Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Du lịch tây bắc và những địa điểm nhất định phải đến.

02147483647
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

13:54 | 26/12/2019 | Hà Nội

Lượt xem tin

3

Mã tin

29472030

02147483647

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tây Bắc là khu vực vùng núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam. Nhắc đến Tây Bắc, chúng ta liên tưởng ngay đến những dãy núi non hùng vĩ trùng điệp, những bản sương giăng, những đèo mây phủ, những ruộng bậc thang kỳ vỹ, những nụ cười rạng rỡ thơ ngây của những em bé dân tộc,… tất cả hòa quyện lại làm nên một Tây bắc vô cùng quyến rũ, gọi mời những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp vùng cao ở nơi đây. Dưới đây sẽ là những điểm đến vô cùng hấp dẫn cho ai muốn có chuyến đi du lịch tây bắc.

1. Mù Căng Chải (Yên Bái)

Mù Căng Chải là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc, nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải được ca ngợi là “đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh từ văn hóa và lao động của người Việt Nam”. Khoảnh khắc thu sang, những thửa ruộng bậc thang dọc khắp cung đường Tây Bắc bước vào mùa thu hoạch lúa với sắc vàng rực rỡ như rót mật khắp các sườn đồi. Ánh nắng vàng óng ả rũ dài mảnh đất quyện cả một không gian tràn ngập hương lúa chín, ngây ngất khó phai. Những ngôi nhà rải rác trên các thửa ruộng bậc thang chín vàng là nơi sinh sống của đa số dân tộc miền núi phía Bắc như: H’Mông, Dao… Cuộc sống miền núi cao tuy khó khăn, vất vả nhưng trên gương mặt họ luôn toát lên sự chất phác, hiền hậu. Nụ cười hồn nhiên, ánh mắt trong veo của các em nhỏ cùng những bộ trang phục sặc sỡ mang đậm bản sắc dân tộc vẽ nên bức tranh hữu tình giữa con người và thiên nhiên làm nao lòng những du khách nơi đây. 

2. Điện Biên Phủ (Điện Biên)

Thành phố Điện Biên và bảo tàng Điện Biên Phủ là một minh chứng lịch sử giúp bạn cảm nhận được hào khí của chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây hơn 60 năm. Bảo tàng sẽ là nơi trưng bày những kỷ vật chiến tranh. Và từ tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh cánh đồng Mường Thanh hoặc hầm tướng De Catrie cũng được xem là địa danh thú vị khi di du lịch Tây Bắc. 

3. Mai Châu (Hòa Bình)

Cách không quá xa thị trấn Mộc Châu, bạn chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 6 sẽ đến được thị trấn Mai Châu thuộc tỉnh Hòa Bình. Đây là một trong top 10 điểm đến tuyệt đẹp khi du lịch Tây Bắc không thể bỏ qua. Đến địa điểm này, bạn sẽ được tham quan hang Mỏ Luông, hang Chiều,…

4. Đèo Ô Quy Hồ 

Đèo Ô Quy Hồ nằm ở độ cao hơn 2000m, giữa mây núi ngút ngàn cung đường đèo hiện ra thật mềm mại, trải dài như dải lụa uốn mình sát bên những vách núi dựng đứng. Ô Quy Hồ được mệnh danh là con đèo hùng vĩ bậc nhất ở Tây Bắc với chiều dài gần 50km nối liền giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. 

Đèo bên phía Lào Cai thì luôn mù sương, còn bên phía Lai Châu thì lại nắng ấm; mùa đông có băng tuyết, mùa hạ có mây bao phủ bồng bềnh đã tạo nên sự hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đứng trên đỉnh đèo, cảnh sắc thiên thiên của đại ngàn được thu trọn vào tầm nhìn của du khách, với khí hậu trong lành sẽ mang lại cảm giác thật dễ chịu.

5. Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ nằm ở khu vực Mù Căng Chải của tỉnh Yên Bái. Với 30 cây số vòng vèo uốn lượn, chỗ cao nhất của đỉnh nằm ở độ cao 1.200m sẽ cho du khách chạm tới “linh hồn” của Khau Phạ huyền bí. Chính là mây trời trắng xoá và đặc quánh bám quanh, ôm ấp lấy những đỉnh núi, hàng cây, hoa lá. 

Nơi đây, đất trời như hoà làm một, cùng với âm hưởng khèn Mông vang đâu đây như khiến du khách lạc vào xứ sở thần tiên.

Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa, khoảng tháng 9 tháng 10, khi lúa trên những ruộng bậc thang chín vàng. Đây là thời điểm du lịch Tây Bắc được nhiều khách du lịch lựa chọn để chinh phục đèo và thưởng ngoạn cảnh. Trong rừng vẫn còn lưu giữ và bảo tồn nhiều loại động, thực vật quý hiếm.

 
Du lịch tây bắc và những địa điểm nhất định phải đến.

Trên đây là những địa điểm thú vị tại tây bắc nếu bạn có ý định muốn du lịch tây bắc vào thời điểm cuối năm này. Và đừng quên Phoviettravel.vn đang mang đến cho khách hàng nhiều tour du lịch hấp dẫn, trong số đó là tour du lịch quảng bình 4 ngày 3 đêm giá rẻ nếu bạn không muốn đến tây Bắc vào mùa đông này , du lịch Quảng Bình cũng là địa điểm thú vị dành cho kỳ nghĩ của bạn đấy. Mọi thông tin bạn có thể liên hệ ngay cho Phoviettravel.vn nhé.


CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH PHỐ VIỆT
Địa chỉ: Số 14 ngõ 63 Phố Nguyễn Cao, Phường Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Văn phòng GD: Số nhà 14 Ngõ 99/3 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

(+84) 24 32 32 1866/ 024 32 32 1876.

info@phoviettravel.vn

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt