Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Kinh nghiệm đáng giá cho bạn khi đi du lịch Phú Quốc

01683993063
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

19:30 | 07/11/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

14

Mã tin

28015293

01683993063

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Phú Quốc là địa điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách, nó không chỉ là hòn đảo xinh đẹp mà còn được coi là thiên đường của nhiều người. Bạn đang có kế hoạch đi du lịch, khám phá và trải nghiệm tại đảo Phú Quốc nhưng bạn chưa biết nên chuẩn bị những gì cho chuyến đi thì hãy tham khảo một vài kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trong bài viết sau đây của chúng tôi.

I. Các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc

1. Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

1.1. Đi máy bay

Nếu bạn di chuyển từ Sài Gòn, Hà Nội, Rạch Giá hoặc Cần Thơ thì bạn nên di chuyển bằng máy bay. Các hãng máy bay thường có chuyến bay đến đảo phú Quốc là JetStar, Vietjet, Airlines.

Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên lựa thời điểm săn vé máy bay giá rẻ trong những đợt khuyến mãi của hãng để có cơ hội vi vu Phú Quốc với giá vé tốt nhất.

1.2. Đi xe khách, xe buýt

Các khách du lịch có thể bắt xe khách, xe buýt đến Phú Quốc khi xuất phát từ các bến xe miền Tây, di chuyển tới Rạch Giá và đi thêm 1 chuyến tàu từ Rạch Giá ra đảo Phú Quốc.

1.3. Đi tàu đến Phú Quốc

Di chuyển đến Phú Quố

Di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu

Từ Rạch Giá, bạn có thể mua vé tàu ra đảo Phú Quốc với giá vé khoảng 230.000 VNĐ/ người. Thời gian di chuyển bằng tàu từ Rạch Giá ra Phú Quốc khoảng 2 tiếng 30 phút đến 3 tiếng.

2. Phương tiện đi lại ở Phú Quốc

Khi đến Phú Quốc, bạn có thể đi bộ tham quan đảo, ra tắm biển hoặc thuê xe máy tham quan cho tiện di chuyển đến các điểm du lịch xung quanh đảo.

Từ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, chúng tôi khuyên bạn nên trang bị cho mình một tấm bản đồ để dò đường đi khi cần. Bởi không phải lúc nào cũng bắt được sóng trên đảo. Đặc biệt, khi thuê xe bạn cũng nên xem xét chất lượng xe, quan sát xe có hỏng hóc gì hay không để chuyến đi không xảy ra bất kỳ sự cố ngoài mong muốn nào.

 

II. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc theo mùa

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp, vậy nên đi Phú Quốc vào mùa nào? Để tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp của Phú Quốc thì bạn nên lựa chọn đi vào khoảng tháng 9 đến tháng 3 âm lịch. Đây là quãng thời gian thời tiết Phú Quốc ôn hòa, ít mưa, thuận lợi cho việc đi tàu từ Rạch Giá sang. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian lượng khách du lịch đổ về Phú Quốc rất đông. Do vậy, lựa chọn đi vào thời điểm này, bạn nên tìm hiểu và thuê phòng khách sạn trước.

Để thuê được phòng khách sạn giá rẻ thì bạn nên tìm hiểu các thông tin và tìm sẵn những địa chỉ cho thuê khách sạn có uy tín trên đảo. Bạn có thể liên lạc trước với họ, tham khảo giá phòng và trao đổi giá cả cũng như so sánh với nhiều địa chỉ khác nhau để chọn lựa được một khách sạn ưng ý nhất.

Xem thêm: lưu ý khi du lịch Phú Quốc

Hãy lựa chọn thời điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất và an toàn nhất

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người từng có kinh nghiệm du lịch ở Phú Quốc để được tư vấn. Từ đó có thể chọn được một khách sạn đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng.

Vào khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 10 dương lịch, Phú Quốc không phải là địa điểm du lịch lý tưởng. Bởi thời điểm này, thời tiết ở Phú Quốc thất thường, có thể có bão nên rất ít du khách lựa chọn du lịch Phú Quốc lúc này. Bù lại, giá phòng và dịch vụ tại Phú Quốc vào những tháng này rất rẻ, dễ chịu.

Với kinh nghiệm du lịch Phú Quốc theo mùa được chia sẻ ở trên, chuyến đi Phú Quốc của bạn sẽ thực sự trọn vẹn và tràn đầy ý nghĩa.

 

III. Các địa điểm nên tham quan ở Phú Quốc

Thật lãng phí nếu bạn bỏ qua các địa điểm tham quan sau khi đến Phú Quốc:

• Làng chài Nam Hinh: làng chài này có lịch sử rất lâu đời. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Đặc biệt, đến đây bạn sẽ mua được nhiều loại hải sản tươi ngon với giá hợp túi tiền.

• Cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc cũng là nơi nổi tiếng chuyên sản xuất nước mắm lớn nhất cả nước.

• Rừng quốc gia Phú Quốc là một trong những địa điểm thú vị dành cho những người thích không khí trong lành với nhiều cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, nhiều nhóm thực vật đa dạng.

• Khu nuôi dưỡng chó Phú Quốc: Ở Phú Quốc còn nổi tiếng với các địa điểm nuôi dưỡng giống chó xoáy Phú Quốc quý hiếm. Nếu bạn là người thích các chú chó thì đừng ngần ngại mua một chú chó về nhà nhé.

• Mũi Gành Dầu có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, đây là một mũi đất nhô ra từ biển. Khi đến đây bạn sẽ thấy được hải giới của nước ta và Campuchia.

• Nhà tù Phú Quốc là nơi ghi lại nhiều dấu ấn lịch sử của dân tộc Việt Nam.

• Địa điểm trưng bày ngọc trai: Đến đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn ngắm những viên ngọc trai quý giá và tham quan các cơ sở nuôi ngọc trai nhân tạo.

IV. Những đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ

Sau khi đã tham quan thỏa thích, bạn cần nhanh chóng thưởng thức ẩm thực ở đây. Những món ngon của Phú Quốc có thể kể đến: các loại hải sản nướng, gỏi cá trích, gà hấp tiêu xanh Phú Quốc, cháo nhum, nhum tái chanh, canh nấm tràm hải sản,….

Xem thêm: Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

1. Nhum Phú Quốc

Nhum Phú Quốc chính là hải sản được người dân tại đây rất tự hào. Tuy rằng bắt nhum không đơn giản, dễ bị dính gai nhưng bù lại, những món ăn được chế biến từ nhum sở hữu hương vị tuyệt vời.

Đến với Phú Quốc, du khách có thể thưởng thức cháo nhum cực bổ dưỡng với vị béo, bùi và có mùi thơm rất đặc trưng; nhum nướng cực thơm, hòa quyện với tiêu chanh khiến vị giác phải thăng hoa và nhum tái chanh tươi ngon, ăn kèm với mù tạc.

2. Canh nấm tràm hải sản

Đã đến Phú Quốc là không nên bỏ lỡ nấm tràm – loại nấm có một không hai, đặc sản riêng có tại Đảo Ngọc. Nấm tràm có màu tím, vòng đời chỉ khoảng 1 tháng nên ngoài Phú Quốc, bạn sẽ hiếm khi thấy nấm tràm xuất hiện tại nơi khác.

Canh nấm tràn có nguyên liệu chính là nấm tràn cùng với rất nhiều loại hải sản tươi ngon như mực, hào bao, tôm….Canh có mùi thơm khó cưỡng, vị ngọt thanh hấp dẫn.

3. Gỏi cá trích

Thật thiếu sót nếu bạn đến Phú Quốc nhưng lại không thưởng thức gỏi cá trích. Nguyên liệu làm nên món ăn đặc biệt này là những con cá béo tròn, tươi ngon, được làm sạch rồi lóc thịt phi lê.

Sau đó, cá sẽ được kết hợp với hành tây thái mỏng, hành tím thái mỏng, dừa nạo, ớt thái sợi…Các nguyên liệu được trộn đều thêm nước sốt chua đặc biệt. Gỏi ăn kèm với nước chấm cay, bánh tráng và rau sống.

4. Ghẹ Hàm Ninh

Ngoài nhum nướng, gỏi cá trích thì ghẹ Hàm Ninh là một trong những đặc sản được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến với Phú Quốc.

Ghẹ Hàm Ninh tuy nhỏ nhưng thịt rất chắc, vị ngọt đậm đà, tươi ngon và hương thơm mà khó có nơi nào có được. Thậm chí, vị hấp dẫn của ghẹ Hàm Ninh còn được so sánh với cua Huỳnh Đế của Nha Trang, cua biển Cà Mau…

5. Bào ngư nướng

Tại Phú Quốc, bào ngư còn có tên gọi khác là hải nhĩ vì chúng có hình dáng giống với cái tai. Về cơ bản, bào ngư có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau nhưng hấp dẫn nhất là bào ngư nướng.

Bào ngư được rửa sạch rồi đặt lên vỉ nướng trên bếp than hồng. Khi bào ngư vừa chín tới, người dân sẽ cho thêm một hỗn hợp nước sốt đặc biệt bao gồm mỡ, hành lá, gừng, tỏi vào miệng bào ngư. Thưởng thức bào ngư còn nóng tại Phú Quốc thực sự là trải nghiệm tuyệt vời.

Từ những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc ở trên của chúng tôi. Hy vọng, sẽ cung cấp những thông tin bổ ích dành cho các bạn yêu thích du lịch. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời.

Nguồn: https://anhduongtours.vn/nhung-kinh-nghiem-du-lich-phu-quoc/

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt