Đang tải dữ liệu ...
Danh mục
Hà Nội
Tất cả
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Điều trị ung thư bằng phương pháp cấy hạt phóng xạ

0948814888
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

08:20 | 18/04/2012 | Hà Nội

Lượt xem tin

24

Mã tin

17626731

0948814888

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Điều trị ung thư bằng phương pháp cấy hạt phóng xạ

 

  Phương pháp cấy hạt phóng xạ của Bệnh Viện Ung bướu Hiện Đại Quảng Châu là phóng hạt phóng xạ để điều trị u ác tính, là biện pháp kết hợp giữa kỹ thuật xâm nhập vết thương nhỏ và xạ trị, một phương pháp điều trị ung thư mới có ưu thế hỗ trợ cho nhau. Phương pháp cấy hạt phóng xạ là một loại phóng xạ hạt nhân có năng lượng, có thể phóng ra tia γ cự li ngắn và liên tục giết chết tế bào ung thư, sẽ có tác dụng điều trị phóng xạ bên trong, có hiệu quả như dung dao cắt bỏ, vì thế nên được gọi là dao hạt nhân.

  Nguyên lý điều trị bằng phương pháp cấy hạt phóng xạ: phương pháp cấy hạt phóng xạ như hạt phóng xạ 125I là trong phẫu thuật hoặc dưới sự chỉ dẫn của máy chụp CT, siêu âm B, dựa vào phương pháp điều trị ba chiều để cấy hạt nhân vào trong khối u hoặc tổ chức bị khối u xâm lấn, bao gồm những tổ chức có khối u có khả năng lây lan qua con đường bạch huyết.

  Phương pháp cấy hạt phóng xạ của bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu thông qua các tia X và tia γ có năng lượng thấp phát ra liên tục các nguồn phóng xạ nhỏ tác động liên tục vào khối u trong vòng 180 ngày, khiến cho bất cứ tế bào ung thư nào cũng bị các tia xạ khống chế và tiêu diệt, từ đó làm cho khối u cục bộ được khống chế tốt nhất, mà các tổ chức bình thường không bị tổn thương hoặc tổn thương rất ít.

  Ưu thế của phương pháp cấy hạt phóng xạ

  1、Xác định chính xác vị trí của mầm bệnh, không chảy máu hoặc chảy ít máu, không có biến chứng.

  2、Phóng liên tục lượng thuốc ít vào khối u ( có hiệu quả trong thời gian 180-240 ngày ), hiệu quả điều trị cao

  3、Năng lượng phóng được tận dụng triệt để, các tổ chức bình thường bị tổn thương ít, bệnh nhân không bị đau đớn

  4、Có thể dùng nhiều phương thức cấy, đáp ứng nhu cầu của các bệnh nhân khác nhau

  5、 Đặc biệt phù hợp với các loại u ác tính không thể làm phẫu thuật cắt bỏ và hóa trị, xạ trị hiệu quả không tốt

  6、 Có tác dụng bổ trợ cho phẫu thuật ngoại khoa, có thể tiêu diệt toàn bộ khối u một cách tối đa.

  7、Không gây hại cho những người xung quanh cũng như cho bệnh nhân, và không có biến chứng.

  Nghiệm chứng hiệu quả điều trị bằng Phương pháp cấy hạt phóng xạ.

  Sau khi cấy hạt phóng xạ vào trong khối u, hạt phóng xạ sẽ không ngừng phóng ra tia γ tấn công vào tế bào ung thư, khi sức mạnh của tia đã tích lũy đến một mức độ nào đó, các tế bào ung thư bị các tia tấn công liên tục sẽ dần dần hoại tử. Quá trình hạt phóng xạ tiêu diệt tế bào ung thư là một quá trình xảy ra liên tục và từ từ, thông thường các tế bào ung thư hoại tử rõ ràng nhất là thời gian 2 đến 3 tháng sau khi cấy hạt phóng xạ. những khối u ở bề mặt bên ngoài của cơ thể thì có thể nhìn thấy khối u nhỏ dần, nếu khối u nằm sâu bên trong thì có thể nhờ đến chụp CT hoặc máy siêu âm B, có thể nhìn thấy tế bào ung thư thu nhỏ hoặc hoại tử.

  Những điều cần chú ý khi dung phương pháp cấy hạt phóng xạ

  1、 Những tổn thương phóng xạ do hạt phóng xạ gây ra cho bác sĩ cũng như bệnh nhân thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn bảo vệ quốc gia, vì thế không cần lo lắng về phóng xạ.

  2、Trong vòng 2 tháng kể từ khi cấy hạt phóng xạ, nên giữ khoảng cách tiếp xúc với phụ nữ mang thai hoặc trẻ em dưới 3 tuổi, 2 tháng sau sẽ hồi phục và sinh hoạt bình thường.

  3、Sau khi cấy hạt phóng xạ vào cơ thể, có thể kiểm tra bằng cách chụp CT, MRI, X-Quang, song siêu âm.

 

 

 

Lưu tin
Chia sẻ