Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Du lịch nghỉ dưỡng: Thị trấn Sapa mù sương Tại sao bạn sẽ yêu ngay khi đến

0834495855
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

17:16 | 30/03/2020 | Hà Nội

Lượt xem tin

7

Mã tin

29671473

0834495855

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Khám phá Thị trấn Sapa – một thị trấn nhỏ bên thung lũng Mường Hoa là một hành trình với nhiều điều thú vị. Một vẻ đẹp, một tính cách rất riêng của Sapa sẽ làm bạn thấy yêu và thấy nhớ nhung khi xa nơi đây như mình.

Tại sao mình muốn nói về hành trình với Sapa?

Các bạn hãy cùng xem những hấp dẫn của Sapa qua bài chia sẻ này, các bạn sẽ hiểu vì sao mình muốn bạn cùng trải nghiệm.

Du lịch nghỉ dưỡng: Thị trấn Sapa mù sương   Tại sao bạn sẽ yêu ngay khi đến
Đứng từ ruộng bậc thang Lao Chải Khám phá Thị trấn Sapa – Hành trình kỳ thú

Trước tiên để bắt đầu hành trình, hãy chuẩn bị hành trang tiện ích nhất cho chuyến đi này nhé.

Lên Sapa cần chuẩn bị hành trang như thế nào?

Sapa được biết đến là thị trấn trong sương. Ở Sapa quanh năm không khí mát mẻ, ngày có 4 mùa. Nếu Du lịch Sapa vào mùa đông thì thời tiết lạnh, có khi xuống âm độ nên bạn phải chuẩn bị áo ấm, khăn, mũ, tất tay đủ dùng trong thời gian ở, còn nếu đi vào mùa xuân, mùa hè, không khí se se mát mẻ, bạn cần cái áo khoác nhẹ là đủ.

Tóm lại tùy theo mùa, bạn sẽ phải chọn những bộ đồ phù hợp hơn. Nhưng chung thì sẽ cần bạn chuẩn bị những dụng cụ, trang phục như sau.

Thứ nhất, về quần áo, bạn chọn cho mình mỗi ngày hoặc hai ngày một bộ cánh yêu thích, tùy phong cách, có thể là quần jean cá tính hay váy thướt tha đều được. Sẽ chẳng ai thấy bạn quái đản hay dị biệt gì đâu. Chỉ là nếu chọn Du lịch Sapa vào mùa thời tiết không được khô ráo thì nên chọn trang phục gọn gàng để đỡ vướng víu nhất, và nếu những ngày bạn chọn tour trekking Sapa thì lựa chọn trang phục gọn, thoải mái nhất để chinh phục hành trình ngoạn mục nhất.

Du lịch nghỉ dưỡng: Thị trấn Sapa mù sương   Tại sao bạn sẽ yêu ngay khi đến
Chuẩn bị hành lý đi du lịch Sapa

Thứ hai, giày, dép. Khi lên Sapa, riêng ở ngay thị trấn cũng là những con đường dốc rồi và phần lớn các điểm tham quan sẽ đi bộ, leo đèo nhiều nên việc chọn cho mình một đôi giày hay dép thoải mái là rất cần thiết. Ưu tiên số một của mình là đi giày thể thao. Những đôi giày tốt sẽ giúp cho tinh thần chinh phục những chuyến đi của bạn thêm lửa đấy. Còn không thì bạn chọn giày bệt hoặc sandal êm ái cũng phù hợp. Tuyệt đối đừng chọn giày cao gót nha. Nếu có bạn nào mà tín đồ cao gót quá thì có thể thủ một đôi, chỉ dùng dạo phố ngắn ngắn hay check-in xung quanh khu trung tâm Nhà thờ đá thôi nhé.

Một lưu ý, là thực sự những bộ váy dân tộc dệt bằng thổ cẩm rất đẹp. Đa phần cô gái nào mặc vào cũng ấn tượng hết. Nếu cũng đồng ý với mình và có sở thích sắm một bộ thì lên đấy bạn đi chợ chọn ngay một bộ tiện thể xúng xính đi chơi chụp ảnh luôn, chắc hẳn đó là bộ ảnh cực đẹp.

Du lịch nghỉ dưỡng: Thị trấn Sapa mù sương   Tại sao bạn sẽ yêu ngay khi đến
Chọn phụ kiện, quà lưu niệm ở Sapa

Thứ ba, phụ kiện. Tùy theo lịch trình và ý định mang về những bộ ảnh như thế nào thì các bạn chọn một số phụ kiện như mũ, khăn, vòng tay phù hợp cho mình. Nhưng tuyệt đối đừng tham nhiều nhé, mang nặng rồi không dùng hết rất mất công.

Mách cho các bạn là đi lên thị trấn Sapa có rất nhiều các phụ kiện hay ho cực hợp với chụp ảnh mà giá cũng rẻ. Từ cái vòng tay dệt hoa văn đủ màu chỉ 5k/cái, rồi cái khăn quàng 100-150k/ cái là cực đẹp rồi, lắc tay…Thể nào cũng mua phụ kiện mà, lên Sapa mua vài cái dùng rồi về làm kỷ niệm luôn không uổng đâu.

Thứ tư, mỹ phẩm, đồ make-up. Cái này mình không sành lắm đâu nè. Vì đồ trang điểm của mình rất ít, đi ra ngoài chỉ cần thỏi son là xong nên với mình khá đơn giản. Về phần này thì các bạn thường ngày có dưỡng da ban đêm ban ngày gì thì đưa theo thôi. Nhưng nếu hộp to thì bạn đưa một lượng nhỏ đủ dùng đi theo thôi nhé, không gì mấy đồ mỹ phẩm mà vác hết cũng chiếm diện tích, nặng phết đấy.

Đối với các bạn nam cũng vậy nhé.

Hòm hòm như vậy, còn những bạn có bộ đồ nghề chụp ảnh, nghe nhạc: điện thoại, go pro, máy nghe nhạc … thì tuyệt rồi. Bạn mang theo và lên chương trình sử dụng chúng thật hữu ích. Mẹo chụp ảnh của mình là với 1 cảnh bạn cứ lấy hai kiểu chụp đứng và chụp ngang nhé, để khi về xem dùng vào phần nào có thể có được thế ảnh phù hợp.

Không chỉ đến Thị trấn Sapa mà mỗi hành trình du lịch thường sẽ đi cả ngày và sử dụng máy ảnh, điện thoại rất nhiều nên các bạn nên sắm cho mình một cục Sạc dự phòng. Giá dao động từ 200-400k/ 1 cái, thế là bạn an tâm đi đường không sợ sập nguồn rồi.

Bây giờ thì cùng mình lên đường!!!

Trên đường từ Hà Nội lên Sapa

Độ dài cung đường từ Hà Nội lên Sapa là khoảng 376km. Có nhiều cách để di chuyển từ Hà Nội lên Sapa

Du lịch nghỉ dưỡng: Thị trấn Sapa mù sương   Tại sao bạn sẽ yêu ngay khi đến
Trên đường từ Hà Nội lên Sapa

Thứ nhất, các bạn có thể đi tàu hỏa, xuất phát từ ga Trần Quý Cáp. Giá vé tàu tùy hạng ghế cứng, ghế mềm, phòng 4 giường, phòng 6 giường mà giá dao động từ 150 -700k/người

Thứ hai, xe máy cũng là một phương tiện có thể di chuyển lên Sapa. Nhưng riêng với mình mình không khuyến khích vì cung đường khá dài, đèo khúc khuỷu. Nếu các bạn muốn thử sức tay lái thì lên đến Sapa cũng còn rất nhiều cung đường dài, đường nhỏ dốc xuống bản lên đèo tha hồ cho các bạn thỏa tay lái.

Thứ ba, là phương tiện phổ biến nhất. Đó là đi xe giường nằm. Hiện tại có rất nhiều hãng xe giường nằm dịch vụ rất tốt phục vụ tuyến Hà Nội – Sapa trong nhiều khung giờ khác nhau.

Du lịch nghỉ dưỡng: Thị trấn Sapa mù sương   Tại sao bạn sẽ yêu ngay khi đến

Du khách thoải mái trên xe giường nằm lên Sapa – ảnh sưu tầm

Sáng có các khung giờ: 7h30, 11h30

Chiều có các chuyến: 13h30, 16h00

Tối có chuyến 22h00 hoặc 22h30 tùy theo hãng xe.

Giá vé xe giường nằm tiêu chuẩn từ 220 – 250k, xe limousine giá từ 350 – 400k.

Hôm trước mình đặt chuyến xe 7h30 xuất phát từ Hà Nội. Thường xe chạy cỡ 5 tiếng là đến Thị trấn Sa Pa. Hôm đó xe của mình bị thủng lốp, vì thế nên lên trễ. Tài xế ghé vào điểm dừng chân cho khách nghỉ ăn trưa. Thực sự mình chưa thấy điểm dừng chân ở tỉnh nào bán hàng giá cao vậy. Tất các đồ ăn, nước uống đều bán giá gấp 2-3 lần bình thường. Bánh mỳ opla 30k lận, bánh bao 25k. Nhưng được cái không gian ở điểm dừng này rộng thoáng, sạch sẽ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đi đường thì nên chuẩn bị lượng nước vừa đủ và thức ăn nhẹ. Như vậy để giữ đủ năng lượng, lên Thị trấn Sapa tha hồ ăn uống, giá cả phải chăng hơn nhiều.

Ngoài ra Halotravelgợi ý cho bạn kinh nghiệm du lịch tuy hòa tự túc nhé.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt