Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

0904380420
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:17 | 12/03/2018 | Hà Nội

Lượt xem tin

43

Mã tin

28200724

0904380420

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

  
Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

CÀ CUỐNG HÀ NỘI - CUNG CẤP CON CÀ CUỐNG NGUYÊN CON TỰ NHIÊN CHẤT LƯỢNG TINH DẦU THƠM CAO NHẤT VÀ NƯỚC MẮM NGÂM CÀ CUỐNG ĐẶC BIỆT CÓ ĐỊA CHỈ TẠI HÀ NỘI : SỐ 9 NGÁCH 32 NGÕ 236 ĐƯỜNG KHƯƠNG ĐÌNH ,QUẬN THANH XUÂN ,HÀ NỘI . ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ : 0904380420

ĐẶC ĐIỂM CỦA LOÀI GIA VỊ ĐẶC SẢN – CON CÀ CUỐNG


  
1 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Cà Cuống là một trong những nhóm côn trùng có kích thước lớn nhất hiện nay, có cơ thể dẹt ,thuôn, hình lá, màu vàng xỉn hoặc nâu đất, dài trung bình từ 7–8 cm, có con lên đến 10–12 cm.

Khi còn non cà cuống giống như con gián, mình dài khoảng 7–8 cm, rộng 3 cm, màu nâu xám, có nhiều vạch đen, đầu nhỏ với hai mắt tròn và to, miệng là một ngòi nhọn hút thức ăn. Ngực dài bằng 1/3 thân, có 6 chân dài, khỏe. Bụng vàng nhạt có lông mịn, ở phía trên có một bộ cánh mỏng nửa mềm nửa cứng .
 

 
2 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Cà cuống có một bộ máy tiêu hóa dài khoảng 4–5 cm, gồm có một ống đầu trên nhỏ là cuống họng, đầu dưới phình to chứa một thứ nước có mùi hôi. Sát ngay bầu chứa nước nầy là hai ngòi nhọn mà con cà cuống có thể thò ra thụt vào được. Ở dưới ngực, ngay gần phía lưng, có hai ống nhỏ gọi là bọng cà cuống. Mỗi bọng dài khoảng 2–3 mm, rộng 2–3 mm, màu trắng, trong chứa một chất thơm, đó là tinh dầu cà cuống. Ở con đực tuyến này phát triển mạnh hơn con cái[1].

Tinh dầu cà cuống nhẹ hơn nước, cho thoảng ra một mùi đặc biệt gần giống như mùi quế.

   Nguồn gốc tên gọi Cà Cuống tại Việt Nam
   
3 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Trong cuốn Thương nhớ mười hai, nhà văn Vũ Bằng kể: Tục truyền rằng Triệu Đà là người đầu tiên ở nước ta ăn cơm với con cà cuống. Thấy thơm một cách lạ lùng, ông ta gửi dâng vua Hán một mớ và gọi là quế đố nghĩa là con sâu cây quế. Vua Hán nếm thử thì nhận rằng nó giống mùi quế thực, khen ngon và phân phát cho quần thần mỗi người một con. Bất ngờ, trong đám có một ông lắm chuyện lại tâu rằng: "Đó không phải là con sâu sống trong cây quế, mà chỉ là một con sâu sống dưới nước" . Vua mới phán rằng: "Thử nãi Đà chi cuống dã" - Đó là lời nói láo của Đà). Dần dần chữ Đà Cuống đọc chệch ra thành Cà Cuống.


   Đặc tính sinh sống con Cà Cuống

  
4 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Cà Cuống có thể sống trên bờ hoặc nơi hồ, ao, đầm hay các ruộng lúa nước. Chúng có thể bơi lội nhờ các đôi chân bè, kẹp chặt mồi nhờ các móng nhọn. Tuy bay không khỏe nhưng về đêm, cà cuống có thể bay từ dưới ruộng lúa lên bờ đến những nơi có ánh đèn điện vì chúng rất nhạy cảm với kích thích của ánh sáng điện. Cà Cuống rất háu ăn, chúng tấn công và hút máu của nhiều động vật thủy sinh như: tôm, tép, trai, nòng nọc, nhái, cá con v.v.

  
5 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Cà Cuống – một loài côn trùng có chứa tinh dầu thơm như mùi quế rất hấp dẫn vị giác và khứu giác được dùng làm gia vị đặc biệt thêm vào các món ăn ngon đặc sản , món ăn vùng miền ở nhiều quốc gia Châu Á. Theo sử sách thì từ 200 năm trước Công nguyên, Cà Cuống đã được xếp vào loại sơn hào hải vị của người Việt để cống nạp cho Trung Hoa với tên gọi con sâu quế


6 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

   Ở Châu Á , Cà Cuống thường được dùng toàn cơ thể gồm tinh dầu , thịt làm thức ăn và tạo ra một loại gia vị hảo hạng cho các món ăn ngon từ Ấn Độ, Thái Lan, Myanma , Malaysia ,Việt Nam qua Trung Hoa, Singapore, Indonesia. Người Trung Quốc ăn cà cuống theo kiểu luộc thêm một chút muối ở Quảng Châu, hoặc xào trong dầu mè ở Bắc Kinh . Ở Singapore, fwai fa shim im là một món ngon chế biến từ Cà Cuống được ưa chuộng. Người Thái Lan gọi cà cuống là Mangda. Họ trộn nhuyễn toàn cơ thể, có khi vứt bỏ mắt, cánh và những bộ phận xơ cứng, với hành, kiệu, ớt, đường, thêm vào nước chanh, nước mắm thành một thứ bột nhão gọi là nam prik mangda để ăn với cơm hay rau luộc .


  
7 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Tại miền Bắc Việt Nam, Cà Cuống được loại bỏ cánh, đuôi phụ rồi hấp cách thủy trong một cái chõ hay nướng trên lò than để ăn. Cũng có khi người chế biến để nguyên con đem thái nhỏ rồi xào mỡ để ăn ngay hay ướp muối và cách thường dùng nhất là nướng cả con Cà Cuống cho thơm rồi cắt nhỏ từng miếng ngâm vào lọ nước mắm ngon để tích trữ lâu dài 1 đến 2 năm và mỗi lần dùng chỉ cần lấy một chút nước mắm và vài miếng Cà Cuống trong đó để cho vào món ăn thì lập tức món ăn đó dậy mùi lên rất nhiều và đặc biệt thơm ngon đồng thời dư vị của nó còn kéo dài mãi. Cà Cuống cái không có bọng tinh dầu thơm nên thường người ta chỉ ăn trứng ,thịt Cà Cuống; hoặc rang, chiên lẫn Cà Cuống cái với Cà Cuống đực thành món chiên Cà Cuống.


   Gia vị cho món ăn
  
8 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Bọng tinh dầu ở gáy Cà Cuống đực, thoang thoảng mùi hương quế rất khó tả, là gia vị quý giá được pha chế vào nước mắm, không thể thiếu trong các món ăn truyền thống như bún chả, bún Nem ,bún thang, chả cá, bánh cuốn, và chính nó làm cho các món ăn nói trên có hương vị nổi tiếng của nghệ thuật ẩm thực Hà Nội truyền thống.


  
9 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Nếu có ít Cà Cuống, thường người ta thường hấp hoặc nướng chín Cà Cuống để tinh dầu lan tỏa toàn thân]. Sau đó băm nhỏ hoặc để nguyên con và cho vào lọ nước mắm ngon, khi sử dụng thì lấy ra vài giọt để gia vào một số món ăn; pha vào nước mắm dùng cho bún chả, bánh cuốn; chế vào nước dùng của bún thang; và pha vào mắm tôm khi ăn chả cá. Cũng không hiếm khi nước mắm cà cuống được gia thêm vào giò lụa, nhân bánh chưng.


   
10 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Tinh dầu cà cuống đã được làm nhân tạo tại Thái Lan, nhưng hương vị thua xa Cà Cuống thiên nhiên được đánh bắt , tìm kiếm ngoài tự nhiên .

   
11 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Địa chỉ uy tín bán Cà Cuống ở đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội cung cấp cà Cuống Nguyên con với chất lượng tinh dầu tự nhiên cao nhất ,nước mắm ngon ngâm Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà cuống cắt nhỏ thành miếng cho hương thơm của Cà cuống tự nhiên và thịt Cà Cuống hòa tan đều vào gia vị nước mắm chấm dùng kết hợp với rất nhiều món ngon ,đặc trưng Hà Nội – Một đặc sản mang hương vị truyền thống Việt Nam từ lâu đời dùng được tất cả 365 ngày trong năm.


  
12 Bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống tại Hà Nội

Địa chỉ bán Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà Cuống đặc biệt : Số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,cạnh cầu Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội . Điện thoại liên hệ cung cấp Cà Cuống Hà Nội đường Khương Đình : 0904380420 !

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt