Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Đắk Lắk
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Tác dụng phụ của cà phê, Cà phê có tốt cho sức khỏe không

0328189245
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

17:22 | 28/03/2023 | Đắk Lắk

Lượt xem tin

10

Mã tin

33125982

0328189245

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tác dụng phụ của cà phê, Cà phê có tốt cho sức khỏe không?

 

Nếu bạn không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có một tách cà phê buổi sáng, thì có một số tin tốt. Đó không chỉ là một cách ngon miệng và tràn đầy năng lượng để thức dậy. Nó được liên kết với một danh sách ngày càng tăng các lợi ích sức khỏe. Các nghiên cứu cho rằng cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh gan, sỏi mật, ung thư và bệnh tiểu đường Loại 2.

Tác dụng phụ của cà phê, Cà phê có tốt cho sức khỏe không

 

Vâng đúng vậy. Cốc joe khiêm tốn của bạn chứa đầy các hợp chất có giá trị như chất chống oxy hóa giúp giải quyết các gốc tự do có hại, giảm viêm và bảo vệ chống lại bệnh tật.

 

5 lợi ích cà phê

 

Lợi ích sức khỏe của cà phê rất đa dạng, từ việc giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh về nhận thức đến giảm cân. Dưới đây là một số lý do để thêm hai hoặc ba cốc vào thói quen hàng ngày của bạn:

 

1. Tăng cường mức năng lượng

 

Cà phê rất giàu chất kích thích caffein. Caffeine có thể làm tăng mức năng lượng của bạn khi uống vừa phải vì nó giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất và giải phóng adrenaline, loại hormone trong não chịu trách nhiệm giải phóng năng lượng.

Nó cũng có tác dụng chống lại sự mệt mỏi bằng cách tạm thời làm suy yếu hoạt động của adenosine, một chất kích thích hệ thần kinh trung ương làm giảm hoạt động của các tế bào thần kinh, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Cà phê chứa caffein cũng làm tăng dopamine , chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu trong não của bạn. Vâng, tác dụng phụ của việc uống cà phê có thể bao gồm tăng nguy cơ hạnh phúc.

 

2. Giảm mỡ trong cơ thể và tăng cân lành mạnh

 

Cà phê cũng có thể thúc đẩy cân nặng khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc một số tình trạng liên quan đến [bị] thừa cân như các vấn đề về tim bằng cách hỗ trợ sức khỏe đường ruột và thay đổi quá trình tích trữ chất béo, tất cả đều liên quan đến việc kiểm soát cân nặng. Và bằng chứng đồng ý. 

 

Trong một đánh giá năm 2019 , các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mức độ tiêu thụ cà phê cao hơn có liên quan đến mức độ mỡ trong cơ thể thấp hơn, đặc biệt là ở nam giới. Nghiên cứu sâu hơn vào năm 2020 cho thấy tác dụng tương tự ở phụ nữ.

 

3. Tăng cường hoạt động thể chất

Các nhà nghiên cứu trong một  nghiên cứu năm 2018 đã liên kết việc tiêu thụ cà phê với việc tăng cường hoạt động thể chất. Họ phát hiện ra rằng những phụ nữ uống cà phê tiêu thụ một đến hai tách cà phê mỗi ngày có khả năng đáp ứng mức độ hoạt động thể chất được khuyến nghị cao hơn 17% so với những người uống ít hơn.

 

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2

 

Bệnh tiểu đường loại 2 là một tình trạng mãn tính ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường. Khi lượng đường trong máu vẫn cao, nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ phát triển tình trạng này.

 

Một đánh giá năm 2018 cho thấy nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2 của bạn giảm xuống khi so sánh nhóm cá nhân tiêu thụ nhiều cà phê (trung bình 5 cốc mỗi ngày) với nhóm tiêu thụ thấp (trung bình 0 cốc mỗi ngày) —và điều này đúng cho dù cà phê tiêu thụ có chứa caffein hay không. Tác dụng này có thể là do cà phê bảo vệ chức năng của các tế bào beta trong tuyến tụy , nơi sản xuất insulin điều chỉnh lượng đường trong máu. Cà phê cũng chứa magiê , giúp cơ thể phân hủy đường.

 

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh gan

 

Bệnh gan là một tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe đe dọa tính mạng, bao gồm xơ gan. Tuy nhiên, có vẻ như cà phê có thể hỗ trợ sức khỏe của gan.

 

Một đánh giá năm 2017 lưu ý rằng một tách cà phê hàng ngày có thể làm giảm 15% nguy cơ tử vong do bệnh gan mãn tính. Những người yêu thích cà phê có thể hài lòng khi biết rằng uống bốn cốc mỗi ngày tương đương với nguy cơ thấp hơn 71%. Ngoài ra, “Uống 2 tách cà phê có thể làm giảm nguy cơ sẹo gan ở những người có vấn đề về gan,” Tiến sĩ Boyer cho biết thêm.

Xem thêm>> tại đây

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt