Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Du lịch tâm linh đón năm mới tại thiền viện trúc lâm tây thiên

0985593288
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:43 | 20/12/2013 | Hà Nội

Lượt xem tin

37

Mã tin

21555520

0985593288

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TÂM LINH

CẦU BÌNH AN , ĐÓN NĂM MỚI TẠI THIỀN VIỆN TRÚC LÂM TÂY THIÊN

(2 ngày 1 đêm)

Khu di tích danh thắng Tây Thiên nằm trên sườn núi Tây Bắc của Tam Đảo,  cách thành phố Hà Nội 80 km về phía Tây Bắc. Đây là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Khoảng thế kỷ thứ 3, có một vị hòa thượng tên là Khương Tăng Hội dừng chân ở đây, dựng chùa truyền giáo, vì thế nơi đây là cái nôi của Phật giáo Việt Nam. Đến Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, con người ta bỗng rơi vào môt cảm xúc lạ thường, như thân quen từ muôn kiếp trước. Từ quang cảnh cho đến con người tu Thiền nơi đây đúng với những gì mà ta hằng mong ước. Đơn giản, nhẹ nhàng, thanh thản nhưng có một sức mạnh trầm hùng toát ra từ oai nghi chững chạc, một phong cách vững chãi trong cuộc sống.

 

Ngày 1: KHỞI HÀNH ĐI TÂY THIÊN                                                            (Ăn trưa, tối)

Buổi Sáng: 06h00 Xe và HDV đón quý khách tại điểm hẹn, khởi hành đi thăm quan khu du lịch Tây Thiên, Vĩnh Phúc cho dù đã qua nhiều thế kỷ, Tây Thiên vẫn giữ được những nét đẹp thiên nhiên kỳ thú. Đến với Tây Thiên, du khách vừa được tỏ lòng tôn kính với Đức Phật, Quốc Mẫu Tây Thiên Năng Thị Tiêu (vợ Vua Hùng), người đã có công lập binh mã giúp Vua Hùng đánh giặc giữ nước, lại vừa được ngắm cảnh núi non hùng vĩ. Đoàn tới nơi, Quý khách vào thăm quan và lễ tại đền Trình, tiếp tục chương trình thăm quan quý khách  đi bộ men theo dòng suối nước róc rách trong vắt để ngắm cảnh sơn thuỷ Tây Thiên. Đến Tây Thiên Quý khách thăm và lễ tại Đền Trung, đền Thượng, đền Mẫu, tham quan suối Giải Oan, Thác Bạc, suối vàng,….

12h00 Quý khách xuống núi, xe đưa đoàn về Thiền Viện nghỉ ngơi, dùng bữa cơm chay tại Thiền Viện.

Buổi Chiều:

Đoàn đi thăm quan Thiền Viện Trúc Lâm, là "Viện nghiên cứu" về thiền thuộc phái Trúc Lâm, là một trong ba thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Nằm trên quả đồi với diện tích rộng khoảng 4,5ha, rừng ngoại vi rộng 50ha, nằm trên độ cao khoảng 300m so với mực nước biển, công trình mang đậm dấu ấn một ngôi chùa Việt Nam với phong cách kiến trúc đương đại. Phía sau chùa là núi rừng xanh tươi, trước là một cánh đồng thẳng cánh cò bay. Lên đến tầng cao nhất của Thiền Viện, quý khách như được phóng tầm nhìn từ Thiên Đình xuống hạ giới một quang cảnh hiếm nơi nào có được.

 14h30: Thầy trụ trị dẫn đoàn đi thăm quan Thiền Viện bao gồm : Cổng Tam Quan, Chính điện (Đại hùng bửu điện) thờ tượng Phật Tổ  nằm chính giữa Thiền Viện có chiều cao 17m, diện tích 675m2, có 4 trụ đỡ, đường kính mỗi trụ gần 1m nên có thể dành cho 600 phật tử, du khách ngồi thiền hoặc ngồi nghe giảng phật pháp. Bên trái tòa chính điện là Lầu Chuông, bên phải là Lầu Trống. Trống được làm từ gỗ mít rừng Gia Lai, có đường kính lên đến 1,5m, dài 2m; Chuông có trọng lượng 2 tấn, Phía sau chính điện là Nhà Tổ thờ tượng Trúc Lâm tam tổ (Trần Nhân Tông, Pháp Loa và Huyền Quang). Các bức tượng Phật ở chính điện và Nhà Tổ đều được làm từ đá sa thạch (loại đá người Chăm và người Ai Cập thường dùng để tạc tượng) có độ bền lâu dài. Tiếp tục thăm Nhà sách bán kinh phậtĐồ lưu niệm, Thư Viện, Khu nội viện gồm tăng đường, thiền đường và trai đường. 

17h45 – 19h00: Thầy trụ trì dẫn đoàn lên làm lễ cầu an- buổi lễ này được tổ chức hàng ngày với sự tham gia của tất cả các quý thầy trong Thiền Viện.

19h30: Đoàn  nghỉ ngơi dùng cơm tối, sau đó có thể tham gia tụng kinh, tham dự lễ sám hối tại Thiền Viện. Ngủ đêm tại nhà khách của Thiền Viện.

 

Ngày 02: THIỀN VIỆN – KHỞI HÀNH VỀ ĐIỂM HẸN                                      (Ăn sáng, trưa)

6h00 – 7h00: Qúy khách dậy sớm dùng bữa sáng và thưởng thức không khí trong lành an bình của Thiền Viện buổi sớm mai bồng bềnh mây khói.

8h00: Thầy Trụ Trì sẽ giảng giải cho quý phật tử tìm hiểu về: Phật pháp, tinh thần Thiền Tông đời Trần và những vấn đề liên quan đến sống, như qui luật vận hành của vũ trụ, lý “Nhân Duyên Sinh Vô Ngã”, luật nhân quả của đạo Phật, sự luân hồi và tái sinh, gốc của sự tu hành theo đạo Phật.

Tiếp theo Thầy Trụ Trì sẽ hướng dẫn các phật tử Phương pháp tọa thiền căn bản bao gồm 3 giai đoạn: Nhập, Trụ, Xuất. Học Thiền sẽ giúp chúng ta gột bỏ hết âu lo, cám dỗ, xa lánh thói hư, tật xấu của cuộc sống đời thường, đoàn kết với cộng đồng, rèn luyện tính kiên trì, bản lĩnh chinh phục bản thân, tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn và phát triển trí tuệ.

Khoảng 10h00 -11h00: Qúy phật tử sẽ được tham dự Thiền Trà (buổi Thiền Trà sẽ được tổ chức nếu trùng với khóa tu của các phật tự đã theo học ở Thiền Viện 1 tuần) là một nét đẹp trong các khóa tu tại Thiền Viện. Thiền trà ở đây là thiền tập trong khi uống trà. Có khi ta để ra hai giờ đồng hồ để chỉ uống một chén trà và ăn một cái bánh nhỏ. Thầy trù trị có phận sự chủ tọa và hướng dẫn buổi thiền trà. Vai trò này rất quan trọng trong thiền trà. Tất cả mọi động tác của thầy này đều khoan thai, cẩn trọng, đẹp đẽ.  Từng cử chỉ của vị này có thể được đại chúng theo dõi, và vì vậy sự thanh tịnh của người pha trà rất có liên hệ tới sự thanh tịnh của đại chúng. Sau khi pha trà xong thầy sẽ hướng dẫn các phật tử cách thưởng thức trà. Giây phút này, thân và tâm bạn dường như đều không bị vướng mắc vào quá khứ, vào vị lai và vào những lo toan và ưu tư hàng ngày. 

12h00: Đoàn dùng bữa cơm tại nhà chùa.

14h00: Đoàn khởi hành về điểm hẹn. chia tay & tạm biệt quý khách. Chúc quý khách có một chuyến đi thật sự ý nghĩa.

 

Giá trọn gói cho một khách là : 490.000 đ

Bao gồm:

  •  Xe  máy lạnh đời mới đưa ,đón  đoàn theo chương trình
  • Bốn  bữa trưa ăn chay tại Thiền Viện
  • Ngủ 1 đêm tại nhà khách của Thiền Viện
  • Vé thắng cảnh vào cửa một lần tại các điểm tham quan
  • Bảo hiểm du lịch
  • HDV tiếng việt kinh nghiệm theo suốt chuyến đi.
  • Nước uống hàng ngày (1 chai/1 ngày)

Không bao gồm:

  • Đồ uống và các chi phí cá nhân khác.
  • VAT
  • Cáp treo tây thiên 180.000 (khứ hồi)

 

Liên hệ  ngay hôm nay để  Du Lich Viêt Phong chuẩn bị hành trang du lịch cho quý khách.

Điện thoại: 0439 847 108 – Fax: 0439 874 107

* Hotline: 0985 593 288

E.mail: hieu.salesvptour@gmail.com                   Web: www.vptour.com.vn 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt