Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Đắk Lắk
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cách phòng chống trộm cắp cho cửa hàng văn phòng phẩm mùa tựu trường

0915670395
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

08:26 | 26/10/2020 | Đắk Lắk

Lượt xem tin

6

Mã tin

31468543

0915670395

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bước vào mùa tựu trường thì đặc biệt các cửa hàng văn phòng phẩm luôn phải chú ý đề phòng nạn trộm cắp nhiều hơn. Bởi vì vào thời điểm này nhu cầu mua văn phòng phẩm của học sinh, sinh viên sẽ tăng đột biến. Khách hàng vào mua sắm tại cửa hàng rất đông và kẻ gian có thể trà trộn để thực hiện ý đồ xấu.

Đã vậy, đặc thù của hàng hóa văn phòng phẩm lại đa dạng, nhiều sản phẩm có kích thước nhỏ và rất dễ bị mất cắp. Do đó, hãy tham khảo ngay những cách giúp phòng chống tình trạng trộm cắp vặt tại các cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm trong mùa tựu trường này nhé!
1. Tối ưu hóa thiết kế trong cửa hàng văn phòng phẩm:
Hãy sử dụng quầy kệ có chiều cao hợp lý. Trước khi bố trí các quầy, kệ trong cửa hàng, bạn cần lưu ý về kích thước và chiều cao của chúng sao cho bạn dễ kiểm soát nhất. Tuyệt đối tránh sử dụng kệ trưng bày quá cao vì sẽ gây mất tầm nhìn và khó kiểm soát hàng hóa.
Hoặc nếu bắt buộc phải sử dụng các loại kệ cao hơn đầu người, từ 1m8 trở lên thì hãy đặt chúng sát tường. Chiều cao lý tưởng của các quầy kệ nên từ 1m5 – 1m8, đây là chiều cao đảm bảo cho tầm nhìn của bạn có thể bao quát và xuyên suốt khi trông nom cửa hàng. Đồng thời cũng giúp không gian cửa hàng văn phòng phẩm của bạn trở nên thông thoáng nhất, dễ quan sát nhất.
Thêm một điều quan trọng cần lưu ý trong việc thiết kế, đó là hệ thống ánh sáng tại cửa hàng. Hãy đảm bảo rằng cửa hàng của bạn có lượng ánh sáng đầy đủ, nhất là khi cửa hàng bạn mở cửa đến khuya. Dạo quanh một vòng cửa hàng của bạn vào buổi sáng và tối để quan sát và tìm ra những khu vực yếu ánh sáng. Sau đó cải thiện hệ thống ánh sáng ở những khu vực đó, đặc biệt ưu tiên các góc khuất trong cửa hàng hoặc sau các kệ hàng hóa.
Ngoài ra bạn nên bố trí quầy thanh toán tại nơi mà khách hàng buộc phải đi qua trước khi ra ngoài. Các sản phẩm kích thước nhỏ hoặc đắt tiền thì nên đặt trong tủ có khóa. Nếu có điều kiện thì bạn có thể bố trí thêm tủ giữ đồ ở ngoài cửa nhằm hạn chế các vật dụng có thể chứa đồ, hàng hóa khi khách vào cửa hàng.
2. Sắp xếp và bày trí hàng hóa văn phòng phẩm có tổ chức:
Đặc thù của cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm là hàng hóa vô cùng đa dạng. Không những thế, có những sản phẩm kích thước rất nhỏ, gây khó khăn cho việc quản lý. Vì vậy, cần sắp xếp hàng hóa một cách khoa học, phân loại từng nhóm hàng, theo công dụng, thương hiệu,…
Điều đó không chỉ giúp cửa hàng nhìn trật tự hơn, khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm hơn mà còn giúp phòng chống được trộm cắp. Khi các sản phẩm trong cửa hàng của bạn được sắp xếp một cách khoa học, tổ chức thì chỉ cần một sự sai lệch nhỏ bạn cũng có thể ngay lập tức nhận ra và tiến hành kiểm tra.
Không riêng gì đối với các cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm mà với các cửa hàng kinh doanh mặt hàng khác, nếu bạn để hàng hóa sắp xếp lộn xộn, bạn sẽ rất khó để quản lý và theo dõi. Đợi đến khi bạn phát hiện ra món hàng nào đó đã “không cánh mà bay” thì kẻ trộm cũng đào tẩu từ lâu rồi.
Vì vậy, việc sắp xếp và trưng bày sản phẩm ngăn nắp, khoa học sẽ góp phần kiểm soát chặt chẽ thông tin, tồn kho hàng hóa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để giúp bạn phân loại, quản lý hàng hóa một cách dễ dàng và tối ưu hơn. Từ đó giúp ích cho việc phòng chống trộm cắp trong cửa hàng.
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt