ bạn cần chuẩn bị, bao gồm:

 

Cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ để tiến hành công bố thực phẩm chức năng

– Bản công bố hợp quy, quy định an toàn thực phẩm, yêu cầu có chữ ký đóng dấu của đơn vị đứng tên tiến hành công bố sản phẩm đó.

– Bản tiêu chuẩn cấp cơ sở. Bản này do cá nhân hoặc doanh nghiệp ban hành, có cả kèm dấu và chữ ký. Chúng cần bao gồm đầy đủ các nội dung sau:

+ Thông tin doanh nghiệp, thông tin công bố… được điền trong bản công bố

+ Thông tin chi tiết về sản phẩm. Cần đề cập rõ ràng các vấn đề về cảm quan, công dụng, thành phần công bố, chi tiết các khâu trong quy trình sản xuất, quy trình đóng gói, các đối tượng sử dụng…

+ Các chỉ tiêu về chất lượng

Bản tiêu chuẩn này hiện nay đã có trong mẫu sẵn được soạn thảo trong file Exel.Các doanh nghiệp có thể điền đầy đủ các thông tin trong đó và gửi lên cơ quan có thẩm quyền.

– Phiếu kết quả kiểm nghiệm của sản phẩm được đăng ký trong vòng 12 tháng (365 ngày) tính đến ngày tiến hành thủ tục công bố. Nếu không, bạn có thể thay thế bằng Certificate of Analysis của phòng xét nghiệm. Đây là đơn vị độc lập với công ty hoặc doanh nghiệp sản xuất, phòng thí nghiệm được công nhận.

Xem Thêm : glp là gì

– Mẫu mã sản phẩm có gắn nhãn hoặc dự thảo nội dung ghi nhãn của sản phẩm có yêu cầu đóng dấu

– Bản chi tiết quy trình sản xuất của sản phẩm

– Bản kế hoạch kiểm soát chất lượng có đóng dấu

– Bản sao có công chức Giấy phép kinh doanh của Doanh nghiệp / nhà sản xuất / phân phối

– Bảng thống kê kết quả nghiên cứu lâm sàng hoặc những tài liệu chứng minh về tác dụng, độ an toàn của sản phẩm đối với người sản xuất.

– Bản sao công chứng Giấy chứng nhận cơ sở sản xuất/nhà sản xuất đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khi chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ có liên quan này, bạn sẽ được tiến hành thủ tục công bố thực phẩm chức năng tiếp theo.

2. Các bước trong thủ tục công bố thực phẩm chức năng

 

Các bước trong thủ tục công bố thực phẩm chức năng

Hiện nay, với sự phát triển của thời đại 4.0 và sự bùng nổ về kỹ thuật thông tin, việc tiến hành thủ tục công bố thực phẩm chức năng cũng nhẹ nhàng và đơn giản hơn, bớt rườm rà hơn nhiều so với trước đây. Việc chuẩn bị hồ sơ với Cục An toàn viện nghiên cứu thực phẩm có thể triển khai dưới dạng khai báo điện tử.

Toàn bộ các loại hồ sơ đó cũng được Cục xem xét, đánh giá và phản hồi thông qua điện tử. Đối với mỗi một công ty, doanh nghiệp, nhà sản xuất… đều phải tạo cho mình một tài khoản riêng. Tất cả những thông tin trao đổi giữa hai bên sẽ được diễn ra hoàn toàn trên tài khoản này. Các bước được thực hiện như sau:

– Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà sản xuất tạo tài  khoản riêng của mình trên trang của Cục: http://congbosanpham.vfa.gov.vn

– Đăng nhập vào tài khoản của mình và tạo đầy đủ các loại hồ sơ trực tuyến. Làm dưới dạng file exel. Các loại giấy tờ được đăng tải lên dưới dạng pdf. 

– Nộp phí thẩm định trực tuyến

– Chú ý các thông báo phản hồi từ Cục để chỉnh sửa, bổ sung và update lại.

– Nộp các khoản phí để được cấp hồ sơ

– Nhận kết quả

Các sản phẩm thực phẩm chức năng không phải ngẫu nhiên và dễ dàng có thể đến ta người sử dụng và có mặt trên thị trường. Chúng phải trải qua các thủ tục công bố thực phẩm chức năng rất nghiêm ngặt và có độ chính xác cao. Các doanh nghiệp cần hết sức chú ý để sản phẩm của mình có thể đến được với tay của người sử dụng.

 

Lưu tin
Chia sẻ