Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Du lịch Thái Lan, khám phá nền văn hóa đa sắc màu Phần 1

0975820479
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

15:22 | 11/02/2014 | Hà Nội

Lượt xem tin

25

Mã tin

22286085

Khách vãng lai

0975820479

Mua quyền ưu tiên cho tin

 

Du lịch Thái Lan nổi tiếng không chỉ bởi những đền đài, cung điện chùa tháp, và những thành Phố không bao giờ ngủ. Thái Lan còn lôi cuốn du khách bởi một nền văn hóa đa sắc màu và có chiều sâu của một không gian văn hóa. Hãy cùng Mix Tourist điểm qua những nét văn hóa đặc sắc của Thái Lan .

Tour du lịch Thái Lan , tìm hiểu lễ hội chuối - Banana Festival ở tỉnh Kamphaengphet

Vào những ngày này, các trường học và các cơ quan nhà nước được trang hoàng cẩn thận, các khu vực xung quanh Hoàng cung ở Bangkok được thắp đèn rực rỡ, kèm theo là bắn pháo bông. Người Thái cũng tôn Những công lao của vua Chulalongkorn được tri ân vào ngày hôm sau, khi ngày Chakri, tức là ngày thành lập của triều đại hiện nay, và ngày Đăng quang, tức là ngày vua Bhumibol Adulyadej lên ngai vàng. Người dân đến đặt vòng hoa trước tượng của ngài. Hai hôm trước ngày sinh nhật của nhà vua, đội cận vệ hoàng gia mặc trang phục rực rỡ diễu binh bên cạnh cung điện hoàng gia để tuyên lại lời thề trung thành của họ. Trước đây, đích thân nhà vua sẽ cử hành nghi lễ thượng điền, một nghi lễ được cử hành vào tháng 4 hàng năm để bắt đầu cho mùa gieo cấy. Những từ triều đại của vua Mongkut, nhà vua chỉ có mặt tại buổi lễ, còn người đại diện của ngài, thường là ông bộ trưởng Nông nghiệp, sẽ cày ba đường cày tượng trưng. Sau đó người ta đọc vài lời tiên đoán và giải đoán theo nhiều cách khác nhau cho nhà vua nghe.

Tour Thái Lan khám phá Tết cổ truyền Thái Lan

Tết Thái Lan (Songkran) được tổ chức hàng năm từ ngày 13-15/4 để đón năm mới. Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều cuộc diễu hành, thi sắc đẹp được tổ chức. Ngoài ra, người ta còn nấu các món ăn truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc. Đặc biệt, trong Tết Songkran, người dân sẽ té nước lên nhau bằng xô, súng phun nước, bóng... Những người càng được té nhiều nước càng may mắn.

Xem thêm thông tin về văn hóa Thái Lan và các tour du lịch Thái Lan tại: http://mixtourist.com.vn/du-lich-thai-lan

CTY DU LỊCH MIX TOURIST

Đia chỉ: Phòng 2001, tòa nhà 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 04 6281 4340  |   Fax: 04 6281 4341  |  Mobile: 094 3838 222

Yahoo & Skype:  mixtourist  | Email: info@mixtourist.com.vn

 

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt