Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Bò ủ khô có gì khác biệt với các loại thịt bò thông thường

0338639684
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

12:07 | 03/07/2021 | Hà Nội

Lượt xem tin

14

Mã tin

32138558

0338639684

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nếu bạn là một tín đồ đam mê và am hiểu thịt bò, chắc hẳn cụm từ “Bò ủ khô Dry-Aged ” sẽ không còn quá xa lạ bởi hương vị thơm ngon tuyệt hảo với phương pháp chế biến đặc biệt giúp gia tăng độ ngon, ngọt của những thớ thịt. Thưởng thức một miếng bò Dry-Aged sẽ để lại cho bạn cảm giác tuyệt vời không thể trùng lặp ở những loại thịt bò khác. Vậy bò ủ khô Dry-Aged có nét gì đặc biệt mà lại hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng Gofood tìm hiểu nhé!

Dry -Aged Beef là gì?

Thịt bò ủ khô hay còn được gọi là “Dry-Aged Beef” là một loại thịt được ưa chuộng vô cùng tại các nước Mỹ, Anh, Úc,... Điều đặc biệt làm nên loại thịt này đó chính là quá trình sơ chế thịt tươi với công nghệ “ủ khô” nhằm tách bỏ lượng nước và phần thịt thừa để gia tăng độ mềm và thơm của miếng thịt.

Bò ủ khô có gì khác biệt với các loại thịt bò thông thường

Dry-Aged Beef là loạt thịt bò được sơ chế với công nhệ ủ khô đặc biệt

Bò ủ khô là thịt bò đã được treo trong các tủ chuyên dụng đặt tại phòng kín để làm khô trong vài tuần. Quá trình này tốn khá nhiều chi phí vì thịt bò phải được bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm cụ thế cùng với đó là sức gió trong tủ ủ thịt. Hơn nữa, chỉ những loại thịt cao cấp hơn mới có thể được ủ khô, vì quá trình này đòi hỏi thịt có hàm lượng chất béo lớn và phân bố đều. Thịt bò khô khá hiếm và khó tìm chứ không hề phổ biến như các loại thịt bò khác. Tác động chính của quá trình lão hóa khô là nồng độ và độ bão hòa của hương vị tự nhiên, cũng như sự mềm hóa của kết cấu thịt.

Quá trình thay đổi thịt bò diễn ra qua hai giai đoạn. Đầu tiên, hơi ẩm được bốc hơi khỏi các cơ. Kết quả của quá trình hút ẩm sẽ tạo ra hương vị và mùi vị thịt bò đậm đặc hơn. Thứ hai, các enzym tự nhiên của thịt bò phá vỡ các mô liên kết trong cơ, dẫn đến thịt bò mềm mọng hơn rất nhiều.

Bò ủ khô có gì khác biệt với các loại thịt bò thông thường

Bò ủ khô rất mềm mọng nhờ các enzyme phát triển trong quá trình ủ thịt

Quá trình ủ khô thường cũng thúc đẩy sự phát triển của một số loài nấm (mốc) trên bề mặt bên ngoài của thịt. Điều này không gây ra hư hỏng, mà là tạo thành một "lớp vỏ" bên ngoài bề mặt thịt, lớp vỏ này sau đó được cắt gọt, để lại những miếng thịt chất lượng. Các loài nấm này bổ sung các enzym tự nhiên trong thịt bò bằng cách giúp làm mềm và tăng hương vị của thịt. Các enzym đó giúp phân giải collagenolytic, góp phần rất lớn vào độ mềm và hương vị của thịt khô lâu năm.

Bò ủ khô có gì khác biệt với các loại thịt bò thông thường

Dry-Aged có lớp mốc bên ngoài còn bên trong là hương vị thịt bò hảo hạng

Những điểm đặc biệt của bò ủ khô Dry-Aged

Quy trình chế biến đặc biệt

Đó là loại thịt bò mà sau khi được giết, thịt sẽ được treo ngược trong phòng kín, kết hợp với các điều kiện thuận lợi: độ ẩm 80%, nhiệt độ phòng 1 độ C, sức gió 0,5-2,5m/s nhằm cho phép các enzym tự nhiên trong thịt hoạt động. Chúng là những vi khuẩn hiếu khí, chúng cần oxy để tồn tại. Chính vì vậy, vi khuẩn sẽ trở nên sống động và bắt đầu phá vỡ các liên kết phân tử của thịt. Đây chính là điều làm thay đổi hương vị và kết cấu của thớ thịt.

Bên cạnh đó, nấm mốc sẽ tìm đến và bắt đầu phân hủy, làm tăng độ bay hơi, giảm độ ẩm và kéo dài tuổi thọ miếng thịt. Tất nhiên, đây là loại nấm mốc tốt chứ không phải nấm mốc xấu, chúng giống như nấm mốc trên pho-mát xanh vậy.

Bò ủ khô có gì khác biệt với các loại thịt bò thông thường

Lớp mốc bên ngoài bò ủ khô cũng tương tự với loại phô mát xanh nổi tiếng

Thịt bò siêu mềm, ẩm và chất lượng

Nếu như bạn chưa biết, thịt có khoảng 75% nước và nếu chúng bay hơi mất một vài phần trăm thì những gì còn lại sẽ là hương vị đậm đà và khó quên. Trong quá trình lão hóa, các mô liên kết trong cơ hoàn toàn bị phá vỡ, dẫn đến miếng thịt bò mềm đến mức bạn hầu như không cần đến một con dao để cắt miếng thịt, nó thực sự tan chảy trong miệng của bạn.

Bò ủ khô Dry-Aged có hương vị ‘lâu năm’ phủ lên trên khắp các tầng thịt là một cái gì đó mới so với các loại thịt bò thông thường. Một miếng bít tết bò ủ khô có tuổi đời càng lâu thì giá thành lại càng cao hơn. Hương vị này mạnh mẽ giống như loại pho mát lâu năm vậy.

Bò ủ khô có gì khác biệt với các loại thịt bò thông thường

Miếng thịt bò ủ khô siêu mềm mọng và có mùi vị khó sánh bằng

Là loại thịt rất được ưa chuộng

“Bò mốc” rất sang trọng, nó có thể tốn kém đối với một số người lần đầu tiên thưởng thức. Nhưng đối với những người mê Steak, hiểu biết về thịt bò thì Dry-Aged Beef là một trong những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.

Khoảnh khắc “tan chảy trong miệng” là lý do tại sao rất nhiều người yêu thích thịt bò tìm đến các nhà hàng cao cấp hàng đầu để có cơ hội trải nghiệm món ăn vô song này.

Bò ủ khô có gì khác biệt với các loại thịt bò thông thường

Bò ủ khô Dry-Aged rất sang trọng và thể hiện độ "sành" của thực khách

Mua thịt bò Dry-Aged ở đâu?

Thịt bò ủ khô Dry-Aged là một trong những món thịt thượng hạng ai cũng nên thử ít nhất là một lần. Hiện nay, Gofood tự hào là nhà phân phối độc quyền thịt bò ủ khô Dry-Aged trên thị trường Việt Nam.

Bò ủ khô có gì khác biệt với các loại thịt bò thông thường

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam

Gofood cung cấp các phần thịt chuyên sâu, được các đầu bếp hàng đầu lựa chọn để chế biến Steak. Bò ủ khô tại Gofood luôn được ủ từ 35-40 ngày, cho hương vị đậm đà mà khó có thể tìm thấy ở bất cứ loại thịt bò nào khác trên thị trường.

Bò ủ khô có gì khác biệt với các loại thịt bò thông thường

Các phần thịt bò chuyên dùng cho món Steak tại Gofood được ủ từ 35-40 ngày

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua thịt bò ủ khô Dry-Aged thì còn chần chờ gì hãy đến với Gofood để sở hữu bò ủ khô tinh tế và nâng tầm khẩu vị của bản thân nhé!

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt