Đang tải dữ liệu ...
Về trang chủ Ô tô
Hà Nội
Đang tải dữ liệu...
  1. Trang chủ
  2. Hà Nội
  3. Ô tô
  4. Phụ tùng / Đồ chơi

Khám phá thời điểm mua xe giá tốt, hời nhất mọi thời đại

0774336222
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

16:27 | 22/07/2019 | Hà Nội

Lượt xem tin

2

Mã tin

29092307

Khách vãng lai

0774336222

Mua quyền ưu tiên cho tin

Khám phá thời điểm mua xe giá "tốt, hời" nhất mọi thời đại





Người ta nói “ Thời gian là vàng”, câu nói này luôn luôn đúng, đặc biệt trong việc mua bán những tài sản có giá trị cao như ô tô. Nếu bạn biết lựa chọn thời điểm đúng, bạn có thể tiết kiệm từ vài chục, thậm chí cả tram triệu đồng khi mua một chiếc xe mới. Một số bí kíp mua xe được “rỉ tai” bởi chính các nhân viên bán xe sau đây sẽ giúp độc giả có thể mua được chiếc xe ưng ý với mức giá “Hời” nhất.


Khám phá thời điểm mua xe giá  tốt, hời  nhất mọi thời đại
Thời điểm thương lượng tốt để mua ô tô với già "Hời"

Thông thường tại thời điểm tháng 7 âm lịch, người ta còn gọi là “tháng cô hồn” là thời điểm kinh doanh ế ẩm nhất trong năm của dân buôn bán Phụ tùng ô tô xe máy vì người ta có xu hướng tháng này thường là tháng đen theo quan điểm của người dân Việt Nam vì thế người ta kiêng kị mua những đồ có giá trị lớn. Do đó tình trạng kinh doanh của các đại lý khá ế ẩm. Nếu như bạn thuộc tuýp “đi ngược xu hướng” và lựa chọn mua xe vào thời điểm này, bạn có thể mua được xe với mức giá hấp dẫn nhất. Anh L, kinh doanh xe cho biết:” vào tháng cô hồn, nhân viên đại lý hầu như chơi dài không có khách, hoặc có khách thì chỉ xem chứ không đặt cọc hay mua bán gì vào thời điểm này”. Vì thế, nếu như có khách hàng nào mua xe vào thời điểm này, nhân viên có thể có mức giá ưu đã cho khách hàng và nhiều quà tặng kèm hấp dẫn.


Khám phá thời điểm mua xe giá  tốt, hời  nhất mọi thời đại
Sau tết âm lịch cũng là thời điểm mua xe khá tốt

Sau tết âm lịch cũng là thời điểm mua xe khá tốt, vì khách hàng có xu hướng “tậu xe chơi tết”, nên sau tết rất ít người mua xe. Nếu chọn thời điểm này, bạn có thể có ít lựa chọn về màu sắc hoặc loại xe nếu là những mẫu xe hot, nhưng với các mẫu phổ biến thì bạn có khả năng thương lượng được giá tốt nhất với người bán hàng. Đầu năm, người bán cũng mong muốn người đầu tiên mua xe sẽ mua bán nhanh chóng, thuận lợi và thường có giá “lì xì” cho khách để thêm may mắn.


Cuối năm dương lịch- thời điểm vàng để mua xe


Theo thống kê ở phần đông các hãng xe trong nhiều năm, thời điểm mua xe được giá tốt nhất là thời điểm 2 tháng cuối năm dương lịch. Ở Việt Nam, triển lãm ô tô lớn nhất năm là Triển lãm ô tô Việt Nam cũng không phải ngẫu nhiên thường được tổ chức vào tháng 11 dương lịch. Đây là thời điểm các hãng tung ra nhiều mẫu mới, và nhiều đợt kích cầu, khuyến mại, giảm giá rất thuận tiện cho người tiêu dùng xem xe và quyết định mua sắm. Đơn cử như hãng xe sang Mercedes-Benz Việt Nam đã bán được tới 200 đơn hàng chỉ trong 4 ngày triển lãm xe.


Khám phá thời điểm mua xe giá  tốt, hời  nhất mọi thời đại


 


Thời điểm này, hầu hết các hãng xe đều đưa ra những chương trình giảm giá mạnh để đạt được doanh số năm theo mục tiêu, đặc biệt đối với những hãng xe chưa đạt được chỉ tiêu/năm đã đề ra. Đối với một số model có doanh số chưa được như mong muốn, các đại lý hoặc hãng xe cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu nhằm lôi kéo được khách hàng. Ví dụ, khách hàng nào muốn mua xe sang BMW, Audi hay Mercedes… thì đây là thời điểm không thể nào tốt hơn trong năm. Theo nguồn tin riêng thì các đại lý hãng xe BMW, Mercedes… trên cả nước đều có mức giảm giá rất mạnh, lên tới hàng trăm triệu đồng cho tới hết tháng 12 dương lịch. Mức chiết khấu có thể lên tới 12- 13% đối với dòng xe BMW 7- series và 7% đối với xe 3- series hoặc dòng X với mức chiết khấu lên tới 7%. Như vậy, một khách hàng mua BMW 750 có thể được giảm giá tới 700 triệu, hay mua 3-Series có thể được lời từ 100-150 triệu so với giá niêm yết, một mức giá “trong mơ” với bất kỳ khách hàng nào.


Nói như trên không có nghĩa là đối với tất các mẫu xe, thời điểm mua tốt nhất cũng là cuối năm. Khách hàng cũng không thể nào chờ đợi đến cuối năm mới mua xe để có giá tốt nhất. Những khách hàng thông minh sẽ biết cách tìm hiểu thông tin tốt nhất để có thể có được mức giá hời khi mua xe trong suốt cả năm.


Mua xe đầu tuần


Có nhiều khách hàng chọn thời điểm cuối tuần để xem xe và thương lượng giá với nhân viên bán hàng mà không hề hay biết rằng thời điểm này chỉ tiện, chứ không tốt cho việc thương lượng giá. Cũng có rất nhiều khách hàng cũng xem xe vào cuối tuần, vì thế mà dẫn đến các đại lý quá tải và nhân viên không có thời gian chăm sóc khách hàng chu đáo như ngày thường. Hơn nữa, nếu bạn đã biết chắc trong đầu mình muốn mua mẫu xe nào, giá cả hợp lý bạn muốn trả là bao nhiêu, bạn nên đến đại lý vào cuối ngày và nói thẳng với nhân viên về mẫu xe và mức giá mong muốn của bạn, sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc của hai bên.


Mua xe vào cuối tháng, cuối quý.


Cũng như cuối năm, mỗi nhân viên, đại lý đều có áp dụng hạn mức bán xe hàng tháng và hàng quý. Do vậy, thời điểm cuối tháng, cuối quý, họ cũng muốn nhanh chóng đạt được chỉ tiêu, do đó khách hàng có thể dễ dàng thương lượng được mức giá tốt hơn. Một nhân viên kinh doanh xe hơi của BMW cho biết nếu khéo thương lượng, vào cuối tháng khách có thể mua được xe với mức chiết khấu lên đến 4%.


Mua các mẫu xe hết mốt


Khám phá thời điểm mua xe giá  tốt, hời  nhất mọi thời đại


Các nhà sản xuất xe hơi thường tung ra mẫu xe mới tập trung nhất vào cuối mùa hè, đầu mùa thu, hoặc có thể rải rác trong năm. Các đại lý cũng muốn nhanh chóng đẩy xe đi để nhập xe mới về, nên nếu không quá quan trọng “mốt”, bạn có thể tận dụng thời gian này để mua các mẫu hết mốt này, chiết khấu có thể lên tới cả trăm triệu.


Ngược lại, với các xe mới ra mắt, mua ngay trong tháng đầu tiên, hoặc đặt hàng trước, bạn có thể nhận được mức giá ưu đãi hoặc nhiều chính sách quà tặng kèm rất có lợi. Hầu hết các nhà sản xuất và phân phối đều đưa ra những chương trình quà tặng cho khách hàng đặt xe trước, hoặc mua xe ngay tại thời điểm ra mắt với các gói như: gói 1 năm dịch vụ, quà tặng bảo hiểm, quà tặng phụ kiện….Một số hãng còn áp dụng mức giá đặc biệt cho xe trong thời điểm ra mắt. Mức giá ưu đãi sẽ thấp hơn khoảng 10-20 triệu/tùy hãng, tất nhiên không quá cao.


Trên đây là một số gợi ý về thời điểm, giúp người dùng có thể tiết kiệm được chi phí tối đa khi muốn mua một mẫu xe mới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tư vấn giúp bạn đọc cách chọn mua xe cũ sao cho được một mẫu tốt nhất và giá hời nhất theo nhu cầu của mình.


Nguồn: https://luckyauto.vn/kinh-nghem-hay/


Lưu tin
Chia sẻ