Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Đà Nẵng
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Món ngon xứ Huế Mắm cá rò

0906372966
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

18:28 | 23/06/2013 | Đà Nẵng

Lượt xem tin

71

Mã tin

20633721

0906372966

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Huế có bốn loại mắm tiêu biểu: mắm nêm, mắm ruốc, mắm nục và mắm cá rò. Tuy nhiên, người khác miền chỉ thường nghe đến ba loại mắm đầu, còn mắm cá rò thì phải là người Huế chính gốc, hoặc những ai quan tâm nhiều đến ẩm thực Huế mới nghe nói hay thưởng thức món ngon xứ Huế này.

Món ngon xứ Huế   Mắm cá rò

“Rò” vốn là tên một loài cá gần giống như cá cơm để làm mắm nêm. Cá rò có nhiều ở vùng biển nước lợ hoặc vùng biển nóng và êm. Do đó, khi nói về mắm rò Huế, phải nhắc tới Biển Thuận An. Vùng Biển Thuận An nổi tiếng với món mắm rò này là vì vậy. Cá rò có xương mềmvảy óng ánh nhưng thịt rất ngọt, được các o, các mệ mót về đem ướp làm mắm ủ ăn dần.

Mắm cá rò trông đơn giản là vậy nhưng có làm ta mới thấy lắm công phu. Từ cách xóc cá sao cho sạch vảy nhớt mà không được vỡ nát, cho đến công đoạn rửa cá nhất thiết phải là nước biển hoặc thứ nước muối pha cho có độ mặn tương đương nước biển, rồi đến phần ướp cá thì mới thấy hết cái chắt chiu, tỉ mẩn của người làm mắm.

Khi con cá cho ráo nước, người ta sẽ muối cá theo công thức: cứ sáu phần cá, một phần muối hột, để chừng mười lăm phút đến nửa giờ cho cá thấm đều muối. Sau đó, họ sẽ cho vào lu vại, ém chặt xuống. Dùng nẹp tre gài bên trên cho con cá không trồi lên. Cứ thế, để qua ba mươi ngày là có thể ăn được.

Món này chúng ta thường ăn sống. Nói ăn sống vậy chứ thật ra, con cá khi thành mắm đã thấm muối. Chính độ mặn từ muối đã biến cá sống thành cá chín, có thể ăn ngay được, không cần qua nấu nướng mà chẳng ảnh hưởng gì đến tiêu hóa.

Cá rò thịt ngọt, mềm, xương nhỏ, nên sau khi làm mắm, ta có thể nhai nguyên con mà không sợ mắc xương.

Mắm Cá Rò thường được ăn kèm với dưa leo, rau sống như ngò gai, tía tô, kinh giới, rau hung, hành cây bổ dọc, đặc biệt là quả khế chua, vả non. Và dĩ nhiên, một thứ chính yếu không thể thiếu là thịt luộc thái miếng mỏng.

Món ngon xứ Huế   Mắm cá rò

 

Hoặc được dùng trong bữa cơm ấm cùng cùng gia đình

Món ngon xứ Huế   Mắm cá rò

Món này ăn rất là ngon, ngon lắm các bạn ơi. Chắc bạn nào ăn rồi thì hiểu rất rõ về nó, còn các bạn chưa ăn thì sao.

Đặc biệt Mắm Cá Rò PHÁ TAM GIANG” không sản xuất có sẳn, bởi vì sản xuất có sản phải dùng thêm chất bảo quản mới để lâu được, hơn nữa Mắm Cá Rò đã sản xuất ra thì chỉ nên ăn từ 10 => 15 ngày thôi thì mắm mới còn ngon. Chính vì thế Mắm Cá Rò ”PHÁ TAM GIANG” chỉ sản xuất khi khách đặt hàng để đảm bảo Mắm Cá Rò luôn luôn còn thơm ngon.


Ngay bây giờ “Hãy Gọi Ngay” cho Trực  0909.866.569 để thưởng thức ngay các bạn nhé.
Đừng chờ đợi mà hết mùa ”Mắm Cá Rò”, Hãy rút máy ra Gọi Ngay cho Trực  0909.866.569 để có một món ăn đặc biệt này nhé.

 
Lưu tin
Chia sẻ