Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Con Ngán Quảng Ninh

0938330362
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

14:23 | 24/04/2012 | Hà Nội

Lượt xem tin

109

Mã tin

17512303

0938330362

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Con Ngán Quảng Ninh

Liên Hệ: Mr. Cường

Số Đt: 0938 330 362

Người dân Quảng Ninh có món đặc sản là rượu ngán. Rượu ngán mầu hồng, uống thơm, mát, có tác dụng tăng lực.Con ngán giống như con ngao, nhưng vỏ mầu đen, thân dày, cấu trúc thành từng lớp như sóng biển, sống trong bùn ở các bãi ven chân đảo.

Ngán đem về cho vào chậu nước rửa sạch bùn bám sau đó cho vào chậu ngâm khoảng 2-3 giờ cho chúng nhả hết cát rồi vớt ra. Ngán có nhiều cách ăn: ngán luộc, ngán nướng, ngán nấu canh với rau đay, rau mồng tơi, rau muống, xào với ngọn rau lang, rau bí, ngán nấu cháo, mà cháo ngán là một loại cháo ăn ngon, thơm, mát. Còn rượu ngán thì đó là một đặc sản.

Làm rượu ngán người ta rửa sạch con ngán, lấy dây chuối khô, hoặc dây chun buộc chặt miệng con ngán lại rồi cho vào một rổ con nhúng ngán vào nước lã sạch đang sôi khoảng chừng 30-40 giây, vớt ra cho vào cái rổ hoặc bát, chậu để nguội, tháo dây ra, đặt con ngán quay miệng ra phía ngoài, ngón tay trỏ làm trụ, ngón cái đẩy ngược chiều, vỏ con ngán lệch ra rồi dùng tay bật hai bên vỏ con ngán ra, lấy ruột ngán cho vào cái cốc hoặc cái ca, đổ rượu trắng vào, trộn và dằm con ngán với rượu, tùy theo người uống mà để rượu nhiều hoặc ít. Khi bóc vỏ không để nước trong con ngán chảy ra ngoài, vì nước ngán ngọt, mùi vị thơm. Sau khi dằm lấy nước, vớt cái con ngán ra cho vào nồi canh rau hoặc xào cũng vẫn có giá trị, tăng vị thơm cho bữa ăn.

Rượu ngán mầu hồng, uống rất thơm, mát, tăng lực, ngon miệng, phụ nữ cho con bú tăng thêm sữa cho bé bú

Ngán được chế biến đủ các món như: ngán nướng, ngán hấp, hai món này được chấm với tương ớt trộn ít bột canh, hạt tiêu, vắt miếng chanh tươi, ăn cùng với các loại rau thơm. Cháo ngán rắc lá hành, rau dăm thêm ít hạt tiêu, hành khô phi vàng lên trên. Ngán xào với mì và rau cải cũng rất hấp dẫn... Tên gọi là “ngán” nhưng khi ăn sao không thấy ngán chút nào, bởi vị ngọt đậm đà của ngán. Đó là các món ăn được chế biến từ ngán. Nhưng rượu ngán có lẽ ít có du khách biết đến.

Rượu ngán pha chế muốn ngon cũng phải đảm bảo đúng qui trình. Tiết ngán nằm trong con ngán có màu đỏ thẫm, khi tách bầu tiết ra khỏi thân ngán phải nhẹ nhàng, không được để bầu tiết vỡ. Cho bầu tiết vào trong một chiếc cốc thuỷ tinh, đổ rượu trắng vào cốc, dùng dụng cụ đánh trứng để đánh tan bầu ngán. Tiết ngán được hoà tan trong rượu có màu đỏ nhạt, khi uống có vị cay, ngọt và mùi thơm đặc trưng.
Lưu tin
Chia sẻ