Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Bài thuốc lợi sữa cho phụ nữ mới sinh

0329016668
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:00 | 13/04/2019 | Hà Nội

Lượt xem tin

6

Mã tin

28916369

0329016668

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Phụ nữ sau khi sinh con thường phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe. Ngoài các vấn đề sức khỏe hậu sản thì quá trình chăm con cũng khiến các mẹ gặp không ít khó khăn, nhất là vấn đề về căng tức đầu ngực, tắc tia sữa. Điều này không chỉ gây khó chịu, đau đớn cho mẹ mà còn ảnh hưởng tới việc cho con bú và nếu không được chữa trị có thể gây nguy hiểm. Để cải thiện vấn đề căng tức tia sữa cho mẹ chúng tôi xin giới thiệu các bài thuốc lợi sữa tự nhiên cho phụ nữ mới sinh dưới đây.

1. Cây diệp hạ châu
Diệp hạ châu hay còn gọi là cây chó đẻ răng cưa, có tên khoa học Phyllanthus niuri L. Theo các tài liệu nghiên cứu cho thấy trong cây có chứa muối kali và chất đắng gọi là phyllathine. Người ta dùng toàn cây hái về làm thuốc. Diệp hạ châu thường dùng tươi hoặc phơi khô, nghiền nhỏ làm bột dược liệu hoặc nấu cao dược liệu. Trong nhân dân rất hay dùng cây chó đẻ răng cưa làm thuốc thông sữa. Ngày uống 20 – 40g cây tươi hoặc sao khô, hoặc dạng cao bột sắc với nước uống. Dùng ngoài không có liều lượng.

2. Mướp
Mướp hay còn gọi là thiên ty qua, ty qua, là một cây dây leo. Quả mướp có chứa saponin, chất béo, chất nhầy, xylan, vitamin B, C, chất protein, kali nitrat. Ngoài công dụng để làm thức ăn thì trong các tài liệu sách cổ cũng ghi công dụng làm thuốc của loại quả này. Trong Đông y, mướp có vị ngọt, tính bình, không độc. Quả mướp được nấu nước uống làm lợi sữa cho phụ nữ mới sinh và giúp tăng cường lưu thông huyết. Nhờ chất nhầy có trong quả mướp nên nó cũng có tác dụng làm dịu các cơn đau nhức căng tức ngực.

3. Rau má
Rau má là một loại thân thảo, mọc bò ở mặt đất. Toàn cây khi tươi có vị đắng, hăng, hơi khó chịu, khi khô thì chỉ còn mùi cỏ khô. Người ta thu hái loại rau này quanh năm. Tác dụng dược tính của rau má đã được nhiều người nghiên cứu trong các đề tài khoa học. Theo đó, thành phần hóa học chủ yếu được tìm thấy trong rau má bao gồm ancaloit gọi là hydrocotylin, saponin có cấu trúc tri –tecpen có tác dụng tới mô liên kết, giúp cho các mô tái tạo nhanh chóng giúp cho vết thương mau lành và lên da non.
Rau má có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, không độc nên được nhân dân dùng nhiều trong các bài thuốc giải nhiệt, tiêu độc, thông tắc tia sữa. Bài thuốc dùng chữa thông tắc tia sữa có rau má: dùng 30 – 40g rau má tươi hoặc rau má khô sắc lấy nước uống. Thuốc rau má không độc nên khi dùng cho phụ nữ cho con bú hoàn toàn an tâm.

4. Mạch môn
Mạch môn đông là một loại cỏ sống lâu năm, theo Đông y mạch môn có vị ngọt, tính hàn, hơi đắng tác dụng vào 3 kinh tâm, phế và vị. Có tác dụng thanh tâm, nhuận phế, dưỡng vị sinh tân dùng chữa bệnh ho, khó thở, ho lâu ngày, thông tắc tia sữa. Bài thuốc có mạch môn chữa thông tắc tia sữa bao gồm: mạch môn đông bỏ lõi, đem tán nhỏ thành bột, mỗi lần uống 10 – 12g, uống 2 – 3 ngày sẽ hết tắc tia sữa, căng tức đầu ngực.

5. Cây đinh lăng

Bài thuốc lợi sữa cho phụ nữ mới sinh


Cây đinh lăng hay còn gọi là cây gỏi cá, là một cây thuốc được trồng phổ biến ở khắp nơi nước ta. Trong đinh lăng người ta đã tìm thấy các alcaloit, vitamin B1, glucozit, saponin, tanin, các axit amin trong đó có xystei, lyzin và methionin là những axit amin không thể thay thế được.
Trong nhân dân, ngoài công dụng tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể, giảm mệt mỏi căng thẳng, lười hoạt động thì đinh lăng còn được dùng làm thuốc thông tia sữa, căng vú sữa. Bài thuốc gồm: 30 -40g rễ cây đinh lăng, thêm 500ml nước đun sôi nhỏ lửa đến khi cạn còn 250ml thì chắc lấy nước uống. Hoặc dùng cao đinh lăng pha với nước ấm, uống khi thuốc còn ấm nóng để tăng hiệu quả bài thuốc. Uống luôn trong 2 – 3 ngày, sữa sẽ chảy được như bình thường, ngực hết căng tức, đau nhức.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt