Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

01695716884
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

23:34 | 14/09/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

8

Mã tin

27894333

01695716884

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

khamphamalaysia.com – Penang được mệnh danh là viên ngọc quý về văn hóa và truyền thống của Malaysia. Thành phố này chứa đựng những quần thể mang vẻ đẹp tự nhiên đan xen với các công trình kiến trúc độc đáo

Giờ đây, dưới ánh sáng của thời đại mới, du lịch đảo Penang như một hòm châu báu ẩn giấu những nét đẹp cổ kính, rải rác khắp bốn phương. Nếu bạn là một người yêu thích những điều mới lạ, phong cảnh thiên nhiên và những hành trình khám phá Malaysia, chắc chắn Penang sẽ là điểm đến yêu thích của bạn. Hãy “tích trữ” thật nhiều những kinh nghiệm du lịch Penang tự túc hữu ích và bắt đầu chuyến chinh phục phố cổ xinh đẹp này ngay, bạn nhé.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

>>> 10 Điều Hấp Dẫn Du Khách Đến Khám Phá Phố Cổ Penang

Chi phí di chuyển

Từ Hà Nội, du khách phải quá cảnh ở Kuala Lumpur trước khi đến sân bay Penang. Còn từ Sài Gòn có chuyến bay thẳng sang Penang, giá vé khứ hồi khoảng 1,5 triệu đồng. Từ sân bay, có nhiều cách để di chuyển về thành phố, tiết kiệm nhất vẫn là xe buýt với giá cao nhất 2,7 RM (tương đương 15.000 đồng): Xe 401, 401E và AT về thẳng George town, trạm cuối là bến xe ngay bãi biển Jetti. Xe 101 chạy qua bãi biển Batu Ferringhi. Xe 204 đến đồi Penang. Xe 203 đến chùa Kek Lok Si.

Ngoài ra, bạn còn một lựa chọn khá thú vị là đi tàu từ Langkawi để đến Penang. Hay bạn có thể đi xe lửa/ xe bus từ Kuala Lumpur đến Georgetown. Thông thường, những phương tiện này có giá rẻ hơn hẳn so với đi máy bay. Tuy nhiên, bù lại bạn phải mất khá nhiều thời gian 5 – 6 giờ thay vì chỉ khoảng 1 giờ bay.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

Đặt vé vui chơi, tham quan trước khi lên đường

Một trong những kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc tiết kiệm nói chung và Penang nói riêng là đặt trước các loại vé tham quan và tour vui chơi. Nguyên nhân vì đặt mua trước thường có giá tốt hơn so với mua trực tiếp. Ngoài ra, việc đặt mua trước cũng giúp bạn tính toán thời gian vui chơi thích hợp hơn. Đặc biệt, với những khu tham quan, vui chơi đông đúc, mua vé trước còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh phải xếp hàng quá lâu.

Các trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Penang tự túc

Penang Hill

Penang Hill hấp dẫn du khách đến thăm bởi cảnh quan ngoạn mục nơi đây, hệ thống trạm cáp treo giúp bạn dễ dàng lên đến đỉnh mà không phải tốn nhiều thời gian và công sức. Nơi đây có những mảng vùng rừng mưa nhiệt đới với hệ thực vật đa dạng nhiều loài động vật hoang dã.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

Từ trên ngọn đồi này bạn còn có thể ngắm nhìn rõ ràng những ngọn núi của Langkawi và bắc Kedah. Hầu hết mọi người đều đến đây để thay đổi không khí, picnic và thực hiện những chuyến khám phá thiên nhiên. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến chuyến xe lửa thẳng đứng đi lên đồi Penang. Đây là một trong những chuyến xe lửa cổ xưa nhất trên toàn đất nước Malaysia và cũng là tuyến đẹp nhất để ngắm cảnh.

Batu Ferringhi

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

Bãi biển Batu Ferringhi nằm về phía bắc của phố cổ Georgetown. Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên, nơi đây còn đặc biệt nổi tiếng về các hoạt động giải trí đêm, chợ đêm, cùng với các hình thức vui chơi bên bãi biển. Có thể kể đến một số hoạt động như tàu lượn, dù lượn, thuyền chuối, bóng chuyền bãi biển,…

Những con đường tranh tường Penang

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

Người ta thường nói bạn sẽ cần đến một tấm bản đồ để khám phá hết vị trí của những bức tranh tường Penang. Là một trong những nét độc đáo có một không hai làm nên tên tuổi cho thành phố đầy cổ kính này, những bức tranh được các họa sĩ vẽ lên ngay trên những vách tường cổ kính, rêu phong. Có hình ảnh em nhỏ bên xích đu, trên yên xe máy, bên khung cửa sổ,… và cũng có những chú mèo to khổng lồ, xe xích lô, hay thậm chí là một chiếc ghế nhỏ. Ngày nay, với số lượng người đến tham quan ngày một đông, bạn sẽ phải xếp hàng để chụp ảnh với những bức tranh tường này.

Vườn thực vật, vườn gia vị Penang

Từng là đầu mối giao thương trao đổi các loại hương liệu, thảo mộc và gia vị nổi tiếng. Ngày nay đến Penang bạn có thể đến thăm các vườn gia vị và vườn thực vật. Còn nếu bạn tìm kiếm một khu vườn nơi thiên nhiên và không khí trong lành bao phủ khắp mọi nơi thì Vườn thảo mộc Penang và vườn bướm là những nơi bạn không thể không ghé qua. Hành trình khám phá thế giới thiên nhiên này sẽ mang đến những cơn gió tươi mát nhất cho chuyến du lịch Penang của bạn.

>>> Du lịch Penang, những trải nghiệm không thể bỏ qua

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

Đền Kek Lok Si

Vốn không phải là quốc gia thuần Phật giáo, tuy nhiên Malaysia cũng sở hữu một số những danh thắng tôn giáo có một không hai. Nổi trội trong số đó phải kể đến Kek Lok Si tại Penang. Nằm gần đồi Penang, khu vực đền Kek Lok Si có không gian cực kỳ thanh bình với phong cảnh thiên nhiên trong xanh.

Tuy nhiên, điểm làm nên vẻ đẹp của Kek Lok Si chính là quy mô và các công trình kiến trúc trong khuôn viên đền. Bạn có thể đến thăm bảo tháp của đền, nơi lưu giữ hình ảnh của hơn 1000 vị Phật với lối kiến trúc kết hợp giữa Trung Hoa – Miến Điện và Malaysia đặc sắc. Cùng với đó là pho tượng Quan Âm bằng đồng và những chi tiết kiến trúc đậm nét Phật giáo khác. Kek Lok Si cũng là công trình Phật giáo và khu thờ tự Phật giáo lớn nhất toàn Malaysia.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

Đền Wat Chaiya Mangkalaram

Cũng là công trình Phật giáo nhưng Wat Chaiya Mangkalaram lại là một ngôi chùa Thái điển hình. Đến nơi đây bạn dễ dàng tìm thấy tượng Phật nằm giống như tại Wat Pho (Bangkok, Thái Lan). Pho tượng này được công nhận là tượng Phật nằm lớn thứ 3 trên toàn thế giới. Cùng với tượng Phật, ngôi chùa này còn có các công trình tiêu biểu cho kiến trúc Phật giáo Thái Lan với chedi vàng, mái cong, tượng naga và những chi tiết khảm trang trí.

Cheong Fatt Tze Mansion – Nhà Xanh

Cheong Fatt Tze Mansion từng thuộc về một thương nhân người Hoa cách đây vài thế kỷ. Ông đã khéo léo kết hợp phong cách Trung Hoa cổ truyền, thuật phong thủy, kiến trúc phương tây hiện đại và bản sắc địa phương Penang vào tòa nhà rộng lớn này. Với màu xanh chàm đặc trưng và vẫn tươi màu sau từng đó năm, dinh thự này rất dễ tìm thấy khi bạn đến Georgetown.

Penang Khoo Kongsi

Nếu Kek Lok Si là “thánh địa” Phật môn thì Khoo Kongsi biểu trưng cho tính đoàn kết trong nội bộ cộng đồng người Hoa. Vốn là nhà thờ tổ của dòng họ Khoo, nơi đây được xây dựng và điểm xuyết dựa trên những đường nét kiến trúc cơ bản của Trung Quốc thế kỷ trước. Từ những đầu rồng, hình long phượng đến hoa cỏ tự nhiên được chạm khắc một cách cực kỳ tinh xảo và điển nhã để tạo nên một không gian thờ tự nhưng không quá u tối.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

Bảo tàng máy ảnh Penang

Nếu bạn là một tay chơi máy ảnh thứ thiệt vậy bảo tàng này sẽ là thiên đường cho bạn. Từ những chiếc Leica đến Polaroid, máy cơ, máy ảnh chuyên dụng của phóng viên đến những đại diện mới hơn trong lĩnh vực công nghệ. Bạn có thể nhìn thấy cả lịch sử nhiếp ảnh và máy ảnh được thể hiện trong những phòng trưng bày của Bảo tàng máy ảnh Penang

Đền Rắn

Cũng là một ngôi đền thờ của người Hoa, nhưng Đền Rắn nổi tiếng không phải vì kiến trúc hay tượng Phật mà vì các “cư dân” thường trú nơi đây. Đến với ngôi đền này bạn sẽ phải cực kỳ cẩn thận vì đây là nhà của những chú bò sát không chân to nhỏ đủ loại. Truyền thuyết kể lại rằng xưa kia một nhà sư đã cứu mạng và cưu mang một chú rắn, từ đó về sau nơi này trở thành “tổ ấm” của loài vật này. Cũng vì vậy, chúng sẽ không hại đến du khách tham quan. Lịch sử nơi này cũng chưa từng ghi nhận trường hợp du khách bị cắn, tuy nhiên, vì lí do an toàn bạn không nên chọc bất kỳ chú rắn nào tại ngôi đền này.

Đảo Nibong

Đảo Nibong là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi bạn du lịch Penang, đặc biệt nếu bạn là người yêu thiên nhiên và lãng mạn. Tham gia vào hành trình khám phá hòn đảo nhỏ này, bạn sẽ được tham quan rừng đước nơi quy tụ hàng nghìn chú đom đóm. Và chính ánh sáng chớp nháy này tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo mà chỉ có nơi đây mới có được.

Chọn khách sạn trong khu Georgetown

Khu vực này quy tụ nhiều các lựa chọn nhà nghỉ và khách sạn bình dân nhất. Trong các mùa thấp điểm, bạn còn có thể tìm được những căn phòng đơn với giá chỉ khoảng 200 – 300 nghìn mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Trường hợp bạn đi với nhóm đông và thích không khí biển Batu Ferringi là một địa điểm bạn có thể cân nhắc. Tuy rằng các resort có giá cao nhưng nếu chia ra thì cũng khá tiết kiệm và còn thoải mái hơn ở khách sạn.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

Đi bộ/ thuê xe máy để khám phá Penang

Với đặc thù là những con phố nhỏ, bạn có thể đi bộ theo dấu các bức tranh tường nổi tiếng của Penang. Hoặc thuê xe máy để vi vu khắp nơi thay vì phụ thuộc vào các phương tiện như xe bus và taxi.

Nên thuê xe đạp (khoảng 10 RM/ngày tương đương 50.000 đồng/ngày) để di chuyển quanh George town. Nếu đi xa hơn thì sử dụng taxi, xe buýt hoặc Grab, Uber cũng thuận tiện không kém. Ngoài ra, với bằng lái xe máy Việt Nam, bạn vẫn có thể thuê xe máy tại đây với giá 25 RM/ngày (khoảng 125.000 đồng/ngày). Tuy nhiên bạn phải đặt cọc tối thiểu 100 RM (khoảng 500.000 đồng).

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế Du Lịch Đảo Penang Từ A - Z

Chi phí cho việc ăn uống

Chi phí cho việc ăn uống tại Penang có phần rẻ hơn tại Kuala Lumpur và đồ ăn cũng mang tính địa phương hơn. Bên cạnh đó, thành phố này vẫn có những món ăn phù hợp với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Với chi phí khoảng 500 – 700 nghìn tiền Việt là bạn có thể có những bữa ăn no nê và hợp khẩu vị.

>>> Những Món Ăn Vỉa Hè Ngon Tuyệt Đỉnh Ở Penang Malaysia

Thưởng thức ẩm thực đường phố

Hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa luôn là lời khuyên hàng đầu trong danh sách các kinh nghiệm du lịch Penang tự túc. Khởi đầu với việc tập làm quen với những món ăn địa phương bày bán dọc vỉa hè. Đây cũng là những nơi mà du khách sành ăn hướng đến đầu tiên khi đến Penang. Giá cả cho những món ăn này khá rẻ và độ ngon thì có thể hơn hẳn so với những món trong nhà hàng.

>>> Xem thêm TOUR DU LỊCH MALAYSIA – KINH NGHIỆM DU LỊCH MALAYSIA

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt