Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cây xoài công trình, cây xoài trồng đô thị, xoài trồng biệt thự, nhà cổ,Resort đường kính gốc 5-30cm

0965894066
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

20:54 | 06/08/2020 | Hà Nội

Lượt xem tin

89

Mã tin

28062704

0965894066

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Cây xoài Thuộc một trong những loài cây ăn quả, tuy không biết chính xác nguồn gốc từ đâu nhưng nhiều người tin rằng chúng có nguồn gốc từ miền Đông Ấn Độ, được tìm thấy ở khu vực có niên đại khoảng 25 đến 30 triệu năm trước.

Nguồn gốc:

Cây xoài: có tên gọi khoa học là: Mangifera indica L, thuộc cây ăn quả nhiệt đới. và có họ hàng với đào lộn hột (Anacardiaceae). Thường được mọi người gọi với tên “Vua của loài quả” bởi độ sai trĩu cành của nó.

Năm 1997, trung tâm cây ăn quả Long Định tuyển chọn ở Việt Nam du nhập một giống xoài nguồn gốc từ Ấn Độ có tên gọi là Xoài Cát Hòa Lộc, được trồng ở Tỉnh Tiền Giang.

Đặc điểm sinh trưởng:

Ở nước ta hiện nay có tới 100 giống xoài khác nhau như: Xoài cát Hòa Lộc, Xoài Thanh ca, Xoài Canh nông ở Cam Ranh, Xoài tròn Yên Châu, Xoài tượng và một số loài điển hình khác

Ngoài ra, việc nhân giống các giống Xoài GL 1,GL2, GL6 đã được Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn công nhận, loại xoài này thích hợp trồng ở điều kiện khí hậu miền Bắc.

Mô tả:

- Rễ: Phân bố ở tầng đất nông từ 0 – 50 cm, ở vùng đất cát rễ có thể ăn rất sâu từ (5 -8 m). Tuy nhiên, phần lớn rễ tập trung trong phạm vi cách gốc khoảng 2 m.

- Thân Cây xoài cổ thụ: Thuộc loại cây gỗ lớn, cao từ 10 – 30 m, có tán rậm, mọc rất khỏe. Cây có tán lớn hoặc nhỏ tùy theo từng loại giống cây trồng khác nhau.

- Phần lá thuộc lá đơn: nguyên, mọc so le và có hình thuôn mũi mác, rất nhẵn và thơm. Mỗi lần ra lá non phải sau 35 ngày mới chuyển xanh hoàn toàn, mỗi đợt ra lá cành xoài sẽ dài thêm khoảng 15 đến 25 cm.

- Hoa: Mọc thành chùm kép ở ngọn cành, chùm dài khoảng 30 cm, có 200 – 400 hoa trên một chùm, có màu vàng và nhỏ, gồm 5 đài nhỏ có lông ở mặt ngoài, 5 cánh hoa có tuyến mật, 5 nhị nhưng trong đó chỉ có 1 -2 nhị sinh sản. Một thông tin khác, chùm hoa xoài có 2 loại: lưỡng tính và hoa đực. Hoa lưỡng tính chiếm từ 1 – 36%. Xoài là giống thu phấn chéo, thụ phấn nhờ côn trùng là chủ yếu. Thời điểm thu phấn tốt nhất là lúc mặt trời mọc,  nhụy đực tung phấn ào khoảng từ 8 – 10 giờ sáng.

- Quả: Quả hạch chín màu vàng, thịt vàng, ngọt, thơm, nhân có xơ. Hạt to nhỏ tùy loại. Khi xoài chín được dùng để ăn tươi, đóng hộp hoặc làm mứt kẹo, kem, sinh tố, sấy khô tiêu thụ trong và ngoài nước. Tỷ lệ thịt ăn được 80-84%, vỏ mỏng, khi già có phấn phủ bên ngoài.

Chức năng và tác dụng cây xoài công trình:

Hàng xoài được công ty trồng tại khách sạn Mường Thanh-Thanh Hóa

- Cây Xoài công trình thường được chọn lọc trồng làm cây bóng mát, thậm chí làm cảnh và làm cây phòng hộ chống xói mòn đất.

- Quả Xoài rất tốt vì có thành phần dinh dưỡng cao chứa đường, đạm, cellulose, flavine, aclci, phosphor,sắt, beta caroten, vitamin B1, B2…(Trong 100g phần ăn được của quả cho 31 kcal, 0,5g protein, 400µg vitamin C, 40mg vitamin B1, 30 mg B2, 0,3mg vitamin PP.) thích hợp cho những người làm việc vận dụng nhiều bằng trí óc, đầu óc căng thẳng hoặc phải thi cử phải vận dụng não bộ nhiều, ăn loại quả này cải thiện cho bộ não đỡ mệt mỏi.

