Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

KIẾN THỨC Ý nghĩa ăn chay của Phật Giáo và Công Giáo

01666864387
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:48 | 17/05/2018 | Hà Nội

Lượt xem tin

19

Mã tin

28325930

01666864387

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Ăn chay trong mỗi tôn giáo lại có hình thức cũng như ý nghĩa khác nhah. Hãy cùng tôi đi tìm câu trả lời để có cái nhìn chính xác nhất về ý nghĩa ăn chay của Phật Giáo và Công Giáo nhé!
 
1. Ý nghĩa của việc ăn chay trong Phật Giáo
 
Ăn chay theo đạo Phật có khá nhiều giới luật nghiêm ngặt như: kiêng tất cả các chế phẩm động vật, không uống rượu, bia, kiêng vị ngũ tân… Tuy nhiên, tất cả những điều này đều xuất phát từ ý nghĩa của việc ăn chay cao đẹp được lý giải theo góc độ của Phật giáo. Vậy an chay co tot khong?
 
KIẾN THỨC  Ý nghĩa ăn chay của Phật Giáo và Công Giáo
 
Từ xa xưa, ăn chay đã được coi là một hình thức tu tập của đạo Phật.
 
Phật giáo quan niệm, ăn chay sẽ nuôi dưỡng lòng từ bi trong mỗi con người chúng ta. Theo truyền thuyết xa xưa, Đức Phật từng gieo vào trong tim mỗi người phàm một hạt giống bồ đề. Để hạt giống ấy có thể đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái, thứ nước tưới tốt nhất chính là lòng từ bi.
 
Hay như một nhà sư nổi tiếng cũng đã từng nói rằng: “Việc ăn thịt sẽ đoạt mất hạt giống từ bi”. Mà ngược lại, ăn chay để nuôi dưỡng lòng từ bi sẽ khiến cho con người được thanh thản về tâm hồn, nhanh chóng giác ngộ để rời khỏi cõi hồng trần và tiến vào vùng đất cực lạc.
 
KIẾN THỨC  Ý nghĩa ăn chay của Phật Giáo và Công Giáo
 
Các tín đồ đạo Phật ăn chay để hướng tới những ý nghĩa tôn giáo, tâm linh cao đẹp.
 
Đặc biệt, đạo Phật cũng là tôn giáo đề cao sự bình đẳng, bởi tình yêu thương của đức Phật ban phát cho muôn loài, cho vạn vật chúng sinh. Chính bởi điều này, mà các Phật tử luôn cho rằng, sinh mệnh của các loài động vật cũng là thứ đáng được trân trọng. Chính vì vậy, việc giết hại chúng để thỏa mãn cho nhu cầu ăn uống của con người bị cho là “tạo nghiệp”.
 
Xét trên góc độ tâm linh, các tín đồ Phật tử còn tin vào những lý thuyết về nhân – quả báo ứng, về luân hồi. Mà trong vòng tuần hoàn sinh mệnh ấy, việc ăn chay sẽ giúp chúng ta tránh được nghiệp sát sinh, tích thêm công đức, từ đó nhận được nhiều điều tốt đẹp trong kiếp này và cả kiếp sau.
 
Từ những điều trên, có thể thấy ý nghĩa của việc ăn chay theo góc nhìn của đạo Phật chính là tổng hòa của những quan niệm về lòng từ bi, sự công bình, tình yêu thương…
 
2. Ý nghĩa của ăn chay Công Giáo
 
Mùa chay đạo Công giáo được biết tới là một sự kiện có tính chất thường niên của những người theo tôn giáo này. Thời gian của mùa chay thường diễn ra khoảng 42 ngày trước lễ Phục Sinh và kéo dài trong 40 ngày.
 
Cũng giống như ăn chay theo đạo Phật, ý nghĩa tôn giáo của mùa chay đạo Công giáo cũng hết sức phong phú và sâu sắc.
 
Các tín đồ của tôn giáo này quan niệm rằng, ăn chay trước hết giúp chúng ta từ bỏ bản tính ích kỷ, sự cứng đầu cũng như lòng tham lam ẩn giấu trong tâm can mỗi người. Hơn nữa, đạo Công giáo còn tin tưởng rằng ăn chay mang tác dụng “thanh tẩy tâm hồn khỏi mọi thứ hư không”, giúp chúng ta “trở nên hoàn hảo”.
 
KIẾN THỨC  Ý nghĩa ăn chay của Phật Giáo và Công Giáo
 
Mùa chay của đạo Công giáo được coi là “mùa sám hối”.
 
Ngoài ra, ý nghĩa của việc ăn chay theo đạo Công giáo còn kế thừa trọn vẹn sự đoàn kết tinh thần đoàn kết của tôn giáo này. Bởi họ quan niệm việc ăn chay và duy trì mùa chay có thể khiến các tín đồ có được lòng bác ái, đồng thời biết chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.
 
Ở một góc độ riêng, mùa chay của đạo Công giáo chính là khoảng thời gian để các tín đồ luyện tập, sám hối,  từ đó củng cố đức tin của họ.
 
Ngoài ra còn có rất nhiều tôn giáo khác cũng đã coi việc ăn chay là một hình thức rèn luyện, tu tập như Kỳ Na giáo, Hồi giáo, Hindu giáo… Từ đó có thể thấy, ý nghĩa của việc ăn chay trên góc độ tôn giáo vô cùng phong phú, sâu sắc và mang lại những loi ich an chay riêng.
 
 
3/ Những lưu ý cần tránh khi ăn chay
 
Nếu đã biết ý nghĩa của việc ăn chay thì bạn cũng nên cần phải chú ý những điều cần tránh khi ăn chay sau:
 
  • Không kiêu mạn: Người ăn chay không được kiêu mạn mà phải có tâm từ bi thương xót chúng sinh, người ăn chay coi rẻ người khác cũng chính là đang làm tổn thương chính mình.
  • Không nên ăn những món giả mặn: Với những người ăn chay trường thì điều này vô cùng quan trọng. Nếu ăn những món chay giả gà, vịt, cá thì chẳng khác nào tâm vẫn chưng tịnh.
  • Không nên kiêng quá mức: Ăn chay cũng phải đủ chất dinh dưỡng, nhất là ăn các thực phẩm như rau, đậu, giá, mì căng. Không nên kiêng ăn quá mức khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, khó chịu.
  • Phải coi trọng người khác thì mới được coi trọng lại và đặc biệt không được làm khó người khác.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây mong rằng bạn có cái nhìn chính xác về việc ăn chay của một trong các tôn giáo lớn của Việt Nam. Nếu bạn còn băn khoăn về an chay co loi ich gi có thể theo dõi những bài viết trong những chủ đề tiếp của mình nhé!
Lưu tin
Chia sẻ