Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Du lịch cuối tuần - Suối khoáng nóng Kênh Gà, Ninh Bình

Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

11:02 | 31/08/2011 | Hà Nội

Lượt xem tin

95

Mã tin

15768307

Khách vãng lai
Mua quyền ưu tiên cho tin
Suối nước khoáng nóng Kênh Gà, Ninh Bình


Suối nước khoáng nóng Kênh Gà chảy ra từ núi Hang Cả. Đây là một trong những suối nước khoáng nóng lộ thiên của nước ta, đặc biệt quý giá bởi đây là nguồn khoáng nóng mặn mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho đất và người Ninh Bình.

Từ ngã ba Gián Khẩu (Gia Viễn), đi hơn 10 km, du khách sẽ đến với khu du lịch suối nước khoáng nóng Kênh Gà (thuộc thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh).

Khu du lịch suối nước khoáng nóng Kênh Gà gắn liền với tích chuyện về thiền sư Minh Không đã qua đây lấy nước khoáng nóng làm gà dâng lên lễ Phật và nhiều giai thoại khác.

Không biết tự khi nào, suối nước khoáng nóng đã ăn sâu vào tiềm thức người dân nơi đây. Chỉ biết rằng từ xa xưa, người dân khắp trong làng, trong vùng thường tìm đến dòng nước suối khoáng nóng trong lành này để lấy nước uống, hay tắm ngâm mình dưỡng sức khoẻ.

Đến năm 1940, người Pháp cùng các nhà khoa học Việt Nam đã chính thức nghiên cứu, đi đến khẳng định, nước khoáng nóng Kênh Gà rất tốt cho sức khoẻ, chứa nhiều muối Natriclorua, Canxi, Magiêclorua, muối Bicacbonnat, nhiệt độ ổn định quanh năm là 53oC. Từ đó đến nay, suối nước khoáng nóng Kênh Gà ngày càng có “tiếng vang”, được nhiều du khách khắp trong và ngoài nước tìm đến.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, khu vực này đang được Công ty cổ phần Việt Thái đầu tư xây dựng các dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, bể sục bơi tập thể, 18 phòng tắm nước khoáng bồn gỗ thông cá nhân, 20 phòng massage…

Đến với khu du lịch suối khoáng nóng Kênh Gà, đi thuyền trên dòng Hoàng Long, sóng nước mênh mông, núi sông giao hoà, ngắm cảnh sắc thanh bình, trên bến dưới thuyền, chứng kiến cuộc sống thường nhật của người dân đồng chiêm trũng …du khác sẽ có cảm giác rất thư thái, thanh thản. Suối khoáng nóng Kênh Gà, điểm du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần thật sự lý tưởng đang chờ đón du khách.


Chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty CP Du Lịch Thương Mại Việt-Thái
296 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel : 04.3.557.5524 - Fax : 04.3.557.5523
Website:www.viet-thai.com.vn
Lưu tin
Chia sẻ