Đang tải dữ liệu ...
Thời trang
Thời trang nam
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Phong trào sneakers: sự lớn mạnh hay suy thoái

0899474466
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

10:08 | 17/09/2018 | Đà Nẵng

Lượt xem tin

5

Mã tin

28530481

Khách vãng lai

0899474466

Mua quyền ưu tiên cho tin

 

Để kể là drama thì không hẳn, đây có lẽ là một bài tâm tình phổ thông hơn. Có lẽ cũng là suy nghĩ của rất nhiều người, sẽ có cái đúng, có cái sai, có cái chủ quan nhưng cũng có cái nhìn khách quan, chỉ mong mọi người sẽ cùng nhau suy nghĩ.

Kéo xuống news feed Facebook, bản thân mình hay hơi phổ biến người khác có nhẽ phải giật thột hoảng hốt vì 80%-90% news feed là ảnh giày, các post can dự tới giày, dù có trong group hay ở ngay chính các status hàng ngày của mọi người. Có nhẽ với các người cuộc sống hàng ngày gắn bó với giày, với sneakers, nhiều mối quan hệ qua sneakers thì họ cũng đều quen với điều đó mà không phải nhận ra có một sự thay đổi ngầm nhanh chóng trên các bạn bè trên mạng phố hội. Đổi thay chóng vánh đến mức một đầu giày lâu năm mình quen đã phải thốt lên “ngày trước tìm mỏi con mắt ko ra đứa nào chơi giày còn giờ tậu mỏi con mắt không thấy người nào là ko chơi giày”. Liệu có thật vậy hay không? Hay thuần tuý Quan sát số lượng thành viên của group giày lớn nhất Việt Nam với Con số lên đến 120.000 người với hàng trăm post mỗi ngày kéo feed mỏi tay cũng ko hết. Hay đơn cử chỉ cần Nhìn vào #HNBMG cũng sẽ thấy số lượng thành viên đổi thay phổ biến tới như thế nào. Trong khoảng các ngày Việc ban đầu có mặt trên thị trường cách đây hơn một năm với số lượng thành viên còn ít, mỗi ảnh up lên hot lắm mới tới 100likes mà giờ làng nhàng mỗi ngày có 100 post ảnh, mỗi ảnh cũng phải 300-400likes là ít.

Vậy thì liệu đây có phải là một “phong trào”? Tất nhiên đây chính là một phong trào, một phong trào đang tấp nập, đang bùng lên mạnh mẽ với bạn trẻ Việt Nam. Phong trào này nổi lên quá mạnh mẽ và chóng vánh. Nếu như nhìn lại có thể thấy có các bạn hơn 1 năm trước còn đi giày kém chất lượng, đi converse, tủ giày 1-2 đôi thay qua thay lại thì bây giờ tủ giày lên tới 10 đôi, việc tìm giày trở thành điều cấp thiết và mỗi đôi giày lên đến trị giá là 5-10 triệu. Nó sắp giống như việc chạy theo công nghệ vậy nhưng thường ngày hơn. Thay vì một năm cứ phải thay iPhone một lần cho kịp thời đại thì mỗi tuần giờ phải tìm một đôi Nike Air Max 97 x Undefeated Olive mới ra để không bị lạc hậu, để post lên khoe trên group, để đúng chất “sneakerhead”.

Phong trào sneakers: sự lớn mạnh hay suy thoái

hẳn nhiên không thể vơ đũa cả nắm được. Đâu phải người nào cũng thế. Nhưng trong hàng trăm nghìn con người đó thì liệu số người thực thụ “chơi giày”, “lớn lên với giày”, “ăn ngủ với giày” là bao nhiêu? Hay số đông vẫn coi giày là phụ kiện trang trí cho cái “cá tính” của mình, để làm bản thân nhận thấy khác biệt, để chạy theo cái “trend” của thế giới?

Phong trào, lên cũng nhanh mà lụi tàn cũng sẽ rất chóng. Chả vậy mà có bao nhiêu các “đầu giày” nhẹ nhõm có thể thốt ra câu “quit game” rồi tìm vào bán lại trong vòng 3 nốt nhạc sau khi chụp tỉ kiểu ảnh đăng instagram rồi Facebook. Điều này không chỉ đúng với các các bạn mới biết tới văn hóa sneakers và cả những người đã tự quan niệm rằng mình chơi giày trong khoảng rất lâu rồi. Có lẽ nó đơn thuần là “chơi”, nên đã “chơi” thì cũng dễ bỏ chứ nó chưa đến mức là đam mê, là một phần của cuộc sống để giữ lại. Đối với những bồ sneakers thật sự, đây cũng là một nền văn hóa, nó mang các lối sống mà họ theo đuổi. Còn với các người chỉ “chơi”, chỉ “mang” thôi thì sneakers vẫn còn là một trò chơi, một cuộc chơi chóng tàn.

Sneakergame Việt Nam có biết bao người anh cả chị lớn gắn bó với sneakers trong khoảng những ngày Việc ban đầu, có những người bạn đã họp mặt tại Sneaker Fest vừa mới đây, có người các bạn đã biết tới qua những bài viết trên Fandy nhưng cũng có các người âm lặng lẽ lẽ giữ cái say mê cho riêng mình, ngày ngày sống và ăn ngủ lớn lên với các đôi giày. Họ đã bao giờ tưởng tượng “quit game”? Chưa hề. Đối với họ, sneakers là một phần cuộc sống. Họ có thể không tìm giày nữa vì cuộc sống trưởng thành còn phổ biến toan lo hơn là bỏ tiền vào các đôi giày nhưng niềm yêu thích của họ thì ko bao giờ lụi tắt. Chính vì vậy mới nói, yêu giày hay ko không dựa vào số lượng của BST. Bộ sưu tập khủng thì cũng tốt, cũng hay mà lại kiến thức, thời gian và tình yêu dành cho từng đôi giày đạt được là bao lăm. Hay một buổi sáng thức dậy sẽ có một “đam mê” mới?

Thử hỏi, trong số những người đang tự cho mình là “sneakerhead”, “cuồng giày”,… thì bao nhiêu người thực sự hiểu về những câu chuyện đằng sau các đôi giày? Có bao nhiêu người đọc tin tức trên những trang sneakers? Bao nhiêu người có lịch release cho riêng mình? Hay 1 tuần tậu chục đôi Jordan rồi giày lux thì sẽ đắp lên cái đam mê? Có các người quan niệm rằng vậy là áp đặt. Thích giày tìm giày mà phải hiểu về lịch sử, luật ở đâu ra? Luật không ở đâu ra cả. Bạn ko hiểu về đôi giày, Nike/Adias/Jordan.. Vẫn sẽ bán hàng cho các bạn. Nhưng đây là luật của sneakergame, của “cuộc chơi” trường kì này. Bởi giả dụ ko hiểu, không để ý thì các bạn đang đi giày, các bạn coi giày là thú vui chứ chẳng phải ham mê đích thực mà có thể gắn bó dài lâu. Không chỉ vậy, ở thời khắc hiện tại, nhà nhà người người resell, giá cao ngất nghểu hơn cả giá sắm resell trên FlightClub, và đầy đủ vì “đam mê”? Liệu bạn có đang bóp nát ham mê của một ai đó để đáp ứng cho sự háo thắng của riêng mình hay không? Hay các các bạn lầm tưởng về việc tìm lux cũng vậy. Giày lux đối với những người chơi giày ko được coi là sneakers, nó thuộc một phạm trù hoàn toàn khác. Việc nhầm lẫn giữa hai thứ sẽ chỉ đem lại cái nhìn thiếu tôn trọng cho cả hai toàn cầu mà thôi.

bạn đang kiếm tìm đôi giày chính hãng cho bản thân, hãy đến Fandy Store, nơi có đủ sự chọn lọc trong khoảng giày cá tính, quần áo, phụ kiện bắt mắt, thể thao,giày thể thao thời trang đà nẵng luôn sẵn sàng đợi bạn tại các địa chỉ thân thuộc.




 

 

 




 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các chuyên mục liên quan