Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Bếp từ và bếp điện loại nào tốt hơn

0966885928
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:27 | 16/11/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

10

Mã tin

28032327

0966885928

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Bếp từ và bếp điện loại nào tốt hơn? Nếu các bạn đang phân vân lựa chọn chiếc bếp phù hợp với căn bếp gia đình mình. Hãy đọc ngay bài viết này!
Bếp từ và bếp điện là hai sự lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay để thay thế chiếc bếp gas truyền thống, làm tăng thêm vẻ ngoài sang trọng cũng như hiện đại trong căn bếp của mỗi gia đình. Nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều bà nội trợ Việt chưa biết chọn loại bếp nào để phù hợp với nhu cầu nấu nướng của gia đình mà vẫn tiết kiệm năng lượng. Bài viết này sẽ đưa ra những lý do bạn nên chọn loại bếp nào cho gia đình.
 
Bếp từ và bếp điện loại nào tốt hơn
Bếp điện và bếp từ khác nhau như thế nào?
 
Trước tiên ta cần phải hiểu rõ bếp từ là gì và bếp điện là gì?
  • Bếp từ là loại bếp hoạt động theo nguyên tắc tạo ra một dòng từ trường biến thiên trong khoảng cách vài milimet giữa đáy nồi và mặt kính ngăn cách bộ phận cảm ứng từ. Được hiểu đơn giản là dòng từ trường được tạo ra chỉ có tác dụng với các vật dụng bằng kim loại, inox (vật dụng có tính chất nhiễm từ) làm nó nóng lên trong thời gian ngắn để nấu chín thực phẩm.
  • Bếp điện hay bếp hồng ngoại là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng năng lượng ánh sáng để tạo ra nhiệt. Bếp sử dụng bóng đèn halogen tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp. Thức ăn được nấu chín do sự dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn.
 
Bếp từ và bếp điện loại nào tốt hơn
Bếp từ có tốn điện hay không?
 
Sự giống nhau giữa bếp từ và bếp điện:
  • 2 loại bếp này cần phải kết nối với nguồn điện mới sử dụng được
  • Kiểu dáng của 2 bếp đều mang phong cách hiện đại và sang trọng
  • Mặt kính được sử dụng cho 2 loại bếp đều là mặt kính cường lực, chịu lực, chịu nhiệt tốt, khả năng chống trầy xước cao, dễ dàng vệ sinh bếp.
Sự khác nhau của bếp từ và bếp điện:
Công suất: Công suất ảnh hưởng rất lớn đến mỗi một chiếc bếp, nếu công suất của bếp lớn, việc nấu ăn trong gia đình sẽ không tốn quá nhiều thời gian của các bà nội trợ. Một vùng nấu của bếp từ trung bình có công suất là 2000W, và bếp điện là 1800W. Như vậy, nấu ăn bằng bếp từ sẽ giúp các chị em tiết kiệm khá nhiều thời gian.
 
Thời gian nấu: Theo nghiên cứu, thời gian đun sôi 1 lít nước của bếp điện tốn 7 phút, trong khi bếp từ chỉ mất có 4 phút. Nguyên do bởi: bếp điện phải làm nóng mặt bếp mới truyền nhiệt lên nồi nấu thức ăn mà bếp từ làm nóng bằng từ trường, tác dụng trực tiếp lên nồi nấu, không tốn thời gian làm nóng mặt bếp.
 
Loại nồi sử dụng: Bếp điện có ưu điểm là sử dụng được với mọi loại nồi bởi lượng nhiệt tạo ra trên mặt bếp nấu truyền lên đáy nồi. Nhưng bếp từ thì rất kén nồi, chỉ sử dụng được với những chiếc nồi chảo có đáy nhiễm từ tính.
 
Bếp điện có thể nướng được ngay trên mặt bếp nhưng bếp từ thì không (Lưu ý: khi nướng trực tiếp trên bề mặt bếp điện rất khó để vệ sinh sạch sẽ, ngoài ra có thể ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong bởi sự thẩm thấu của dầu mỡ)
 
Bếp từ và bếp điện loại nào tốt hơn
Có nên mua bếp từ hay không?
 
Tính an toàn: Bếp từ sau khi nấu mặt bếp nguội rất nhanh, không nóng nhiều trong khi nấu, không lo bị bỏng khi lỡ tay chạm vào. Đối với bếp điện, mặt bếp nóng, dễ bị bỏng nếu lỡ tay chạm vào trong khi nấu hoặc sau khi nấu.
 
 
Tính năng thông minh: Bếp từ có nhiều tính năng thông minh hơn so với bếp điện: tính năng hẹn giờ nấu, tự động ngắt bếp khi không có nồi, cảnh báo nhiệt dư,….
 
Độ bền của bếp từ và bếp điện:
Mâm nhiệt bếp từ khá đơn giản, chỉ bao gồm những vòng dây đồng dẫn điện tốt. Bếp điện lại hoàn toàn ngược lại, mâm điện được cấu tạo từ các vòng dây maiso có điện trở lớn, khi có dòng điện qua các vòng dây này, điện trở của vòng dây sẽ cản trở dòng điện sinh nhiệt. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ( với những chiếc bếp điện cực tốt thì chỉ sau khoảng 3 đến 4 năm ) thì mâm từ đã hỏng, còn với bếp từ thì độ bền có thể lên đến cả chục năm.
 
Bếp từ và bếp điện loại nào tốt hơn
Bếp từ và bếp điện loại nào tốt hơn? – Mâm điện – Mâm từ
 
Chi phí của bếp từ và bếp điện:
Bếp từ có hiệu suất nấu ăn nhanh chóng, nên có thể tiết kiệm điện năng cũng như chi phí sử dụng điện. Tuy nhiên hạn chế của bếp là rất kén nồi, bếp chỉ dùng được một số loại nồi nhất định nên chi phí ban đầu bạn bỏ ra là khá lớn, giá thành để mua bếp cũng khá cao so với bếp điện. Còn với bếp điện, bạn có thể dùng mọi loại nồi với mọi kích cỡ khác nhau khi nấu nướng, nhưng hiệu suất nấu nướng của bếp không cao bằng bếp từ nên bếp không tiết kiệm điện, gây hao phí điện năng.
 
Vậy bếp từ và bếp điện loại nào tốt hơn? Đọc xong bài viết này chắc các bà nội trợ đã có sự lựa chọn chiếc bếp lý tưởng cho riêng mình. Nếu gia đình có điều kiện, tôi khuyên các bạn nên lựa chọn sử dụng bếp từ; tuy chi phí ban đầu bỏ ra khá cao nhưng lại rất an toàn, hiệu quả và rất tiết kiệm trong quá trình sử dụng. Vậy nên mua bếp từ loại nào tiết kiệm điện?
 
>>> Xem ngay 37+ mẫu bếp từ chính hãng giá rẻ nhất thị trường với chính sách (Bán hàng tại KHO)
 
Hãy đến với http://nhabepdep.vn/ để lựa chọn được chiếc bếp phù hợp với gia đình bạn, chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn!
 
Lưu tin
Chia sẻ