- Mỗi quả Xoài trung bình có khối lượng từ 500 – 600 g. Rất năng suất. Thời vụ thu hoạch vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm.

Giá trị kinh tế:

Thuộc một trong các loại quả có giá trị xuất khẩu cao ở vùng Á nhiệt đới.

Cách trồng, chăm sóc

Nhân giống:

- Gieo hạt:  Tùy từng vùng khí hậu mà Chọn cây phù hợp để có có năng suất cao, phẩm chất thơm ngon.

- Gieo hạt, khi gieo đập vỡ vỏ cúng để hạt chóng này mầm. Riêng giống xoài một hạt có thể mọc nhiều cây, bạn có thể chọn cây to khỏe nhất để trồng.

- Đối với xoài Ghép là phương pháp nhân giống chủ đạo hiện nay. Ghép mắt xoài lên các gốc xoài, quéo, muỗm, xoài rừng. Dùng cách ghép áp hoặc ghép mắt, ghép đoạn cành.

Thời điểm ghép tốt nhất: Miền bắc vụ xuân tháng 2, tháng 3. Vụ thu tháng 8, 9, 10.

Cách trồng:

- Đào hố có độ sâu, đường kính rộng hơn bầu từ 40-50cm. Khoảng cách giữa cây với cây là 6 m hoặc 15m tùy từng kích cỡ cây .

-  Bón phân: Mỗi hố bón lót từ 20 đến 30 Kg phân chuồng mục, nếu thuộc đất chuyển đổi thì bón thêm 0.5 đến 1 kg lân và 0.5 đến 1 kg vôi bột để làm cho đất tơi xốp.

- Khi cây bắt đầu trưởng thành tiến hành bón thúc phân NPK theo tỉ lệ : 10:10:20, tăng dần theo từng đợt bón hàng năm.

- Mỗi năm sẽ có 2 đợt bón phân vào lúc bắt đầu ra hoa và sau khi thu hoạch.                    

Xoài là giống dễ trồng dễ sinh trưởng lên có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau: đất cát, đất đồi, đất lẫn đá sỏi… nồng độ PH vào khoảng  5.5 – 6.5.

- Trong trường hợp thấy nhiều lá và lá bóng nhoáng phải giảm thiểu đi lượng phân đạm, tránh trường hợp cây tốt quá mà không ra hoa.

- Khi cây có hoa, cần phun các loại phân bón lá hoặc phân vi lượng để đảm bảo xoài có đủ dinh dưỡng để kích thích cho cây ra nhiều hoa và đậu nhiều quả.

- Khi quả xoải bị nứt: Xử lý bằng cách giảm thiểu lượng kali cung cấp cho cây, để giảm thiểu trường hợp này xảy ra các bạn cần bón thêm vôi,  hoặc phun Ca (SO4)2, có thể cây bị thừa kali hoặc thiếu canxi nên mới bị nứt quả.

Thu hoạch và bảo quản quản:

- Đối với  cây trông bằng hạt sau khoảng 4 đến 6 năm mới cho lứa quả đầu tiên.

- Đối với cây ghép cho quả sau 3 đến 4 năm.

Thời gian đợi thu hoạch quả rơi vào khoảng từ 90 – 120 ngày (tùy từng giống).

Nên thu hoạch vào lúc trái chuyển sang màu vàng. Hái vào thời gian từ 9 giờ sáng tới 3,4 giờ chiều vì thời gian này xoài sẽ có ít mủ nhất.

Không nên hái sát quả tránh để mủ chảy ra, hái cách núm trên khoảng vài cm để cho trái được đẹp hơn.

Sau khi thu hoạch xoài nên dải xoài nên một lớp rơm khô rồi xếp vào thùng có lót giấy mềm, tránh để các cuống đâm vào quả trong quá trình vận chuyển.

Chú ý: Tránh tiếp xúc trực tiếp xoài với đất đèn sẽ làm quả bị mất mã, sử dụng một cách hợp lý với số lượng 5g trên mỗi thùng 20 kg.

Tránh để xoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sẽ nhanh bị hỏng và khó bảo quản.

Quý khách mua cây Xoài Công Trình, Cây Xoài Trồng Sân Vườn Biệt Thự vui lòng liên hệ:

Bộ phận kỹ thuật và đặt hàng: 0965.894.066

Địa chỉ: Vườn Ươm Cây Công Trình - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam  - Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

Tell: (024) 66.827.228 - Fax: 043.67.57.301

Website: http://giongcayanqua.com/ - Email: giongcayanquanongnghiep@gmail.com

Xin cảm ơn!

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt