Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Đà Nẵng
DV gia đình
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Jong APhuong Wedding
Jong APhuong Wedding

Jong APhuong kể lại câu chuyện tình của bạn bằng những bộ ảnh tuyệt vời, từ những concept lãng mạn với ánh nắng vàng cát trắng giữa biển xanh, cho tới những khung hình hoài cổ làm thổn thức đôi lứa.

Tổ chức lể hỏi như thế nào

0929700998
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

08:39 | 30/05/2018 | Đà Nẵng

Lượt xem tin

15

Mã tin

28349984

0929700998

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hỡi  các chàng trai đang sắp được lấy vợ ở Miền Trung thân thương, sắp được rước nàng về dinh. Thì hãy dành chút ít thời gian đọc bài viết này để nắm được những phong tục cưới hỏi của nơi cũng như tham khảo chụp hình cưới giá bao nhiêu của khu vực miền trung để chuẩn bị nhé!
 


Còn các cô dâu, cả một đời người thường chỉ một lần “khắc cốt ghi tâm”, một lần mang váy cưới làm dâu thì hà cớ gì chị em không lung linh hết cỡ chứ! Hãy đến với studio chụp ảnh cưới đẹp ở đà nẵng Jong APhuong chúng tôi để được hóa cô công chúa xinh xắn vào ngày trọng đại ấy.
 


Tổ chức lể hỏi như thế nào
 


Trước khi một đám cưới linh đình diễn ra, bao giờ các cô dâu chú rể cũng tất bật thủ tục chụp hình cưới cả, và chúng tôi có trọn gói những dịch vụ từ trang điểm cô dâu đến chụp ảnh cưới nghệ thuật.... hứa hẹn cho ra những shoots hình đẹp thẩn thơ luôn ạ, nếu muôn tham khảo thêm nhiều mẫu váy cưới đẹp, địa điểm chụp hình chất ngất cùng những thông tin rõ rệt của studio chụp ảnh cưới đẹp nhất đà nẵng, thì bạn vui lòng liên hệ qua địa chỉ 280 Trưng Nữ Vương, TP. Đà Nẵng hoặc 0236.355.33.64 - 0988.339.494 để tường tận hơn nhé
 


Tổ chức lể hỏi như thế nào
 



Nhắc đến miền Trung, người ta thường nghĩ ngay đến một vùng đất “ nhiều nắng nhiều gió”. Đúng vậy. cuộc sống của con người nơi đây bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố. Kể cả phong tục cưới hỏi cũng vậy. Vốn từ xa xưa đã không câu nệ vật chất nên các gia đình không phải tốn kém bao nhiêu. Nhưng vẫn còn phảng phất sự nghi thức do ảnh hưởng của kinh đô Huế xưa. Tóm lại, khi nhìn vào đây, bạn sẽ dễ dàng nhận ra phong tục cưới hỏi nơi đây chính là sự giao thoa giữa sự phóng khoáng, thỏa má của Miền Nam với những nghi lễ bó buộc của miền Bắc. Còn giao thoa như thế nào thì bạn sẽ rõ ngay sau đây
 


Tổ chức lể hỏi như thế nào
 


Ngày nay, người ta đã lược bỏ bớt các những yếu tố rườm rà, những nghi thức không quan trọng mà người xưa thường dùng như đòi hỏi sính lễ cầu kì hay đặt nặng vấn đề tuổi tác, vận mệnh,... thậm chí có thể gộp chung nghi lễ hỏi và cưới vào cùng một ngày để tiết kiệm công sức và thời gian cho hai họ, nhất là đường xá xa xôi cách trở. Việc cưới hỏi thời nay của người miền Trung thường diễn ra các bước
 


Lễ đi nói ( còn có tên khác là lễ dạm ngõ) : được xem như việc ngỏ ý muốn xin cưới con gái nhà người, ba mẹ bên nhà trai sẽ mang một chai rượu, khay trầu sang thưa chuyện và đặt vấn đề cưới xin.
 


Lễ đi hỏi: sính lễ gồm 5 mâm quả gồm: quả trà rượu trong đó có cả tiền nát hay còn gọi là tiền hỗ trợ nhà gái tổ chức lễ đính hôn và vàng để cho con dâu tương lai, quả trầu câu có 105 quả cau mang ý nghĩa biểu trưng chúc đôi trẻ trăm năm hạnh phúc, còn lại là một quả bánh kem, một quả nem chả truyền thống và một mâm ngũ quả được kết đẹp mắt với hình rồng phượng. Có địa phương theo phong tục cũ và kèm thêm một quả bánh phu thuê nữa.
 


Theo như phong tục, thì số tiền đặt trong quả trà rượu sẽ được đưa cho ba mẹ cô dâu nhưng sau đó đều được tặng lại cho con gái. Cô dâu ngoài nhận vòng tay, hoa tai hoặc nhẫn vàng thì còn được mẹ chồng trao thêm một phong bì tiền mừng riêng. Sau khi tàn tiệc, bên đàn tra ra về cùng với 5 mâm quả đều được lật ngửa nắp để minh chứng nhà gái đã vui vẻ tiếp nhận sính lễ.
 


Tổ chức lể hỏi như thế nào
 



Lễ cưới


Sau khi đã chuẩn bị chu đáo hết mọi thứ, trước lúc bước chân vào nhà gái, thì có một người trong họ tộc của đoàn rước dâu sẽ được cử vào trước, đặt khay rượu lên bàn và báo giờ xin được diễn ra lễ. Cũng giống như lễ đính hôn, sính lễ cưới cũng gồm 5 mâm quả như vậy. Trường hợp nhà gái nào mà có bàn thờ gia tiên thì đàn trai nhớ mang theo đôi nến hồng và gắn lên chân nến đã đặt sẵn phía hai bên bàn thờ.
 


Tổ chức lể hỏi như thế nào
 


Người miền Trung thường quan niệm số lượng đoàn rước dâu cũng như đưa dâu theo quy luật sinh tử, thường thì số cuối phải ứng với 1 trong hai số trên, số thành viên đưa dâu buộc phải nhiều hơn đoàn rước, những vẫn tuân thủ quy luật.
 


Thay vì người mẹ không được phép đưa dâu như trước đây vì sợ mẹ buồn, mẹ luyến tiếc con gái đã dày công nuôi nấng nữa, mà giờ đây mẹ đã được đi cùng , nhưng là đi ở xe khác. Tiệc cưới gần kết thúc, là lúc nhà gái phải ra về và trao cô dâu cho họ, đôi dâu rễ sẽ đứng trước cổng để tiễn từng người thân lên xe.
 


Tổ chức lể hỏi như thế nào


Cuối cùng, sau khi đã chính thức làm dâu, trải qua ba ngày làm cô dâu mới ở nhà chồng, đôi phu thuê sẽ được cho về thăm nhà gái để hoàn thành lễ phản diện hay lại mặt. Có một số gia đình phóng khoáng hơn, thì cho phép cả hai về ngay ngày hôm đó.
 


Hi vọng qua bài viết trên, mọi người sẽ hiểu rõ hơn những phong tục cưới hỏi của miền Trung để ứng dụng hiệu quả. Nhớ là đừng quên ghé Jong Aphuong wedding để chúng tôi giúp bạn chăm lo mọi thứ tuyệt vời nhất nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, chăm sóc khách hàng và mang đến những sản phẩm dịch  vụ đầy chất lượng và uy tín! 

Thông tin liên hệ

Jong APhuong

Địa chỉ: 280 Trưng Nữ Vương, TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 0929700998

Email:

Nơi rao: Đà Nẵng

Ngày đăng: 30/05/2018

Tải xuống
Lưu tin