Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Bình Hoa Đặt Bên Nào Trên Bàn Thờ Mới Đúng Phong Thủy

0977624444
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

15:45 | 31/07/2021 | Hà Nội

Lượt xem tin

8

Mã tin

32189143

0977624444

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Truyền thống thờ tự cha ông là một trong những nét tuyệt vời văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Trong ko gian thờ tự ấy, những bình đựng hoa là vật phẩm thờ cúng không thể nào thiếu. Cũng giống như những món đồ phụng dưỡng khác, bình hoa cũng cần phải được đặt đúng vị trí và đúng phong thủy thì ông bà, tiên sư mới cảm nhận được. Vậy bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ mới đúng phong thủy? Vị trí đặt bình hoa liệu có tác động đến vận mệnh của gia chủ hay không? Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà trả lời hết những thắc mắc đó qua bài viết sau đây nhé!

Ý nghĩa của bình hoa trên bàn thờ gia tiên
Không phải tự nhiên mà lọ hoa bằng đồng lại được xem là một trong những sản phẩm đồ thờ cúng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên cũng như trong ko gian phụng dưỡng từ mỗi gia đình. Lọ hoa là vật phẩm thờ cúng được sử dụng để cắm hoa tươi trang trí cho không gian bàn thờ thêm phần trang nhã và thanh tịnh.

Đặc biệt vào mỗi dịp tết đến xuân về, ngày mùng 1 hay ngày rằm thì con cháu lại về dâng hương lên bàn thờ. Đi cùng với nén hương thì không thể thiếu đi bình hoa cùng trái cây, bánh kẹo. Đây là hành động để giãi bày tấm lòng, sự thành kính, lòng biết ơn tới ông bà, tiên sư cũng như các đấng thần linh.

Bình Hoa Đặt Bên Nào Trên Bàn Thờ Mới Đúng Phong Thủy
Bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ gia tiên khi thờ cúng?

>> Xem ngay: Mẹo sắp xếp bàn thờ gia tiên đúng cách, chuẩn phong thủy mà đơn giản nhất

Những bông hoa tươi cắm trong bình hoa sẽ với đến sự tươi mới và è cổ đầy sức sống cho không gian bàn thờ, thêm vào tăng sự thanh tao, mát mẻ và trang nhã nơi ko gian thờ cúng trang trọng. Từ tín ngưỡng tâm linh, người xưa còn quan niệm lúc đặt lọ hoa ở trên bàn thờ cũng sẽ giúp tụ hội các linh khí tốt đẹp từ đất trời giúp gia chủ thu hút được rộng rãi vượng khí tốt đẹp, nhiều sự may mắn và tài lộc vào nhà.

Ngoài ra, khi cắm hoa vào bình hoa còn sở hữu tới ý nghĩa dâng lên những điều tốt nhất, tuyệt vời nhất cho ông bà, tổ tiên. Tùy theo mỗi gia đình, gia chủ mang thể tìm hoa tươi để cắm vào bình hoặc dùng những cái hoa sen đồng biểu đạt cho vẻ tuyệt vời trường tồn mãi bền lâu.

Vị trí đặt bình hoa có ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ
Bàn thờ gia tiên là nơi linh thiêng, thuộc nơi liên kết giữa ông bà, tổ niên nơi cõi thiêng với con cháu tại dương giới. Vì vậy mà không chỉ việc chuẩn bị đồ thờ cúng mà cả phương pháp bày những vật phẩm đồ thờ cúng đều là những yếu tố sẽ gây liên quan trực tiếp tới tài vận cũng như may mắn từ gia chủ.

Mỗi món đồ thờ tự khi đặt lên bàn thờ được sở hữu trong mình những ý nghĩa riêng và mang một quy tắc sắp đặt riêng trên bàn thờ. Vì vậy đòi hỏi gia chủ phải phải tìm hiểu kỹ càng trước lúc tiến hành sắp đặt đồ thờ. Bình hoa trên bàn thờ cũng đóng vai trò là một vật phẩm thờ cúng không thể thiếu đưa gia chủ tập trung và lưu giữ những sức sống tốt đẹp của đất trời. Vì vậy lúc đặt bình hoa lên bàn thờ gia tiên, quý gia chủ cũng bắt buộc lưu ý bài trí sao cho đúng phong tục, đúng phong thủy, phù hợp và đẹp mắt nhất.

Bình Hoa Đặt Bên Nào Trên Bàn Thờ Mới Đúng Phong Thủy
Lọ hoa sen bằng đồng để bàn thờ mạ vàng 24k đẹp tinh xảo

>> Xem ngay: Cúng rằm tháng 7 vào ngày nào thì tốt? Mâm cúng rằm tháng 7 cần chuẩn bị những gì để đủ đầy?

Ngày nay, lọ hoa thờ được chế tác dưới phong phú chất liệu từ các mẫu lọ hoa bằng đồng, bằng sứ, bằng gỗ mang lại rộng rãi sự tuyển lựa cho khách hàng. Tuy nhiên những mẫu lọ hoa bằng đồng với những đường nét chạm trổ sắc đẹp nét vẫn luôn chiếm trọn được trái tim từ phía bạn hàng. Không chỉ đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, màu dung nhan mà hơn hết những mẫu lọ hoa bằng đồng còn sở hữu đến độ bền cao và giàu tính thẩm mỹ.

Bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ gia tiên mới đúng phong thủy?
Khi soạn sửa bàn thờ, rộng rãi người thường ko biết bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ mới đúng phong thủy? Tuy nhiên vị trí đặt lọ hoa sẽ bị liên quan bởi số lượng lọ hoa trên bàn thờ. Vì vậy, quý gia chủ cần dựa vào số lượng lọ hoa đặt trên bàn thờ mà với bí quyết đặt cho phù hợp.

Độc bình
Khi trên bàn thờ chỉ đặt một bình hoa thì gia chủ buộc phải bài trí bình hoa theo nguyên tắc “đông bình tây quả”. Đây là cách bài trí hoa quả trên bàn thờ đã với của xa xưa và được ông cha ta áp dụng cho tới tận bây giờ.

Theo quy luật tự nhiên, mặt trời mọc tại đằng đông và lặn tại đằng tây. Cây cối phải đâm hoa kết trái thì mới tốt. Vì vậy mà bình hoa tượng trưng cho đơm hoa thì phải đặt tại hướng Đông, hướng Tây nơi tượng trưng cho mùa thu, thu liễm thì bắt buộc đặt mâm ngũ quả cũng chính là sự tượng trưng cho sự kết trái, như thế mới hợp ý trời đất.

Bình Hoa Đặt Bên Nào Trên Bàn Thờ Mới Đúng Phong Thủy
Bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ khi chỉ có 1 bình?

>> Xem ngay: Cách bày bộ ngũ sự trên bàn thờ đúng chuẩn phong thủy phong thủy

Bên cạnh đó, bàn thờ gia tiên thường được đặt ở gian giữa căn nhà hướng ra cửa chính là hướng Nam vì vậy khi đặt bình hoa đặt bên trái bàn thờ (tức phía đông) thì khi sở hữu gió Đông, Đông Nam thổi vào, hương hoa sẽ tỏa khắp phòng thờ. Còn mâm ngũ quả đặt bên phải (phía tây) sẽ đưa gia đình đón đa dạng tài lộc, may mắn, con cháu thành đạt, sung túc.

Song bình
Nếu trên bàn thờ đặt 2 lọ hoa thì gia chủ với thể xếp đặt 2 bình đặt ở 2 bên đối xứng và đặt mâm bồng hoa quả ở giữa trước bát hương. Như vậy vừa ko làm cho mất đi ý nghĩa tâm linh vốn mang mà còn với thể tạo nên sự cân đối và thanh tịnh cho không gian thờ cúng tại gia.

Bình Hoa Đặt Bên Nào Trên Bàn Thờ Mới Đúng Phong Thủy
Bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ gia tiên khi thờ cúng?

Những lưu ý khi thờ cúng và vị trí đặt lọ hoa trên bàn thờ
Bên cạnh thắc mắc bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ gia tiên thì gia chủ cũng phải để ý một số vấn đề sau:

– Bên cạnh lọ hoa thờ thì lúc thờ cúng gia chủ cũng cần chuẩn bị hầu hết những món đồ thờ cúng cấp thiết khác như: bộ ngũ sựbát hương đồng, ....để tăng sự linh thiêng, trang trọng cho ko gian thờ tự được hầu hết và trang trọng.

– Nếu ko gian bàn thờ hạn hẹp thì chỉ phải sử dụng một lọ hoa và để ống hương tại phía đối diện.

– Nếu nhà với tủ thờ rộng và đủ lớn thì gia chủ với thể sử dụng thêm lọ lộc bình để trang trí cho ko gian thờ theo nguyên tắc đối xứng, cân bằng.

– Nên tìm các mẫu lọ hoa tuyệt vời mắt, an toàn và có chất lượng tốt đồng thời xếp đặt sao cho tương xứng tránh bị lệch để đảm bảo giá trị tâm linh.

Trên đây là những san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà xung quành thắc mắc bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ mới đúng phong thủy. Hy vọng bài viết sẽ đưa quý gia chủ với thêm cho mình những kiến thức mới trong vấn đề phụng dưỡng tâm linh.

>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu lọ hoa bằng đồng đẹp, chất lượng mà gia chủ không nên bỏ qua

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt