Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Bán cây Mít công trình, cây Mít công trình, cây Mít trồng sân vườn, biệt thự, nghỉ dưỡng Resort,

0965894066
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:53 | 24/08/2020 | Hà Nội

Lượt xem tin

124

Mã tin

28062698

0965894066

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Cây Mít là một loài cây quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam. Từ xưa, cây Mít cùng Chuối là loài 2 loài cây ăn quả được ưa chuộng, và cho nhiều giá trị kinh tế. Với Mít, thì đây là cây bóng mát ăn quả rất được ưa chuộng hiện nay.

Gỗ Mít cho giá trị kinh tế cao. Gỗ mít, nhất là tâm gỗ ở các cây to, là một loại gỗ quí, không những dùng trong xây dựng còn để làm dụng cụ, chế những đồ gỗ mỹ nghệ do thớ mềm, không nứt.

Cũng không nên bỏ qua ảnh hưởng tốt của mít đến môi trường. Do cây to, cao, sống lâu, chịu hạn, chịu nắng tốt, tán lá dày, xanh quanh năm, bóng râm có giá trị cải thiện môi trường cao đặc biệt ở nông thôn, mùa nắng, giữa các ruộng lúa thiếu bóng cây. Ngày nay ở các khu đô thị, việc trồng mít cũng rất được ưa chuộng.

Cây Mít là loại cây dễ tính được trồng nhiều nơi. Nếu trồng đại trà thì phải tuân thủ theo quy trình kỹ thuật thích hợp để chi phí đầu tư thấp, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Hiện nay có nhiều giống mít tốt như: cây Mít nghệ cao sản, cây Mít ruột đỏ...

Ở Việt Nam có thể trồng mít hầu hết các nơi, kể cả những vùng đất nghèo dinh dưỡng. Chọn đất trồng ở nơi khô ráo thoát nước tốt, không bị ngập úng kéo dài, có đủ nước tưới để cây Mít sinh trưởng.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít

- Thời vụ trồng thường vào tháng 5 – tháng 7 dương lịch. Nếu chủ động được nguồn nước tưới thì có thể trồng mít sớm hơn mùa vụ. Thậm chí, mít có thể trồng quanh năm.

- Khoảng cách trồng 5m, hàng cách hàng 6m. 1 ha trồng được khoảng 300 cây. Nếu trồng thưa vào khoảng 7m, 1 ha trồng được khoảng 210 cây.

- Khi cây mít giống đạt được độ cao 35cm, đường kính gốc 0,8 cm thì có thể trồng. Giai đoạn này bộ rễ phát triển mạnh, cây dễ thích nghi và sinh trưởng tốt.

- Cây mít có thể trồng bằng cách giâm cành, gieo hạt, cấy ghép và nuôi cấy mô. Thông thường sử dụng phương pháp trồng bằng hạt.

Lưu ý: Trồng mít ở những nơi đất bằng phẳng, trồng trên mô cao từ 40 – 70 cm. Đất dốc thì độ dốc từ 7 – 8 % hoặc thấp hơn mặt đất từ 20 – 30 cm.

- Trong những năm đầu trồng, cây cần được tưới nước đều đặn vào mùa khô. Một ngày tưới từ 2 – 3 lần. Từ năm thứ 2 trở đi thì chỉ cần tưới ngày 1 lần, thậm chí là không tưới. Khi bón phân cần tưới đều cho cây.

- Cây mít rất sợ nước, nên kiểm tra kênh và kiểm tra thường xuyên để có kế hoạch chống úng kịp thời.

- Khi mới trồng, cần phải làm cỏ định kỳ, chăm sóc và bón phân thường xuyên để cây phát triển tốt.

Trồng và chăm sóc cây mít công trình như thế nào sau khi mua?

Kỹ thuật trồng cây mít không quá khó khăn, cũng tương tự như những loại cây ăn quả trên thị trường. Chúng tôi xin cung cấp một số lưu ý trong việc chọn giống mít tốt như sau:

- Chọn giống khoẻ mạnh, không bị sâu bệnh làm hại.

- Thân cây tròn, mập mạp, lớn đều.

- Rễ khoẻ, dài

- Cây mít công trình còn nguyên một số cành lá. Lá xanh tươi, to, đẹp.

- Một số loại mít khoẻ mạnh như: Mít tố nữ, mít nghệ cao sản, mít ruột đỏ.

Để trồng cây mít, người ta thường nhân giống bằng rất nhiều cách thức khác nhau như gieo hạt, chiết cành, ghép cây, giâm rễ… Trong đó, phổ biến nhất là ghép cây.

Cây mít thường được trồng trong thời vụ tháng 5 – tháng 7 vì vậy nên việc ghép cây được tiến hành vào mùa xuân để cây kịp lớn, và phát triển khi gieo trồng tại nhà. Với cách thức trồng cây mít này, hiệu quả đạt được khá cao, cây nhanh chóng lớn khoẻ mạnh chỉ sau khoảng 5 – 6 tháng.

Đất trồng là yếu tố quan trọng nhất khi trồng và chăm sóc cây mít. Trước khi trồng, đất phải được bón lót đầy đủ chất dinh dưỡng. Để cây sai quả có thể sử dụng đất mùn, hay đất thịt pha sét giúp cây non nhanh chóng hấp thụ chất dinh dưỡng và hút nước. Cây mít khi trưởng thành sẽ có kích cỡ lớn và cao nên thường được trồng ở không gian rộng lớn, thoáng đãng để đón nắng nên trong khuôn viên gia đình không thể trồng quá nhiều cây, ngược lại khiến cây bị bí, phát triển chậm, nhỏ.

Người chơi cây cần chú ý giúp cây giữ ấm vào mùa đông, cung cấp đủ nước vào mùa hè. Đặc biệt khi thời tiết mưa bão nhiều, cần chống xung quanh giúp cây không bị đổ.

Hằng năm, có thể bón thêm phân để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây mít. Để thúc đẩy việc ra quả và hạn chế tối đa sâu bệnh hại cây thì các bạn có thể cắt tỉa cành, tạo tán khi cây đã được 1m.

Để liên hệ mua cây Mít, Cây Mít Công Trình quý khách vui lòng liên hệ:

Bộ phận kỹ thuật và đặt hàng: 0965.894.066

Địa chỉ: Vườn Ươm Cây Công Trình - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam - Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội

Tell: (024) 66.827.228 - Fax: 043.67.57.301

Website: http://giongcayanqua.com/ - Email: giongcayanquanongnghiep@gmail.com

Xin cảm ơn!

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt